Chapter 13: Chúc phúc

1.1K 113 20
                                    

"Nãy giờ em đi đâu vậy, Loki? Anh lo lắng lắm em biết không?"

"Không biết" –ngay lập tức cậu trả lời- "Với lại tôi đi gặp ai thì là chuyện của tôi, không phải chuyện của mấy anh"

"Em vừa gặp ai à?" –Thor cau mày hỏi

"Tôi vừa nói là..." –Loki cau có trả lời, nhưng trước khi hoàn thành đã bị một giọng khác xen vào

"Là đi gặp ta"

"Mẹ!"


"Mẹ/All Mother!"

"Loki, thằng bé vừa mới đến gặp ta. Các con có chuyện gì cần dùng đến thằng bé sao?"

Người phụ nữ quyền lực nhất Asgard bỗng xuất hiện sau lưng cậu con trai tóc đen mà giả vờ hoảng hốt, giọng nói dịu dàng vang lên phá vỡ sự gượng gạo của ba vị chiến binh. Bà nhẹ nhàng đặt tay bờ vai rộng của người con tóc vàng, nở nụ cười điềm đạm đối với Thor.

"Ta nghĩ Loki có chuyện muốn nói với con đấy con trai."

Frigga vỗ nhẹ lên chiếc đầu vàng ngơ ngác, rồi cười chào với Fandral mà bỏ đi.

Khuôn mặt cau có của Loki trông thật xinh đẹp. Ánh mắt xanh lục đầy phẫn nộ không thương tiếc bắn về phía đối phương.

"Các anh thực sự rất phiền phức đấy có biết không?", cậu một tay bế con mèo lạ, một tay thì chỉ thẳng vào hai người, giọng điệu cáu gắt không giấu giếm "Sáng thì vô phép tắc xông vào phòng tôi, giờ thì lại có ý định phá hủy cả buổi tập chết tiệt này! Các người có tin tôi ếm nguyền các người suốt đời không!?"

"Vì em, anh sẵn sàng bị nguyền rủa, thưa Nữ hoàng của anh!"

Ánh mắt hắn đầy yêu chiều chiếu đến cậu, nhưng lời đã nói ra, một chút cũng không gian dối. Có chút mong chờ có một sự động lòng nhỏ bé từ đối phương, Fandral bạo dạn mà nắm lấy đôi tay còn lại của cậu con trai tóc đen, vuốt dọc ngón tay thon dài. Ấy mà đổi lại, chẳng một chút lay động trong đáy mắt.

"Phận đào hoa như anh thật sự rất đáng ghét nhỉ?"

Cậu lạnh lùng rút khỏi tay hắn, nhìn người chiến binh ấy lưu luyến hơi ấm cuối cùng trông thật đáng thương, cậu thích điều đó. Nheo mày liếc sang người anh đã bị bơ vơ của mình, Loki tay xoa đầu con mèo mun mà nói.

"Thor! Hôm nay xin nghỉ đi! Tôi có chuyện cần nói với anh. Trong phòng tôi." Nét mặt nghiêm trọng của nhị hoàng tử khiến đối phương không thể cười nổi. Loki chỉ mở lời với anh khi có việc thật sự quan trọng cần nói, nhưng nếu cậu đề nghị sự riêng tư, thì nghĩ rằng mọi chuyện càng tệ hơn nữa, đối với ai thì chưa rõ.

Định sẽ lên tiếng hỏi vài lời, nhưng bất thay lại bị cắt ngang bởi cái nhìn đầy u ám của người thương. "Fandral, anh cũng nên về đi, cha anh có chuyện muốn nói với anh đấy."

Khuôn mặt điển trai chợt cau lại, đôi mắt xa xăm hướng về phía vị thần đang đứng phía kia. Quả thật, cha của hắn đã đứng đó từ hồi lâu, cùng lúc khi Loki xuất hiện, anh đã phát hiện ra điều đó trong sự khó chịu tột cùng.

[ Thorki ] Câu truyện ngắn vài trăm tuổi của anh và emWhere stories live. Discover now