Chương 16

2.9K 188 0
                                    

Edit: Sasaswa

Một tháng sau, bất tri bất giác đã đến cuối tháng mười. Tiết trời cuối thu lạnh lẽo, trong nhà luôn mở điều hòa nên mỗi một nơi đều ấm áp như mùa xuân.

Mạnh Hoa Nhiên vẫn như thường lệ luyện tập vẽ vời, bởi vì chỉ có lúc vẽ cậu mới cảm giác được sự yên ổn quen thuộc, nhìn từng bức vẽ, cậu tự cảm thấy thỏa mãn với chính mình.

Song, cậu cùng Nghiêm Thời Trì đã có một thỏa thuận, mỗi ngày quy định ba tiếng, một khi tay đau hoặc tay run lên thì lập tức phải dừng lại.

Lần này sau khi xuất viện, Mạnh Hoa Nhiên tuy rằng vẫn còn mất trí nhớ nhưng so với lúc trước thì khôi phục nhanh hơn nhiều, cậu dần dần không còn chơi rubik và đồ chơi lego nữa, mà bắt đầu chuyển qua đọc sách.

Các loại kiến thức thiên văn địa lí, bất kì loại sách nào Mạnh Hoa Nhiên cũng không cự tuyệt. Từng chương từng chương văn ngôn tối nghĩa khó hiểu, từng quyển từng quyển kiệt tác ngoại văn, Mạnh Hoa Nhiên âm thầm kinh ngạc, cậu cư nhiên có thể xem hiểu những thứ này.

Trong thời gian này, Mạnh Hoa Nhiên không chỉ đọc tác phẩm tiểu thuyết kinh điển mà còn lật xem sách tài chính thương mại, sách quản lý tổng hợp, vân vân. Có điều cậu thích xem sách công trình thiết kế nhất, không bộ sách nào qua được bộ này.

Có lúc Mạnh Hoa Nhiên xem rất tập trung, quên cả thời gian, bất tri bất giác ngâm mình trong phòng sách cả một ngày.

Mạnh Hoa Nhiên đại khái cũng hiểu rõ bệnh của mình, đã hai mươi tám tuổi mà đối với quá khứ không nhớ được cái gì. Lúc đầu cậu có chút hoang mang hoảng hốt, tới nay cũng rất muốn biết quá khứ của mình.

"Nghiêm Thời Trì, chúng ta có ảnh chụp chung không?" Mạnh Hoa Nhiên hỏi.

Nghiêm Thời Trì đầu tiên là sững sờ, do dự một chút rồi hỏi ngược lại cậu: "Bây giờ em muốn xem sao? Chuẩn bị sẵn sàng chưa?"

Một mặt, Nghiêm Thời Trì hi vọng Mạnh Hoa Nhiên có thể mau chóng khôi phục kí ức, có thể nhớ lại tất cả, mặt khác hắn lại sợ Mạnh Hoa Nhiên chịu kích thích lần hai.

Mạnh Hoa Nhiên gật gật đầu: "Vâng, em muốn thấy chính mình trong quá khứ."

"Được, anh dẫn em đi."

Kỳ thực trong nhà hai người có một phòng trưng bày, không chỉ bốn bức tường xung quanh mà cả trên trần nhà cũng có ảnh chụp của hai người, trên bàn để đầy các quyển album ảnh.

Bây giờ Nghiêm Thời Trì đang ngồi ở vị trí cao, đối với người ngoài hắn là hình tượng lạnh lùng ít nói. Theo cách nhìn của người khác, hắn không chú ý đến các hình thức quá nhiều, dù sao thường ngày Nghiêm Thời Trì trong công việc rất kiên quyết, gọn gàng nhanh chóng.

Nhưng đụng tới chuyện của Mạnh Hoa Nhiên, chuyền nào hắn cũng bận tâm. Khi chuẩn bị kết hôn với Mạnh Hoa Nhiên, tâm trạng Nghiêm Thời Trì giống như một cô thiếu nữ vậy, chụp ảnh cưới cũng mất năm ngày, trước trước sau sau gộp lại, có chừng mười kiểu tạo hình.

Hai người rõ ràng đều là đàn ông mà thay đổi hết mấy lượt quần áo, ví dụ như giống kiểu dáng nhưng khác màu, nam phục cổ trang, sườn xám kiểu nam, áo Dân quốc Tôn Trung Sơn cùng với hán phục vân vân.

[ĐM] Trùng Tìm Hoa Nhiên  - Điềm Mộc TửWhere stories live. Discover now