Chương 78: Thịnh khí bức nhân

1 0 1
                                    

Lại nói đến Sở Phong, sau khi Bàn Phi Phượng bỏ đi rồi, hắn một mình đi tới Tương Dương. Đang ngồi trên một gian tửu lâu có chút đặc biệt, gọi mấy món ăn, một mình nhâm nhi.

Có người đang lên lầu, là một đệ tử Hoa Sơn, mi thanh mục tú, nét mặt có chút khiêm tốn, hắn hướng Sở Phong mỉm cười, có lẽ bởi vì thấy Sở Phong lưng đeo trường kiếm, nghĩ cũng là người đồng đạo. Sở Phong cũng khẽ cười, xem như là bắt chuyện.

Tên đệ tử Hoa Sơn kia chính là Hoa Dương Phi con trai chưởng môn phái Hoa Sơn. Hắn tìm một chỗ ngồi ngồi xuống, cũng chọn vài món ăn. Tiếp theo lại đi lên một gã đệ tử Thanh Thành, tác phong nhẹ nhàng, dáng vẻ lại khá là kiêu căng. Hắn là ai? Địa vị cũng không nhỏ, chính là con trai chưởng môn phái Thanh Thành-Thanh Bình Quân!

Hắn liếc mắt thấy được Sở Phong, ánh mắt rơi vào đạo chỉ ngân trên mặt Sở Phong, rất là khinh miệt hừ một tiếng, lẩm bẩm: "Hung thủ giết người còn dám ngang nhiên lộ diện!" Đang nói đảo mắt lại thấy được Hoa Dương Phi, thần sắc trên mặt càng thêm xem thường, châm chọc nói:

-Nghe nói tây nhạc rất là keo kiệt, thì ra vẫn còn lên được tửu lâu cơ đấy!

Hoa Dương Phi không có lên tiếng, thần sắc vẫn như cũ.

Thanh Bình Quân tìm một cái bàn lớn nhất ngồi xuống, có tiểu nhị vội vã bước lên phía trước bày trà cúi người hỏi:

-Xin hỏi công tử có bao nhiêu người?

-Cũng chỉ một mình ta!

Tiểu nhị kinh ngạc, vội vã lại cúi người hỏi:

-Xin hỏi công tử muốn ăn món gì?

Thanh Bình Quân phóng cao thanh âm nói:

-Nghe nói món hồng tiên thúc hạng biên[1] ở đây là nổi danh nhất, ngươi chuẩn bị cho ta một đuôi lớn nhất đi. Còn lại những món nào ngon thì mỗi món chuẩn bị một ít.

*[1]: cá vền.

Tiểu nhị hai mắt tỏa sáng, vội vàng tươi cười nói:

-Công tử thật tinh mắt, món hồng tiên thúc hạng biên của chúng ta xa gần đều nổi tiếng, rất đặc sắc, công tử chờ một lát, tiểu nhân lập tức đi chuẩn bị.

Một lát sau, tiểu nhị kia vội vàng bưng một đĩa hồng tiên thúc hạng biên đi lên, có lẽ là quá vội vàng hưng phấn, cũng không nhìn cho rõ ràng, trực tiếp bưng tới trước bàn của Hoa Dương Phi, đặt xuống bàn rồi nói:

-Khách quan, đây là một đuôi thúc hạng biên lớn nhất của tiểu điếm, là béo nhất, mời khách quan từ từ dùng.

Hoa Dương Phi ngạc nhiên nói:

-Tiểu nhị, ta chỉ kêu một đĩa thịt tẩm bột, một đĩa đậu hoa ngư, còn có một món kho, chưa từng chọn thúc hạng biên, ngươi phải chăng đã nhớ lầm rồi?

Tiểu nhị ngẩng đầu nhìn Hoa Dương Phi, "Ôi chao " hô một tiếng, liên thanh xin lỗi, vội vàng nâng lên đĩa hồng tiên thúc hạng biên kia, bưng đến trước bàn Thanh Bình Quân đang muốn đặt xuống.

-Chậm đã!

Thanh Bình Quân từ từ gọi một câu.

Tiểu nhị ngẩn ra, nói:

Cổ Đạo Kinh PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ