Chương 28: Đồng dao lấy mạng, phân biệt người trung kẻ gian

2.8K 338 55
                                    

Đang biểu diễn trong hoa thính chính là gánh hát nổi tiếng ở Kinh đô, tên là Duyệt Phương Ban. Khác với những gánh hát khác dựa vào diễn viên mỹ mạo để hấp dẫn quan to quý nhân, vũ sinh và hoa đán trong Duyệt Phương Ban có tướng mạo khá bình thường, nhưng mỗi người bọn họ đều sẽ có một kỹ năng đặc biệt, chính là đóng kịch biến diện.

Kịch biến diện vốn là một dạng đặc biệt của Xuyên kịch, nhưng trong các gánh hát ở Kinh đô lại rất hiếm gặp, mọi người thấy mới lạ, thanh danh Duyệt Phương Ban cũng từ từ lớn lên.

Lúc này, trên đài chiêng trống vang trời, đàn sáo hòa tấu, vũ cơ xung quanh sân khấu lui ra, sau đó một người vai đào mặc trang phục diễn màu đỏ rực chầm chậm đi lên từ phía sau đài, mở miệng xướng:

"Xuân đi thu đến tháng chuyển ngày dời, đuổi cũ đón mới hoa nở hoa tàn..."

Người đang ngồi bên cạnh Bạch Diệc Lăng là trưởng tử của Đoan Kính Trưởng công chúa, Thịnh Đạc, y nghe hai câu, rất tùy ý quay đầu nói với Bạch Diệc Lăng ngồi kế bên: "Đây là đang diễn xướng《Đào hoa phiến》nhỉ? Ta thấy hoá trang của vai đào thì ổn đó, nhưng giọng hát cũng không quá hay, không chân thật bằng diễn viên của Liễu Ba Đài, thế mà trong Kinh đô lại được hoan nghênh đến vậy."

Hai người bọn họ đều biết thân phận của đối phương, nhưng lúc thường chỉ gặp qua ít lần, cũng không có giao tình, Thịnh Đạc nói như vậy rõ ràng là đang gợi chuyện. Bạch Diệc Lăng quay đầu nhìn lại, thấy vị Quận vương này mang trên mặt ý cười thân mật, đại khái là sợ một mình mình ngồi ở đây cảm thấy lúng túng tẻ nhạt, mới cố ý tìm chuyện để nói.

Tuy rằng loại ý tốt này đối với Bạch Diệc Lăng mà nói là không cần thiết, nhưng hắn vô cùng cảm kích, cười đáp: "Nghe nói trong toàn bộ các màn trình diễn của gánh hát này đều kết hợp với kịch biến diện, không biết là loại diễn pháp thế nào, có lẽ là do mới lạ."

Bình thường Trạch An vệ nổi danh hung hãn, sau khi Bạch Diệc Lăng kế nhiệm lại là thủ đoạn cứng rắn, tác phong trực tiếp, còn con người chân thực của hắn ra sao, Thịnh Đạc không biết. Nhưng đối phương vừa nói chuyện vừa cười thế này, đã thể hiện hắn là một người khá là thân thiện hiền hoà.

Vì vậy Thịnh Đạc bắt đầu có hảo cảm với Bạch Diệc Lăng, cũng cười theo, nói: "Nếu như Bạch Chỉ huy sứ thích xem kịch, quý phủ ta có gánh hát riêng, chờ lúc nào ngươi rảnh rỗi, hoan nghênh đến ngồi xem."

Mời tới nhà không phải là thiện ý bình thường, thấy trên mặt Bạch Diệc Lăng lộ ra vẻ nghi hoặc, ngữ khí Thịnh Đạc trở nên vô cùng thành khẩn: "Phủ Nhiếp Thái sư và nhà ta là họ hàng xa, con của Nhiếp Thắng chính là vãn bối nhà ta, lần trước Bạch Chỉ huy sứ cứu trưởng tử của Nhiếp Thắng, bọn ta đều rất cảm kích ngươi."

Nghe Thịnh Đạc nhắc tới, Bạch Diệc Lăng mới đột nhiên nhớ ra, trước đây lúc Lục Dữ kể chuyện đã từng nói qua việc này.

Thịnh Đạc là trưởng tử của Trấn quốc công, mẫu thân y là nghĩa nữ mà Thái hậu sủng ái nhất - Đoan Kính Trưởng công chúa, thân phận cao quý. Mà không khéo chính là, năm đó lúc Đoan Kính Trưởng công chúa mang thai gặp phải binh biến, bất hạnh thất tán với người nhà, lưu lạc đến một thôn trang, sinh ra tiểu nhi tử của bà.

[ĐAM MỸ EDIT] Ta, biết đoán mệnh, không dễ chọc - Túy Hựu Hà PhươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ