Chương 96 - 100

2.6K 135 78
                                    

Chương 096: Kiểm đan

Nghe được câu này, tất cả đồng loạt nhìn về phía Du Tiểu Mặc đầy kinh ngạc.

Vốn muốn nhìn hắn bị bẽ mặt, lúc này, Thang Vân Kỳ nhíu chặt mày lại, sắc mặt âm u khó đoán nhìn chằm chằm vào lô đỉnh của Du Tiểu Mặc, lửa giận trong mắt đang thiêu đốt hừng hực, bàn tay nắm chặt tới mức đỏ bừng, có thể thấy nàng tức giận tới mức nào.

Vị trưởng lão kia nhẹ nhàng nhướn mày, lập tức đi tới, lãnh đạm nói: "Hỏng ở đâu?"

Du Tiểu Mặc lật lô đỉnh lại, cuối cùng chỉ vào khe nứt như mạng nhện giăng khắp đáy, đúng là ban đầu chỉ có một cái khe nhỏ, nhưng bởi vì động tác luyện đan của hắn, khe nứt không chịu được phụ tải bắt đầu lan rộng ra.

Trưởng lão nhíu mày, dứt khoát lệnh cho người ta cầm một cái lô đỉnh tới, chỉ là nguyên liệu vì lô đỉnh mà bị hỏng, lão cũng không bảo người khác lấy thêm một phần nữa.

Nhận lấy lô đỉnh từ tay vị thanh niên kia, Du Tiểu Mặc cố ý kiểm tra lô đỉnh ngay trước mặt gã, cuối cùng phát hiện không có vết nứt nào, mới thả lỏng, hắn không muốn lần luyện đan này lại phát sinh sự cố nữa, nguyên liệu cũng chỉ còn một phần, nếu cũng hỏng thì hắn sẽ thi trượt luôn đó.

Thanh niên cúi đầu, giống như không thấy động tác của hắn, lúc đi qua bên người lão giả, bước chân mất tự nhiên dừng lại một chút, đợi lúc gã về chỗ cũ, dường như hốc mắt đã đỏ lên.

Du Tiểu Mặc thở phào một hơi, thực ra hắn cũng không muốn quá khác người.

Nhưng sự việc lần này không phải do hắn, nếu như lô đỉnh thật sự nổ tung, rất có thể sẽ lan đến hai vị sư huynh bên cạnh, ví như họ là người của Thiên Phong thì hắn đã chẳng thèm quan tâm làm gì, có trách thì trách bọn họ xui xẻo ấy, nhưng trong hai người lại có một vị là sư huynh ở Đô Phong.

Hắn không phải thánh mẫu, cũng chẳng rảnh mà quan tâm tới người khác.

Có điều là, nếu hắn làm hại vị sư huynh này trượt bài kiểm tra, hắn dám cam đoan sau khi trở về sẽ bị chết đuối trong nước miếng cho coi, vị sư huynh kia cũng sẽ đem nguyên nhân thất bại đổ thừa cho hắn, mà hắn thì chẳng muốn gánh chịu cái hậu quả này, cho nên đành phải bỏ dở.

Bởi vì chuyện này, cát trong đồng hồ đã vơi hơn một nửa.

Du Tiểu Mặc liếc nhìn những người khác, nhiều người đã bắt đầu vào bước dung đan rồi.

Ném phần nguyên liệu cuối cùng vào lô đỉnh, Du Tiểu Mặc lấy lại tập trung, mấy trăm ánh mắt lại tiếp tục bị hắn bỏ qua, trong mắt hắn lúc này chỉ còn linh thảo và lô đỉnh, một nửa thời gian là mười lăm phút, có thể trong mắt người khác khá gấp, nhưng Du Tiểu Mặc không hề thấy khẩn trương chút nào.

Từ sau buổi nói chuyện với Phương Thần Nhạc ấy, hắn có thêm một cách giải thích khác đối với sức mạnh linh hồn.

Trước kia hắn còn cho rằng sức mạnh linh hồn có thể phóng ra từ bất kì nơi nào trên cơ thể, bây giờ mới biết, loại ý nghĩ này là sai lầm, chỉ có người mới học nghĩ như vậy thôi, mà sức mạnh linh hồn thực sự, cần phải đi ra theo mười đầu ngón tay, chỉ như vậy mới không làm lãng phí, cũng không để người khác đoán được thực lực của mình.

Truyền Thuyết Chi Chủ Đích Phu NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ