Chap 2 :

9 0 0
                                    

NÀNG DÂU BỊ NGUYỀN RỦA
C2 :

Đoàn kiệu hôn lễ vẫn diễn ra suôn sẻ . Vì Mạc gia thuộc thôn Tự Lợi nằm ngay cạnh thôn cô nên ngồi kiệu chưa tới nửa ngày là tới . Vì chưa bước sang thôn này bao giờ nên cô tranh thủ ngó ngiêng xung quanh , nghe nói người trong thôn rất ít khi ra ngoài mà người ngoài thôn cũng hiếm ai vô được bên trong , đại loại là thôn này rất kì bí . Cô trố mắt nhìn dáo dác xung quanh liếc ngang liếc dọc , ai chà , thôn Tự Lợi này nói là thôn giàu nhất cái huyện này cũng chẳng quá , trông thật sầm uất mà , nhà ngói âm dương liên tiếp nối nhau trong khi những thôn khác nhà ngói chỉ đếm trên đầu ngón tay , hàng bán bày náo nhiệt khắp đường có những sạp bán toàn đồ ngoại quốc mà chỉ trên huyện mới bày bán , chỉ vậy thôi cũng đủ biết thôn này khá giả ra sao . Tuy nhìn có vẻ như rất náo nhiệt nhưng lại cứ cảm thấy âm u lạ thường , người đi trên đường thì đông mà chỉ mang 1 vẻ lạnh tanh như buồn tang , ai làm việc nấy , cũng không ai nói với nhau câu nào , thỉnh thoảng mới có vài gương mặt ngó lên nhìn đoàn dâu của cô , nhưng chỉ là nhìn len lén thoáng qua như chả có điều gì ngạc nhiên như không giám nói gì . Tiếng kèn cưới đến giữa thôn cũng không thấy kêu nữa . Tay cô càng nắm chặt hơn .
Tới nơi , bà Huệ gõ gõ vào thành kiệu ra hiệu cho cô biết , chưa kịp bước xuống cô đã ngớ người khi thấy bà ta tay cầm 2 tờ giấy vàng trên là chữ đỏ nghoằng nghèo , theo cô biết sơ sơ thì là bùa chăng ? Nhưng có tác dụng gì thì cô không biết . Phất tay 1 cái 2 tờ cháy lửa xanh , 1 tay bà ta huơ trước tấm màn kiệu cô đang đứng , 1 tay cầm 1 chén nước vàng sóng sáng ,  hứng tro giấy rớt xuống . Xong xuôi , tự cắn ngón tay mình chảy máu rồi nhỏ vào chén  , bà khuấy đều rồi quay sang đưa cho cô . Cô đang nghĩ nhà họ Mạc này thật kì quái mà ? Đến cả bà mối cũng có thể giống như âm dương sư ! Linh tính mách bảo cô rằng người đàn bà này không hề đơn giản như vẻ bề ngoài của bà ta .
Mặt cô nhăn lại , tự nhiên có hành động muốn tránh né , nếu cô không thấy 1 hơi sẽ uống cạn nhưng thấy rồi thì thật không uống vô nổi . Vả lại cô cũng không biết tại sao mình  phải uống ? Chẳng lẽ đây là nghi lễ trước khi vào cửa Mạc gia ?
Đang mải suy nghĩ , cô không để ý từ đằng sau 2 tên trai tráng gật đầu với bà Huệ rồi tiến lên phía cô , 1 tên bẻ ngoặc tay cô về phía sau , 1 tên cầm chén nước tro , tay bóp chặt miệng cô từ từ đổ vô . Cô giãy dụa nhìn thứ nước đỏ đỏ đó chảy vô họng mình, không biết bà ta cho cô uống cái thứ gì  , ôi cái mùi này , cô gắng không để mình nôn mửa ra , Để cô tự uống được mà ! Đây là cách Mạc gia đối xử với con dâu mới đến cửa sao ? Kì lạ là dù cô có giãy dụa ra sao thì dòng nước trong chén như có linh hồn hay giống như cổ cô hút lấy chúng , vỏn vẻn chảy thẳng vào trong 1 giọt cũng không rơi ra ngoài . Cô cúi gập người ho sặc sụa hít lấy hít để không khí , tay móc họng để cố nôn cái thứ đó ra nhưng vô ích . Bà Huệ nhìn cô ánh mắt khinh bỉ tay ngoắc 1 người trong đám gia nhân , cô thấy người đó bê một cái chậu đặt ngay cạnh chân cô

" Bà Huệ , đây lại là thứ gì ? "

" Máu Chó để lâu ngày , tiểu thư hãy ngâm chân vô để tẩy uế   "

Cô khẽ rùng mình , thật muốn bỏ chạy mà , chân chân nhìn vào chậu chất lỏng sệt sệt đen kịt kia , kinh nghiệm vừa rồi nhắc nhở cô nếu còn chần chừ sẽ không biết bà ta lại làm gì để bắt cô ngâm chân vô nữa  , cô không giám suy nghĩ nhiều nhắm chặt mắt cởi đôi hài ra rồi nhúng chân vô , ạch , cảm giác như đang đứng trên đống bùn có sỏi , vì dưới chân cô cảm giác như có vật gì cộm cộm nhưng không rõ là cái gì  , cô cũng không tiện hỏi  . Mùi của thứ này gần giống như mùi chuột chết , vừa tanh tưởi vừa hôi thối , nó xộc thẳng vào mũi khiến cô muốn nôn , cảm giác hai chân lúc này cực kì khó chịu . Cô thắc mắc  thì bà Huệ chỉ trả lời qua loa nào là để cấm tất cả ma quỷ theo cô vào nhà sẽ xui xẻo  . Liệu , thật sự chỉ đơn giản vậy thôi sao ? Con dâu nhà này trước khi vô cửa ai cũng phải vậy sao ? Hay chỉ có mình cô .. 
Sau khi tẩy uế hai chân , đi qua một tấm thảm phủ dày vôi trắng , không thấy có gì bất thường bà Huệ gật đầu ưng ý sai giai nhân dắt cô vào trong lễ đường ở đại sảnh xong cũng đi mất . Ngoài dự đoán , trong đại sảnh khách khứa không , bàn ăn uống cỗ lễ cũng không , ngay cả một bóng người cũng không thấy . Thảo nào từ khi ở cửa cô đã thấy vắng vẻ ,  chẳng có ai đến xem cũng chẳng có ai đến tham dự . Từ khi bước vô thôn này cô đã cảm thấy kì kì , vốn đã nghe  quen những chuyện lạ đồn về người sống ở đây nhưng cô vẫn thấy bồn chồn , rốt cuộc là Mạc gia muốn làm gì ? Họ đến đón dâu vội vã như thế nhưng giờ lại chẳng thấy ai ở lễ đường .

Nàng Dâu Bị Nguyền RủaWhere stories live. Discover now