1. Năm cốc cafe cam

7K 506 128
                                    

Giữa không khí nhộn nhịp đông đúc của trung tâm tiệc cưới, cô gái nhỏ trông hơi lạc lõng, bởi vì gương mặt cứ cau có suốt từ lúc áp máy điện thoại lên tai tới giờ.

Zoe cúp rụp điện thoại, bĩu môi một cái. Cô trợ lý mẫn cán tài năng này vừa cùng với sếp của mình, chủ của studio nổi tiếng cả nước Florido dù mới ở tuổi 26, Choi Soobin tranh cãi một trận vì cô đang cách nhà tận 300km, nhưng anh sếp vẫn cứ nằng nặc đòi Zoe phải về sớm đi mua cafe cam cho cậu.

Tất cả năng lượng của Choi Soobin đổ hết cả vào việc chụp ảnh, và ảnh ra đời từ cậu sẽ là một tác phẩm nghệ thuật khó lòng chê được dù chỉ một chút. Thế nên chẳng một người nổi tiếng nào không mừng vội mỗi khi đặt được lịch chụp của Choi Soobin hoặc nhận việc mà biết được nhiếp ảnh gia chịu trách nhiệm chính là Choi Soobin. Nói chung, trong giới, nhắc đến nhiếp ảnh gia, người ta sẽ đánh vần ngay là Choi Soobin.

Nghe thì rất đáng ngưỡng mộ, nhưng sự thực thì chỉ có Zoe và Kang Taehyun, hai trợ lý vàng của Florido mới biết.

Thứ nhất, Choi Soobin sinh ra cái miệng đúng là chỉ để mắng người. Nếu có bảng xếp hạng độc miệng, cậu sẽ là ban giám khảo luôn chứ không buồn vào bảng làm gì. Người mẫu không tạo hình vừa ý, mắng người ta. Nhân viên không hoàn thành đúng ý thích, mắng người ta. Thời tiết không đẹp, mắng người ta. Nói tóm lại cứ khó chịu là bắt đầu tuôn ra mấy thứ không hay ho gì.

Thứ hai, tích cách của Choi Soobin rất khó chiều. Sáng nắng chiều mưa, giữa trưa nổi bão là chuyện rất bình thường như ăn cơm uống nước vậy. Thứ mà cậu rất thích thì chắc chắn sẽ thích vô cùng. Thứ đã ghét rồi, tốt nhất là nên biến khỏi tầm mắt của Choi Soobin càng sớm càng tốt. Để sự khó chịu đó nhịn trong người cậu lâu thì khỏi nói, lúc vỡ đê kiểu gì cũng thành chuyện lớn.

Thứ ba, Choi Soobin là con sâu lười, lười ăn, lười uống, lười chơi, gì cũng lười. Thẻ tín dụng hạn mức cực cao, tài khoản nhiều con số hơn cả báo cáo tài chính, quần áo hàng hiệu đắp từ tóc tới ngón chân, nhưng tất cả đều không thể khơi gợi chút cảm xúc gì trong Soobin.

Dường như cái việc nhiều tiền chẳng ảnh hưởng gì tới thói quen của Soobin cả, những điều đã mòn thành lối rồi thì tuyệt nhiên đừng mong chờ cậu thay đổi.

Ví dụ như mỗi ngày cậu phải uống ít nhất một cốc cafe cam đặc biệt từ quán cafe sát vách studio, chỉ có hương vị này mới vừa miệng Soobin và cũng không cửa hàng nào trong thành phố làm cậu vừa lòng nữa. Duy chỉ có một chuyện là Soobin không thể tự đi mua mà luôn luôn là Zoe, bởi cậu thì lười không nhấc nổi mông lên, còn Kang Taehyun sẽ lạnh lùng bảo không rồi đâm đầu vào đống đạo cụ đèn đóm tiếp.

Cho đến hôm nay, Zoe sang thành phố khác đi đám cưới cô bạn thân nên xin nghỉ nguyên ngày. Điều này đồng nghĩa cafe cam của Choi Soobin đứng trên bờ vực bị đe doạ.

Tám giờ sáng, không một bóng người ở studio vì hôm nay cậu chỉ chỉnh sửa và trả file ảnh chứ không xếp lịch chụp nào. Những ngày thế này, studio tràn ngập sự im lặng bởi hai người duy nhất ngủ lại là Choi Soobin và Kang Taehyun. Kang Taehyun luôn xếp ông anh họ thân thiết này vào dạng 'người không bình thường, tránh nói chuyện nhiều' dù Soobin có ở tầng lớp xã hội tinh anh đi nữa. Đương nhiên Choi Soobin biết thế, mà cậu cũng chả nói được cái đứa em này bao giờ, nên đừng có hòng mà mong nghĩ đến chuyện nhờ nó đi mua cafe. Vốn 3 năm Kang Taehyun mài mòn đế giày ở đây có bao giờ Soobin nhờ được việc vặt gì đâu.

[SooJun] Muse Seekerحيث تعيش القصص. اكتشف الآن