[Vô Thường] Chương 15

14.4K 1.4K 269
                                    

Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"

Tác giả: Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử

Chuyển ngữ: Dú

Chương 15: Nhân vật chính tên là Tiểu Lai.

Tên quỷ lại áo xanh bị Lan Hà chọc tức nổ phổi, cả giận quát: "Ai muốn ngươi giúp xây chứ, ai muốn!"

Đám quỷ hóng hớt xì xà xì xồ, ai nấy đều đang ngóng drama. Hắn ta càng xị mặt xuống... mà đúng là xị đến tận ngực thật, đoạn gào lên: "Nhìn cái gì, các ngươi nhìn cái gì! Còn nhìn nữa thì xéo đến thành Uổng Mạng luôn đi!"

Xoẹt, quỷ ảnh thoắt cái biến mất, chẳng dám hóng hớt nữa, nhưng chúng đã nhớ kĩ Vô Thường Lan Hà này rồi.

Lan Hà từ tốn nói như không có chuyện gì xảy ra: "Là chính anh bảo ta không có tư cách bước chân lên trước. Sao, không đùa được nữa à?"

Quỷ lại áo xanh: "..."

Lan Hà lại cố tình, "Đùa mấy câu thôi mà, bỏ qua đi. Bây giờ ta đi được chưa?"

Mọi người thuộc hệ thống khác nhau, quỷ lại áo xanh đành bó tay với anh, nếu tố cáo có khi mình còn bị mắng nữa là... Thật ra nếu hắn ta gọi cấp trên đến thật thì sẽ giải quyết được vấn đề của Lan Hà, Tống Phù Đàn không phải lo không tìm thấy quan viên địa phủ để chứng minh hắn là hồn sống.

Chỉ thấy quỷ lại áo xanh hừ một tiếng, liếc xéo Lan Hà một cái, xoay người đi không nói một câu.

Tên quỷ lại tham tiền mắt láo liên, cười làm lành: "Mấy câu đùa thôi ấy mà, không phải để bụng quá. Người anh em hãy bớt giận..."

Quỷ lại áo xanh còn chưa kịp hừ thành tiếng thì tên này lại nói với Lan Hà: "Mời bố về ạ."

Quỷ lại áo xanh: "..."

Hắn ta quay đầu nhìn đồng nghiệp bằng ánh mắt căm tức, biết tỏng tên này cố tình.

Lan Hà buồn cười, tên quỷ lại này rất có lập trường ấy chứ - Mặc xác mày là người địa phủ hay âm ty, chỉ cần cho tiền là sẽ được làm bố tao. Anh bèn chắp tay, "Vậy cảm ơn nhé!"

...

Lan Hà và Tống Phù Đàn cùng nhau dắt lừa bước chân lên con đường Hoàng Tuyền lầy lội dài dằng dặc.

"Vậy tức là... Nơi ngươi làm việc không phải ở đây?" Mặc dù Tống Phù Đàn xuất hồn nhiều lần, nhưng không phải đã chết nhiều lần, bởi vậy không biết mối quan hệ giữa âm tào địa phủ và âm ty Đông Nhạc.

"Tôi ở âm ty Đông Nhạc." Dù rằng Lan Hà chưa từng đến âm ty Đông Nhạc bao giờ, "Anh có biết đó là một nơi như thế nào không?"

Thấy Tống Phù Đàn lắc đầu, Lan Hà lại nói, "Nhưng chắc anh biết mối quan hệ giữa các miếu Thành Hoàng và âm tào địa phủ nhỉ?"

Tống Phù Đàn gật đầu: "Là chính quyền địa phương và trung ương."

Mỗi một thành phố sẽ có chính quyền của âm phủ, cũng tức là miếu Thành Hoàng. Miếu Thành Hoàng sẽ bị chia ra thành các cấp: Có Huyện Thành Hoàng, Châu Thành Hoàng, Phủ Thành Hoàng, về cơ bản sẽ tương ứng với huyện, thành phố, tỉnh ở trên dương gian. Âm tào địa phủ là trụ sở chính, tọa lạc tại U Đô, cũng tức là thủ đô của âm phủ.

[Hoàn] Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"Where stories live. Discover now