Chương 277 Chạy mau

536 40 0
                                    

Đêm tuyết tĩnh lặng, một quầng sáng mỏng manh xuất hiện trong chính điện, những người núp trong bóng tối đều nín thở ngưng thần, muốn nhìn kỹ tên hung thủ đã làm bọn họ đau đầu hơn nửa năm này.

Rất nhanh, quầng sáng kia đã tới gần cửa, một tà váy đỏ sậm xuất hiện trong tầm mắt mọi người, chỉ là nàng ta cầm ô, che khuất hơn nửa thân mình. Một tay nàng ta nâng đèn lồng, khi gió thổi qua, quầng sáng chập chờn lay động.

Cả cái viện chỉ có tiếng bước chân nhẹ nhàng chậm chạp.

Lúc này dược hiệu trên người Đậu Trình Phong đã bớt đi một chút, hắn ngẩng đầu nhìn người tới, lười biếng cười một tiếng, thanh âm nghẹn ngào, "Là ngươi đến rồi?"

Tư tham quân mai phục trong sương phòng chuẩn bị dẫn người lao ra, lại bị Tiêu Tụng ngăn lại, hướng hắn làm cái khẩu hình: Chờ.

Tư tham quân nghĩ thầm thấy cũng đúng, mặc dù hiện tại có bắt được cũng không có biện pháp định tội, chờ đến khi nàng ta động thủ giết Đậu Trình Phong thì mới được.

"Ở trên đời này, trừ bỏ ta mạo hiểm tới tìm ngươi, còn có thể có ai nữa?" thanh âm nữ tử thành thục mà ôn nhu.

Nữ tử đem dù che lên cho Đậu Trình Phong, dung mạo vẫn luôn bị che khuất lộ ra, mày liễu mắt hạnh, tóc mây tuyết má, chỗ đuôi mắt bên phải có một nốt ruồi son.

Nhiễm Nhan trong lòng kinh ngạc, lại phảng phất như nhẹ nhàng thở ra. Nàng nhận ra, vị này chính là mẫu thân của nữ thi mà nàng đã từng phục hình dung mạo. Nghe nói phụ nhân trung niên này đã hơn 30 tuổi, nhưng có lẽ là diện mạo hơi nhỏ, cũng có lẽ là ánh sáng không đủ, giảm đi vẻ già dặn, nàng ta nhìn qua chỉ chừng hai tám hai chín tuổi.

"Thu Nương, ngươi đây là tới giết ta, hay là tới cùng ta song túc song phi?" Đậu Trình Phong thưởng thức tẩu thuốc trong tay, cười sáng lạn mà cô đơn.

Thu Nương là tiểu tự, tên thật của nàng ta là Bạch Tự Lãnh.

"Không phải để giết ngươi, cũng không thể cùng ngươi song túc song phi." Bạch Tự Lãnh thở dài, nàng rũ mắt nhìn Đậu Trình Phong phủ đầy tuyết, ngữ điệu lướt nhẹ: "Trở về đi."

"Không trở về được nữa." Đậu Trình Phong bỗng nhiên ngả người nằm ở trên nền tuyết, lớn tiếng nói: "Giết ta đi! Nữ nhi của ngươi vì ta mà chết, ngươi chẳng lẽ không hận ta? Để cho ta chết ở đây, vùi lấp trong tuyết trắng, kiếp sau ta có thể sạch sẽ mà chuyển thế làm người!"

Tay cầm cán dù của Bạch Tự Lãnh hơi căng thẳng, "Ta chưa lập gia đình đã sinh con, con bé sinh ra cũng chỉ có thể trốn trốn tránh tránh. Sau khi theo ngươi, càng trốn tránh, cả đời này của nó, chưa từng được sống quang minh chính đại, ngươi cho nó cùng lắm cũng chỉ là một danh phận thị thiếp thôi đúng không? Con bé trước khi chết đã chuẩn bị chặt đứt hồng trần đi xuất gia, chết rồi cũng tốt, coi như giải thoát rồi."

Ngữ điệu Bạch Tự Lãnh bình tĩnh, nhưng chút run rẩy trong thanh âm bán đứng cảm xúc của nàng ta.

Đậu Trình Phong nằm trên nền tuyết, nhìn tuyết từ trên trời cao rơi xối xả lên người hắn, phảng phất chỉ cần một tích tắc là có thể thi cốt vô tồn, trong óc hôn hôn trầm trầm như muốn ngủ.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now