Chương 38: Chỉ quỳ

2.3K 286 28
                                    

Đúng lúc này, bên cạnh truyền tới một tiếng thở dài. Tạ Phàn mờ mịt nhìn sang nơi phát ra âm thanh, phát hiện Bạch Diệc Lăng cũng đang nhìn mình. Gã chưa kịp tức giận đã thấy căng thẳng, cẩn thận nhích về sau một chút.

Bạch Diệc Lăng không làm gì thêm, chỉ nhìn Tạ Phàn rồi nghiêng đầu nhún vai, bĩu môi nói: "Bắt nạt ngươi thật không thú vị."

Hắn mất hết cả hứng, ném hai con gà rừng mới vừa bị một huynh đệ nhét vào trong tay qua cho Tạ Phàn, nói: "Cút đi. Còn không đi là muốn chờ bị đánh một trận sao?"

Tạ Phàn nhìn thứ trong tay, vốn định thật có cốt khí mà nói tiếng không cần, nhưng thực sự không nỡ nên do dự một phen, cuối cùng xách hai con gà, nước mắt ròng ròng mà chạy đi.

Mọi người nhìn bóng lưng gã rồi lần lượt phá lên cười, Thịnh Tri tiến đến trước mặt Bạch Diệc Lăng, cười nói: "Ngày hôm nay dính ánh sáng của ngươi nên trúng mánh lớn, đừng giận nhá."

Bạch Diệc Lăng nhún vai đáp: "Kệ đi, đánh chết cũng chẳng sao. Ta không muốn dây dưa với oắt con vô dụng kia thêm chút nào nữa, cám ơn ngươi đã ra mặt."

Thịnh Tri nói: "Ta đã sớm không vừa mắt hắn. Ngươi biết không, tiểu tử này lại còn dám nịnh nọt muội muội ta, đúng là cóc mà đòi ăn thịt thiên nga."

Bạch Diệc Lăng nghe hắn ta nói mới biết, hóa ra cô nương vừa nãy Tạ Phàn vẫn luôn quấn lấy chính là Thịnh tiểu thư, nàng trong ấn tượng Bạch Diệc Lăng hình như còn lớn hơn hắn một chút. Tuổi kết hôn của nam nữ Tấn Quốc được xem như khá muộn, trước mắt nàng vẫn chưa được định việc hôn nhân.

Nói tới vị Thịnh tiểu thư Thịnh Lịch này, nàng cũng không phải con gái ruột của phủ Trấn quốc công, mà nàng và huynh trưởng ruột Thịnh Quý đều được Thịnh gia nhận nuôi từ một nhà bà con xa.

Khi gia cảnh của đôi huynh muội này suy tàn, cha mẹ đều mất là lúc, hai người đều mới chỉ một hai tuổi, vì cùng đường bí lối, được hạ nhân vượt ngàn dặm mang vào kinh, nhờ cậy phủ Trấn quốc công.

Cũng không biết thời cơ nhờ vả này là trùng hợp hay gì, đúng lúc phủ Quốc công gặp biến cố, không lâu sau khi tiểu nhi tử của Trưởng công chúa chết yểu, tinh thần bà đã gần như sụp đổ. Vào lúc này, bà nhìn thấy hai huynh muội trắng trẻo đáng yêu, sinh lòng xúc động, liền nhận nuôi hai đứa bé, thân thể cũng dần dần khôi phục như cũ.

Đây cũng là người một nhà Trấn quốc công phúc hậu, không chỉ cẩn thận nuôi nấng hai đứa nhỏ lớn lên, hơn nữa còn coi hai người họ thành phúc tinh* đã giúp thân thể Trưởng công chúa khôi phục, vì thế càng thêm yêu thương như máu mủ. Tuy vậy đứa trẻ năm đó vẫn lưu lại trong lòng mọi người, không ai có thể thay thế.

(*) Ngôi sang mang phước lành

Bạch Diệc Lăng nói: "Tạ Phàn không biết nhìn ánh mắt người khác, nếu ngươi thực sự không muốn lệnh muội tiếp xúc với hắn thì gọi Thịnh tiểu thư đến đây đi."

Thịnh Tri nói: "Đáng thương cho tấm lòng anh trai này của ta, thật vất vả ra ngoài chơi một chuyến, lại sợ quản nhiều thì tiểu muội không thoải mái. Thôi bỏ đi."

[ĐAM MỸ EDIT] Ta, biết đoán mệnh, không dễ chọc - Túy Hựu Hà PhươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ