Chương 301 Đại hôn, thơ thúc trang

635 40 3
                                    

Nhiễm Nhan bận bận rộn rộn chuẩn bị gả đi, chỉ một kiện giá y đã nuốt mất của nàng bảy tám ngày, kế tiếp là học tập các lễ nghi kết hôn, còn có quy củ của đại tộc. Nàng còn bớt chút thời giờ đi nghiên cứu phương án trị bệnh suyễn, mỗi ngày trôi qua thập phần phong phú, bất tri bất giác đã tới mùa hoa đào tháng Ba.

So ra, Tiêu Tụng thì đáng thương hơn nhiều, bởi vì sắp đại hôn, cho nên trong phủ đang không phân biệt trắng đen đêm ngày gì mà đẩy nhanh tốc độ tu sửa phòng ở, Tiêu đại Thị Lang đành phải tạm thời dọn qua phủ của huynh trưởng, trải qua cuộc sống 'ăn nhờ ở đậu'. Phòng ở tốn hơn một tháng mới sửa xong, lại phải trang trí mất hai tháng, Tiêu Tụng có nhà mà không thể về. Lại mới qua năm mới, toàn bộ công văn cần xét duyệt đều đã xét duyệt xong từ cuối năm trước, phân phát hết xuống dưới, so sánh với sự bận rộn của Tiêu gia, Trịnh gia và Nhiễm Nhan, Tiêu đại Thị Lang có vẻ đặc biệt ăn không ngồi rồi, thế cho nên cảm thấy sống một ngày bằng một năm, vài lần thiếu chút nữa nhịn không được định đi leo tường Trịnh phủ.

Thật vất vả lếch tới ngày 18 tháng Ba, hoa đào nở rộ khắp nơi trong thành Trường An, giống như yên hà, xen lẫn giữa liễu rủ xanh biếc, theo gió đu đưa, mấy dặm đường từ phường Bình Khang đến phường An Hưng được treo đầy lụa màu, hỉ khí dương dương.

Tộc nhân Nhiễm thị cũng đã sớm đến đây từ nửa tháng trước.

Quá ngọ không lâu, biển người tấp nập đã vây chặt ở cửa Trịnh phủ, giờ lành nghênh thú đã sắp tới, mỗi người đều duỗi dài cổ nhìn xung quanh. Mọi người đối với bộ dáng đầy người sát khí của Trường An Quỷ Kiến Sầu kia thật sự không thể nào cảm thấy hứng thú, người bọn họ muốn nhìn chính là tân nương, còn muốn nhìn xem vị tân nương này đến tột cùng có giống như hai vị trước, chết bất đắc kỳ tử trên đường đưa gả hay trong tân phòng hay không, tuy rằng nghĩ như vậy có chút tổn hại âm đức, nhưng...thật sự tò mò không chịu nổi a!

"Tới rồi! Xe đón dâu tới rồi!" không biết ai rống lớn từ xa, đám người lập tức bắt đầu xôn xao.

Theo tiếng hỉ nhạc tới gần, đội ngũ đón dâu dần dần xuất hiện trong tầm mắt mọi người, nhưng ngay sau đó ai cũng đều ngơ ngẩn, trên con tuấn mã màu trắng đang đi đằng trước, một lang quân mặc công phục viên lãnh màu đỏ sẫm, viền tay áo và hai bên thân áo là hoa văn hình tròn nhỏ giao nhau màu vàng và bạc, đai lưng màu đen, ngọc bội bạch ngọc bên hông, đầu đội bộc đầu màu đen, khí vũ hiên ngang, tư thế oai hùng phi phàm, nhưng điều làm mọi người kinh ngạc không phải là vẻ tuấn mỹ của hắn, mà là nụ cười sáng lạn trên mặt hắn kia...

Hắn dung sắc tuấn mỹ, xưa nay cả khi không cười toàn thân cũng đều mang sát khí như có như không, hai hàng lông mày như kiếm, ánh mắt sắc bén, mặc dù khi cười hòa ái, cũng vẫn mang một khí thế làm người run sợ, bá tánh bình thường rất ít người dám nhìn thẳng hắn, nhưng lúc này hắn mắt đen lóng lánh, ý cười như tràn ra từ đuôi lông mày khóe mắt, làm toàn thân nhu hòa xuống, nụ cười tươi như ánh mặt trời, dung nhan tuấn mỹ làm người không khỏi thầm khen thì ra Tiêu Thị lang lại là một nam nhi đĩnh bạt tuấn vĩ đến như vậy!

Nhất thời, không biết đã làm mê mẩn bao nhiêu trái tim.

Cũng không phải Tiêu Tụng có mị lực vô địch, mà là một nam nhân năm này qua tháng nọ chỉ đi soát nhà người ta chặt đầu người ta, bỗng nhiên bày ra một mặt ôn nhu thân thiết, thật sự làm người kinh diễm.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now