Chương 22: Hổ bào long tỉnh

0 0 1
                                    

Sở Phong đi ra Vọng Giang Lâu, tâm tình vô cùng buồn chán.

- Hảo tiểu tử, rốt cuộc xuống rồi!

Hóa ra Giang Thiếu Bảo vẫn chưa đi, hắn chờ ngay tại cửa tửu lâu, vừa thấy Sở Phong đi ra, vung quạt xếp lên muốn lao tới.

Sở Phong tâm tình đang rất buồn chán, lười cùng hắn dây dưa, cũng không nhìn hắn cái nào, sải bước đi.

- Muốn chạy hả!

Giang Thiếu Bảo co cẳng đuổi theo.

Sở Phong tại trên đường cái đi không nhanh không chậm, thập phần thong dong tiêu dao, nhưng mặc cho Giang Thiếu Bảo đem cả lực bú sữa cũng xuất ra, vừa kêu vừa la, nhưng vẫn đuổi không kịp.

Đương nhiên, bằng chút công phu đó của Giang Thiếu Bảo, Sở Phong dù cho chạy một chân, cũng có thể khiến hắn hửi bụi.

Giang Thiếu Bảo đuổi một đoạn, ngay cả bóng người Sở Phong cũng không thấy, vừa hận vừa giận, nói:

- Hừ, tiểu tử, bị bản thiếu gia tìm được, nhất định cho ngươi biết mặt!

Hắn xoay người mới vừa đi vài bước, bỗng dừng lại, thầm nghĩ: tiểu tử này đi rồi, không có hắn vướng chân nữa , cơ hội tốt cho bản thiếu gia trở lại Vọng Giang Lâu gặp Trích Tiên Tử.' Nghĩ như vậy, trong lòng mừng thầm, vì vậy liền quay lại Vọng Giang Lâu.

Trích Tiên Tử còn ở trên lầu, tuy nhiên đối diện nàng cũng đã có người ngồi, một sư thái khoảng bốn mươi tuổi, đeo trường kiếm, băng lãnh nghiêm mặt, Trích Tiên Tử ngồi đối diện, vẻ mặt rất kính cẩn.

Giang Thiếu Bảo cũng không phải người chưa thấy qua việc đời, biết sư thái này tuyệt không dễ chọc, vì vậy lùi về dưới lầu, lại có chút không muốn quay đầu lại liếc mắt nhìn trên lầu, thầm nghĩ: quên đi, lần sau lại tìm cơ hội, vẫn là tìm Trương huynh, Lý huynh cùng nhau tìm xuân hoa thu nguyệt đi. Nghĩ thế liền ly khai Vọng Giang Lâu.

Sở Phong đi nơi nào? Hoá ra hắn là đi Hổ Bào Tuyền.

Hổ Bào Tuyền là thiên hạ đệ tam tuyền danh xưng là "Long tỉnh trà diệp hổ bào thủy", được ca tụng là Tây hồ song tuyệt, hắn dù thế nào cũng phải đi thưởng thức một chút lấy nước ở Hổ Bào Tuyền nấu với trà long tỉnh ở Tây hồ.

Hổ Bào Tuyền ngay tại bên ngoài vài dặm bên trong Hổ Bào Tự dưới Bạch Hạc Phong, rất nhanh đã đến. Nước suối quả nhiên rất mát lạnh, Sở Phong lấy tay vốc nước, nếm một ngụm, quả nhiên là ngọt ngào. Hắn thấy bên cạnh có một bộ phù điêu "Mộng hổ đồ" : trên mặt đá có vẽ một hòa thượng đầu gối lên tay phải, nhắm mắt nằm nghiêng, thần thái an tĩnh hiền lành, hai con cọp đang từ phía bên phải đi tới phía cao tăng đang ngủ, trông rất sống động.

Bên cạnh có một câu đối:

Hổ di tuyền nhãn tự nam nhạc đồng tử

Lịch bách thiên vạn kiếp lưu thử chân nguyên.

Thì ra lai lịch của Hổ Bào Tuyền này, còn có thêm một truyền thuyết khá lý thú.

Tương truyền, cao tăng đại Đường Tính Không hòa thượng tới đây, yêu mến vẻ sơn sắc linh tú nơi này, liền ở lại, nhưng bởi vì phụ cận không có nguồn nước, định bụng chuyển đi, một đêm đột ngột chiêm bao thấy thần nhân nói với hắn: "Nam nhạc có một đồng tử tuyền, cần phải xua đuổi hai con hổ nơi đó về đến đây." Ngày hôm sau, hắn quả nhiên thấy có hai con cọp đến đào đất làm hang, nước suối lập tức tuôn ra, xưa lấy tên là Hổ Bào Tuyền.

Cổ Đạo Kinh PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ