[MalleusMC] 30 day challenge: Day 5

1.1K 73 9
                                    

[DTW 30 days' challenge]

Day 5: Làm vườn

Character: Malleus Draconia, Leona Kingscholar, MC

Có thể là non CP vì tình cảm yêu đương trong câu chuyện này được viết một cách rất nhạt nhòa.



Lại là một buổi sáng đầu tuần buồn tẻ.

Những bài học chán ngắt trên lớp không thể nào vực dậy được bất kì sự ham thích nào ở nơi anh. Dù sao đối với anh thì mấy thứ này cũng giống như trò con nít mà thôi. Cứ coi như là một sự trải nghiệm đặc biệt. Vì đó là điều mà Lilia nói, nên Malleus cũng nghe theo. Mặc dù, cho đến hiện tại anh vẫn chưa rõ trở thành học sinh ở trường Night Raven này thì có gì là đặc biệt. Malleus thở dài. Xung quanh anh bây giờ các bạn học đều đã hoặc là lăn ra ngủ hoặc là làm việc riêng, chiếc kim đồng hồ trên tường cứ mỗi giây lại máy móc vang lên từng tiếng tích tắc tích tắc, cùng với phía bên dưới bục giảng là chất giọng đều đều của ông thầy Trein. Ôi trời ạ, thật đúng là một tổ hợp buồn tẻ cực độ. Anh cảm thán trong sự chán nản.

Mệt mỏi kéo lê thân mình bước đi, có một sự cố nổ lớn ở phòng thí nghiệm khiến cho Malleus phải đứng ra can thiệp và giải quyết. Mặc dù có vẻ muộn nhưng anh vẫn chăm chỉ đi đến Vườn Thực Vật. Hình như bây giờ có hơi trễ hơn giờ tưới cây rồi thì phải. Suy nghĩ vậy làm Malleus sải bước nhanh hơn. Thật ra thì việc này bắt nguồn từ một lời hứa với một con người rất đặc biệt. Rằng anh sẽ trông nom những cái cây của cô để lại ở vườn thực vật. Nhưng điểm kì lạ ở đây là cô không nói rằng cô đã trồng cây gì cả. Chỉ để lại một tờ ghi chú ghi lại những gì anh cần chú ý. Có thể nó là một loài hoa. Anh đoán vậy. Malleus hoàn toàn có thể lựa chọn bỏ mặt nó sau khi cô rời đi, nhưng có một thứ gì đó cứ thôi thúc anh tiếp tục kiên trì làm việc này.

"Ngươi đến trễ."

Anh bắt gặp Kingscholar đang rải phân bón vào chỗ những cái cây của cô. Có vẻ là cậu ta đã tưới nước cho cây xong. Malleus ngạc nhiên. Thật khó để tưởng tượng vị hoàng tử lười biếng của Thảo Nguyên Chiều Tà lại xắn tay áo lên làm những việc tầm thường như thế này. Mặc dù theo lý mà nói thì anh cũng không khác gì lắm.

"Xin lỗi..."

Kingscholar đã sớm xong việc và rời đi, trước khi đi như mọi khi còn không quên buông lời đâm chọc khiến cho Malleus khó chịu. Bên ngoài trời, ánh nắng nhẹ dịu thả mình nằm dài trên những tán cây xanh rờn, những cơn gió vô định cứ đến rồi lại đi, chúng vô tư nô đùa lách qua từng lọn tóc của anh. Xung quanh thoang thoảng một mùi đất tươi mới do vừa được tưới nước. Malleus càng thêm bực bội. Anh có cảm giác rằng dường như ông trời đang trêu đùa với tâm trạng của anh vậy. Tâm trạng của anh càng xấu thì bên ngoài trời sẽ càng đẹp. Giống như trên thế gian này chỉ mỗi anh là thứ nhỏ nhen xấu xí còn xung quanh mọi thứ đều trong sáng đẹp đẽ. Cảm giác nặng nề lại cuốn lấy anh. Bất chợt, anh lại nhớ đến nụ cười của cô và ngày cô đi. Ngày mà cô rời đi cũng là một ngày nắng đẹp giống như hôm nay vậy.

Malleus vẫn nhớ trước đó vài giờ cô còn chạy hồng hộc đến chỗ anh. Miệng cứ anh Tsunotarou này, anh Tsunotarou kia, khắp người thì toàn bùn đất lem luốc làm anh còn nghĩ rằng cô đã vấp ngã ở đâu. Dù giờ nghĩ lại có lẽ lúc đó cô vừa gieo trồng những cái cây này chăng. Nếu được anh có thể chăm sóc giúp em những cái cây này được không? Một thời gian sau đó chúng sẽ đâm chồi và nở hoa thật đẹp, cứ coi như đó là một món quà của em dành riêng cho anh. Cô cười thật tươi khiến Malleus không đành lòng từ chối. Anh vẫn nhớ rõ cô rời đi với một nụ cười trên môi. Cho dù xung quanh cô, những thằng nhóc kia bắt đầu không kìm được nước mắt rồi.

Vài tháng sau, những cái cây kia cuối cùng cũng lên bông. Là những đóa hoa thạch thảo xinh xắn. Anh đem một ít về phòng mình. Cũng đồng dạng Kingscholar cũng lấy một ít về chỗ của cậu ta. Ngắm nhìn những đóa hoa màu tím nhỏ nhắn được cắm gọn gàng trong chiếc bình hoa kia. Một món quà nhỉ? Malleus bất chợt cười khổ.


END


Úi trời cuối cùng anh ta cũng được lên sàn *cười* Và đặc biệt hơn các truyện trước, câu chuyện lần này có nhạc để nghe kèm đó! 

Mém tí là tui lại cho anh Trey lên sàn ở chủ đề này rồi đấy, nhưng may thay là kịp cua lại =)))) Leona cũng rất hợp với mấy thứ buồn buồn này lắm, nên tui dắt anh ta vào luôn :3 Tuy tui bảo là truyện non CP nhưng mọi người có thể hiểu là Malleus→MC←Leona cũng được, tui thích 3P này lắm đó, nên tùy mọi người nghĩ thôi.

Tui có tham khảo một ít cách trồng hoa thạch thảo trước khi viết nên câu chuyện này đó. Chúng thật sự rất xinh xắn. Chắc năm sau đi chợ tết tui cũng tậu 1 chậu mới được. *cười*

Và để cảm ơn sự ủng hộ của mọi người. Khi nào truyện đạt 500 view có lẽ tui sẽ mở req đó. Không biết có ai tham gia không hmu hmu Ụ w Ụ

Tổng hợp oneshot về Twisted WonderlandWhere stories live. Discover now