[SHORT FIC] [ChanBaek] Nhật kí Ma cà rồng (chap 1) [ym]

3.9K 48 14
                                    

Thành phố nhỏ êm đềm và xinh đẹp, nơi có 2 chú dơi dơi hàng ngày ngủ trong tháp chuông và mỗi đêm đến lại cùng nhau bay tới nhà hát của thành phố để thưởng thức những vở nhạc kịch... Thật kì lạ phải không? Nhưng thực ra đối với chúng tôi mà nói -ma cà rồng- đôi lúc cũng rất thích âm nhạc đấy! 2 chú dơi nhỏ ấy chính là tôi -Baekhyun và Chanyeol. Tôi là chú dơi nhỏ hơn, còn Chanyeol là chú dơi lớn hơn, anh là anh họ của tôi, mặc dù sinh ra sau tôi nhưng lại to lớn hơn. Bà nội nói rằng do anh sinh ra đúng mùa, còn tôi sinh ra trái mùa nên hơi còi...Haiz, bà ví chúng tôi như là cây trái đâm hoa kết trái theo mùa vậy. Chanyeol có đôi mắt và đôi tai đặc biệt lớn...hihi Thứ mà khi rảnh rỗi, tôi rất hay nghịch ngợm... Chúng tôi đã 200 tuổi rồi nhưng vẫn còn trẻ lắm. Nói thế nào nhỉ... Có lẽ khi biến thành người, chúng tôi nhìn như những chàng trai  ở độ tuổi đôi mươi thôi. Và ngay cả khi đã biến thành người, tôi nhìn vẫn bé hơn Chanyeol... (Chanyeol thật đáng ghét  :"> )

-"Anh có thể thôi không kêu chít chít được không Channie? anh làm mọi người chú ý đến chúng ta bi giờ... Nếu họ phát hiện ra chúng ta ở đây, họ sẽ đuổi cổ chúng ta ra ngoài đấy... Đã bùng vé vào cửa rồi còn cứ luyến thoắng cái miệng chụt cha chút chít" Tôi dùng 2 tay trên đôi cánh cào cào vào người Channie- ông anh họ lắm điều, suốt ngày cười nhe nhởn đang đậu bên cạnh tôi. Vở nhạc kịch sắp bắt đầu rồi, tôi muốn anh giữ trật tự để có thể xem nó một cách trọn vẹn. Mặc dù tôi đã xem nó rất nhiều lần rồi. Thậm chí tôi không nhớ nổi nhà hát này là bao nhiêu lần sửa chữa, cơi nới, thay đổi người quản lí, thay đổi diễn viên nữa...Thế nhưng tôi vẫn rất thích xem... Tôi thích xem những biểu hiện của con người trong vở kịch đó...Tôi cũng đang dần học cách cư xử giống con người.

-"Nae, chúng ta đã xem vở kịch Ro-mê-ô và Ju-li-et này cả trăm lần rồi mà em không chán sao? Anh đã thuộc cả kịch bản rồi đấy... để anh diễn cho em xem nhé!" Anh họ Chanyeol vẫn không chịu yên lặng.

-"Im đi... chít chít chít... anh có biết thế nào là tình yêu đâu mà diễn cơ chứ... chít chít!" Tôi vừa nói vừa cắn vào cái tai to của Chanyeol trước khi người dẫn lời của vở kịch kết thúc phần dẫn truyện tẻ nhạt..."Ngày xưa ở thành Vêrôna của nước Ý, giữa hai họ lớn, họ Capiulet và họ Montaghiu, có một mối thù lâu đời. Mối thù sâu sắc đến nỗi hễ người hai họ, thậm chí gia nhân hai nhà, gặp nhau là có chuyện cãi cọ hoặc chém giết.

Một đêm, tộc trưởng họ Capiulet mở dạ yến. Rômêô, con trai tộc trưởng họ Montaghiu, đang say mê Rôdalin, một cô gái trong họ Capiulet, nên cùng một vài người bạn đeo mặt nạ đến dự buổi yến này để được gặp Rôdalin. Nhưng khi đến nơi, thì Rômêô gặp Juliet, con tộc trưởng Capiulet, và hai người yêu nhau say đắm ngay từ buổi đầu gặp gỡ."

-"Mẹ ơi, ở trên đó có 2 con dơi dơi đang cắn nhau kìa" Một đứa bé gái đã nhìn thấy chúng tôi và nó đang cố gắng chỉ cho mẹ nó thấy. Thế là chúng tôi ngay lập tức im bặt, bất động.

-"Thôi nào con, vở kich bắt đầu rồi kìa... ăn bỏng của con đi!" Bà mẹ còn mải xem kịch và dúi vào tay con bé 1 túi bỏng ngô trong khi mắt con bé vẫn không rời khỏi chúng tôi. Con bé đáng ghét.

Tôi luôn luôn băn khoăn không biết thế nào là tình yêu, thế nào là thù hận, thế nào là vui sướng, thế nào là hạnh phúc bởi vì chúng tôi là ma cà rồng... bất tử, mãi mãi trẻ trung nhưng không bao giờ có tình cảm. Tôi bắt đầu ấp ủ một ước mơ cháy bỏng. Rằng một ngày nào đó, tôi sẽ được biến thành một con người thực sự, có cảm xúc để tôi biết thế nào là tình yêu. Tại sao người ta lại đau khổ vì tình yêu nhiều đến vậy? Vì sao không ngửi thấy mùi tỏi, không bị khói bay vào mắt mà nước mắt của con người có thể chảy ra...Hàng ngàn câu hỏi vì sao hiện ra trong đầu tôi. Tình yêu là gì mà có thể khiến cho Rô mê ô và Juli et sống chết vì nhau? Hơn thế nữa, tôi còn muốn mình có thể hát hay như những nghệ sĩ đang diễn trên sân khấu kia... Mọi người sẽ yêu mến tôi và không xua đuổi mỗi khi nhìn thấy chúng tôi như bây giờ.

[SHORT FIC] [ChanBaek] Nhật kí Ma cà rồng (chap 1) [ym]Where stories live. Discover now