Chương 43: Tình gia đình

2.1K 258 58
                                    

Tạ Phàn vô duyên vô cớ bị Tạ Tỉ mắng một trận không nói, thấy sắc mặt khó coi của phụ thân, trông rất có ý muốn đổ hết tức giận do ca ca gây ra lên trên người gã, quả thực vừa tức lại vừa hoảng, gần như sắp nổ tung.

Nhưng mà Tạ Thái Phi ngay cả thời gian nổ tung cũng không cho gã, lệnh hạ nhân cố định Tạ Phàn lên ghế, giơ trượng lên bắt đầu đánh.

Cả hai đứa nhỏ này đều bị nuông chiều đến hư rồi, một đứa thì không hiểu chuyện, một đứa lại đầu óc không chuyển biến, trong mắt không chứa nổi một hạt cát, con nhà người ta nào dám chỉ trích cha mẹ không đúng như vậy chứ!

Phó Mẫn nhìn một màn này, trong lòng vô cùng hoảng loạn, rồi lại không có cách nào, mắt thấy tiếng kêu thảm thiết của Tạ Phàn càng ngày càng yếu, mà trượng phu vẫn không ngừng tay, bà ta cắn răng, quỳ xuống ôm chân Tạ Thái Phi, đau buồn kêu lên: "Hầu gia, chẳng lẽ ngươi thật sự muốn đánh gãy chân Phàn Nhi sao? Sau này sẽ lưu lại di chứng đó!"

Tạ Thái Phi sầm mặt, nhìn thấy thê tử mình yêu thương cầu xin như thế, vốn muốn đỡ bà ta đứng dậy nhưng cuối cùng lại không làm, chỉ hừ một tiếng.

Phó Mẫn nước mắt đầm đìa, nghẹn ngào nói: "Chúng ta không dễ dàng có con, là ta không biết cố gắng, làm hại Hà Nhi còn nhỏ tuổi đã bị buộc bị đưa cho người khác. Sau này mỗi khi nhớ tới nó, trong lòng ta đều rất khó chịu, cũng khó tránh khỏi quý trọng quá mức hai đứa còn lại. Hầu gia, ngươi đừng trách Phàn Nhi, cũng đừng tức giận hại thân thể, muốn trách thì trách ta đi, đều là ta chiều hư chúng nó!"

Bà ta bi thương mà nói lời này, vốn định giành lấy đồng tình của Tạ Thái Phi, để ông ta có thể buông tha Tạ Phàn, nhưng đến khi nói ra rồi, ngay cả chính Phó Mẫn cũng nhiều thêm mấy phần oan ức thật sự.

Ngẫm lại đoạn thời gian vừa được gả vào Hầu phủ, bọn họ hầu như chưa hưởng thụ được bao nhiêu ngọt ngào cùng vui vẻ của một đôi phu thê mới cưới, là đã bắt đầu thừa nhận áp lực cực lớn.

Tuy rằng không cần phiền não vì thị thiếp tranh sủng, nhưng những ngày tràn ngập mùi thuốc và chỉ trích làm sao có thể gọi là dễ chịu? Đều là người ngoài thấy thoải mái, chỉ có mình ở trong chăn mới biết chăn có rận mà thôi.

Bà ta vừa khóc là Tạ Thái Phi đã mềm lòng, huống chi lời Phó Mẫn nói lại là lý do ông ta vẫn luôn âm thầm trách cứ thê tử, hiện tại bị đối phương chính miệng nói ra, ngược lại làm trong lòng Tạ Thái Phi bắt đầu có chút áy náy, lập tức há miệng thở dốc, suýt nữa đã ra lệnh thả Tạ Phàn.

Nhưng lời này cuối cùng cũng không nói ra, vừa nãy con thứ phẫn nộ chỉ trích một lần nữa hiện ra trong đầu, nhìn lại bộ dạng uất ức nước mũi nước mắt tèm lem của Tạ Phàn, Tạ Thái Phi cắn chặt răng, tránh tay Phó Mẫn, nói: "Người đâu, đỡ phu nhân lên đi."

Ông ta nhớ tới lúc tân hôn đã từng thề, rằng mình nhất định sẽ bảo hộ bà ta, đối xử tốt với bà ta, nhiều năm trôi qua, ông ta vẫn luôn cố gắng hết sức thực hiện. Nhưng hiện tại, những gì ông ta từng nói, không tính.

Chung quy ông ta đã già rồi, năng lực có hạn, không còn được Hoàng Thượng coi trọng giống như trước nữa, cũng không có năng lực nhấc lên một khoảng trời, cho nên Tạ Phàn cần phải bị quản giáo chặt chẽ. Đây đã không phải việc mà nhà bọn họ đóng cửa lại giải quyết là được nữa.

[ĐAM MỸ EDIT] Ta, biết đoán mệnh, không dễ chọc - Túy Hựu Hà PhươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ