3. Tháng bảy, mang nỗi nhớ cậu đến một chân trời mới

416 63 3
                                    

Jihoon vốn chỉ thích ra đi trong yên lặng thôi, nhưng lũ bạn chung lớp trung học cứ nằng nặc đòi cậu mở tiệc chia tay các thứ. Thôi thì đành nghe theo lời họ vậy, dù sao cũng là một dịp để cả lớp tụ họp chứ sau này mỗi đứa một phương rồi, muốn gặp nhau còn khó nữa.

Hơn hết, Jihoon cầu mong Soonyoung cũng sẽ đến.











Một buổi chiều ngày đầu tháng bảy, nhà Jihoon kẻ ra người vào tấp nập chuẩn bị cho buổi tiệc chia tay. Không chỉ có bạn bè cậu mà tất nhiên có cả sự tham gia của cô chú, anh em họ hàng cũng như vài người hàng xóm thân cận. Điều này khiến cậu cảm thấy khó xử, nhỡ sau này sang bên Mĩ rồi có chuyện gì thì không biết để mặt mũi ba mẹ ở đâu.
Rõ ràng là tổ chức tiệc linh đình thế này, vậy mà cậu chỉ thấy trong lòng mình là những khoảng lặng đến đau lòng.

Lúc 6h chiều, tụi bạn trong lớp bắt đầu tập trung đông đủ. Chỉ là tiệc chia tay mà nhìn cái cách họ trang điểm ăn diện giống như một buổi tiệc siêu quy mô, Jihoon càng trông mong nhìn thấy hình ảnh của Soonyoung. Hắn lúc nào cũng đến trễ hơn mọi người, phải chờ cả bọn gọi đến cuộc thứ ba thì mới thấy hắn chạy đến. Lâu ngày không gặp lại, Soonyoung càng ngày càng đẹp trai hơn. Hắn diện áo phông trắng với quần tây đen kết hợp giày thể thao, nhìn đơn giản vậy mà vẫn toát ra khí chất con nhà giàu, không lẫn đi đâu được.
"Jihoon này, đây là quà cả lớp mình tặng mày. Sang bên đó nhất định đừng quên tụi này đấy." Wonwoo là lớp trưởng thay mặt lớp tặng cho cậu hai túi quà to, giọng Wonwoo nghe nghẹn nghẹn khiến cậu cũng muốn khóc quá. Nhận phần quà trên tay tên bạn thân nhất của mình, Jihoon thấy mình yêu cái lớp này hơn bao giờ hết. Giá như được quay lại, để cậu có thể thể hiện là mình quý họ đến nhường nào.

Còn bây giờ, cậu chỉ lúng túng nói được vài câu. Rõ ràng đã tính toán kĩ là sẽ nói gì, ấy vậy mà cái cảm giác xúc động này khiến cậu quên sạch sành sanh.
"Cảm...cảm ơn mọi người nhiều lắm. Tớ sẽ...không bao giờ...hức."
Jihoon cố giữ cho nước mắt không rơi mà sao khó quá. Cậu lần đầu để cho mọi người thấy mình khóc, nhưng cũng mặc kệ, cậu nhận ra vài đứa cũng bắt đầu sụt sịt và mắt ai cũng hoe hoe đỏ.
Hoá ra mọi người yêu thương Jihoon nhiều đến vậy.

Thức ăn nhanh chóng được dọn ra, mọi người cùng nhau ăn uống trò chuyện vui vẻ. Jihoon ước thời gian ngừng trôi mãi mãi, cậu muốn sống mãi trong giây phút này.
Thỉnh thoảng, Jihoon lại đưa mắt nhìn trộm sang chỗ Soonyoung đang ngồi đối diện cậu. Hắn giữ một vẻ mặt trầm tĩnh từ nãy giờ, có lẽ hắn đang mong buổi tiệc phiền phức kết thúc sớm để có thể về nhà ngay. Không hiểu sao trên lớp có thể nói chuyện thoải mái, vậy mà giờ này, ngay cả một lời chào bình thường, Jihoon cũng thấy khó khăn quá.

Buổi tiệc diễn ra đến 10h đêm thì mọi người bắt đầu ra về. Jihoon đứng ở cổng tiễn mọi người, vài đứa bạn thân thiết còn ôm chầm lấy cậu mà khóc. Wonwoo là đứa dặn dò cậu nhiều thứ nhất, nào là qua bên đó phải sống tự lập, không được yếu đuối, nhất định phải sống tốt, khi nào về phải thông báo cho anh đầu tiên,... Không hiểu Wonwoo là bạn thân hay là bố cậu nữa.
Soonyoung đứng cuối trong dãy người ra về, hắn vẫy tay với cậu và cười thật tươi, nụ cười mà Jihoon cứ nghĩ mình sẽ không bao giờ nhìn thấy nó lần nữa.
"Sống thật tốt nhé Jihoon. Hẹn gặp lại cậu."
"Chắc chắn rồi." Jihoon cũng đáp lại, cậu cố ngăn mình khỏi dòng cảm xúc hỗn độn, rằng cậu cố không khóc lần nữa khi người cậu thương đang cười với cậu. Nhưng khi cậu nhớ lại hắn cũng cười như vậy với cô bạn kia vào ngày mưa hôm tháng sáu, và nghĩ đến việc sẽ không cùng hắn ngồi chung trên một lớp học, điều này khiến cậu bật khóc ngon lành khi nhốt mình trong phòng ngủ.

|SEVENTEEN| |SOONHOON| |MÙA HÈ LÀ LÚC NÓI LỜI CHIA TAY|Where stories live. Discover now