Chương 200 Long nhan đại nộ

803 46 4
                                    

Văn võ cả triều đối với tính nết của Ngụy Chinh đều rất hiểu biết, hắn khẳng định sẽ không có chuyện không nói thành có, mà Trương Lượng năng lực làm người lại rất minh bạch, không sợ cường hào, lại biết thương xót người cùng khổ, thanh danh rất chính trực.

Hai người thanh danh chính trực đang giằng co...

Võ tướng đứng bên phải người nào người nấy như pho tượng, rũ mắt ngưng thần, mang bộ dáng chuyện không liên quan đến mình, dù sao văn thần cấu véo nhau đến muốn chết muốn sống, đối với võ tướng bọn họ nửa điểm quan hệ cũng không có.

Dáng người Tiêu Tụng cường tráng hơn nhiều so với Trương Lượng và Ngụy Chinh, hắn rũ mắt đứng sau bọn họ một bước, đem sự tồn tại của chính mình hạ xuống đến mức thấp nhất, đây là phúc lợi của việc thân là phó chức, ngày thường làm trâu làm ngựa, ở trên điện có cái gì thì để thủ trưởng gánh.

Ngụy Chinh lạnh lùng trừng mắt, "Ngươi dám nói không có việc này?!" hắn cũng không muốn cùng Trương Lượng cãi cọ, chuyển qua Lý Thế Dân: "Thánh thượng, gia đình người bị hại đều đã tìm đến phủ của thần để cầu thần làm chủ."

Trương Lượng vô cùng ủy khuất khom người nói với Lý Thế Dân: "Thánh thượng, mọi người đều biết, trọng án ở kinh đô và các vùng lân cận từ trước đến nay đều do Đại Lý Tự phụ trách, Hình Bộ bình thường chỉ lo những vụ án ở xa hoặc án cũ, nếu những vụ án này phát sinh ở kinh đô hay các vùng lân cận, lại là đại án mạng, đương nhiên là do Đại Lý Tự phụ trách, Ngụy Thị trung buộc tội thần không làm tròn trách nhiệm, thần không phục!"

Buồn cười, Ngụy Chinh sao có thể đến chuyện ai chịu trách nhiệm án nào cũng chưa làm rõ đã đi buộc tội? Vừa nghe Trương Lượng nói như thế, lập tức lấy một tập hồ sơ từ trong tay áo ra, hai tay đệ trình, "Trên tay thần đây là án tông, vụ án này lúc đầu là do Hình Bộ thẩm tra xử lí, về sau giao qua cho Đại Lý Tự thẩm, bởi vì bổn án vẫn chưa có người tử vong, nên Đại Lý Tự lại đem vụ án đưa trở về Hình Bộ."

Hoạn quan nhanh nhẹn cầm án tông từ tay Ngụy Chinh, đệ trình lên trước mặt Lý Thế Dân.

Ngay sau đó Ngụy Chinh lại nói: "Thần cho rằng, không chỉ có Hình Bộ, Đại Lý Tự cũng có trách nhiệm, mà Ngự Sử Đài giám sát bất lợi, cũng là không làm tròn trách nhiệm."

Cái này càng không xong, tam tư* đều bị lôi vào. Khí tràng quanh thân Lý Thế Dân đều hạ xuống vài phần, duỗi tay cầm lấy án tông, mở ra nhìn lướt qua một lần.

*là ba tư (hoặc ty) Hình Bộ, Đại Lý Tự và Ngự Sử Đài

Cả vụ án này, một tiện tạ thị tỳ chết, một người trọng thương, bốn người mất tích, đến nay vẫn chưa xác định được hung thủ, chỉ hoài nghi là đụng phải đạo tặc bị cướp bóc, đang trong quá trình truy bắt. Lại nói tiếp án này cũng không tính là quá trọng đại, chỉ là bị tập kích bình thường mà thôi, nhưng Hình Bộ cùng Đại Lý Tự đem vụ án đẩy qua đẩy lại cho nhau, mà Ngự Sử Đài lại làm như không thấy, chuyện này rất đáng giá để tìm tòi nghiên cứu.

Lý Thế Dân đem án tông ném ở trên bàn, trầm giọng nói: "Hình Bộ, Đại Lý Tự, Ngự Sử Đài Tam Tư lơ là nhiệm vụ, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, phạt nửa năm lương bổng, dùng mười ngày làm hạn định, tam tư toàn lực tra rõ án này, không được có sai sót."

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang