Chương 22: Nghi ngờ

2.3K 329 40
                                    

"Malfoy chết tiệt, hôm nay phòng tôi có một đứa kì lạ chuyển đến, gia đình cậu luôn chỉ sinh con một thôi đúng không? Nhưng cậu ta giống hệt cậu! Thật đấy! Chỉ trừ đôi mắt. Ừ, cậu là Malfoy duy nhất có đôi mắt hai màu từng xuất hiện, nhưng đôi mắt của cậu ta giống hệt mắt trái của cậu! Ai cũng biết tóc bạch kim và mắt xám là gene trội nhà Malfoy mà. Tôi khuyên cậu nên kiểm tra lại cây gia phả của gia đình cậu, có khi trong lúc cậu đi học ba mẹ cậu đã lén sinh cho cậu một đứa em trai rồi đấy..."

Eriol: "..." Ell Potter này bị ngu hả? Một đứa em trai được sinh ra trong lúc mình đi học và bằng tuổi mình?

Nhưng Malfoy luôn chỉ sinh con một, đó là điều bất cứ ai trong giới phù thủy cũng biết, chính vì vậy Malfoy là gia tộc duy nhất không có chi thứ, nhưng một kẻ giống hệt cậu xuất hiện ở Nhà Gryffindor?

Eriol nhíu mày đọc tiếp thư của Ell.

"... Cậu ta tên là Draco. Ôi trời, Thiên long cơ đấy, nghe đặc biệt mang phong cách kiêu ngạo khó ưa của một Malfoy nhỉ. Không phải tôi vẫn nhớ việc ba cậu nói tóc tôi không thể vuốt thẳng xuống thành nếp được nên tôi nói thế đâu, nhớ nhé.

Chủ nhiệm của chúng tôi đưa cậu ta đến. Thầy ấy nói rằng cậu ta không phải một Malfoy, và tên cậu ta không có trong cây gia phả của gia đình cậu..."

Đúng thật là từ trước đến nay trên cây gia phả nhà Eriol chưa bao giờ xuất hiện cái tên Draco Malfoy. Nhưng chú Godric biết người này?

"... Tôi chưa bao giờ thấy Draco trong Hogwarts, và tôi khá chắc chắn không ai trong trường biết cậu ta. Với mái tóc bạch kim sáng chói mù mắt chó ấy muốn không nổi bật cũng khó lắm. Vậy nên chắc chắn là Draco mới nhập học Hogwarts trong năm nay thôi. Nhưng nếu trước đó cậu ta không đi học vậy tại sao năm nay lại đi học? Đã đi học rồi tại sao lại nhập học muộn?

Lúc tôi hỏi thì giáo sư Gryffindor nói rằng cậu ta bị sốc pháp thuật. Nghe thôi đã biết thầy ấy nói điêu rồi. Thầy ấy còn nói tên cậu ta là Draco Gryffindor.

Gryffindor cái gì chứ! Cậu ta vào Nhà Gryffindor thì cũng thôi đi, một Slytherin mà lại có họ Gryffindor, thật kỳ cục! Giáo sư định bịp trẻ con sao! Thầy ấy bảo Draco là con trai thầy ấy! Tôi thấy hình như Chủ nhiệm của chúng tôi có chấp niệm với việc muốn sinh con hơi bị nặng. Trước đây tôi từng nghe thấy thầy ấy nói chuyện với giáo sư Ravenclaw về việc nghiên cứu một loại độc dược có thể khiến nam phù thủy mang thai. Bộ thầy ấy muốn mang thai với ai hả? Tôi nghĩ cậu nên gửi lời coi chừng đến với Chủ nhiệm Nhà cậu.

Và tôi cũng cho cậu một lời khuyên cuối cùng đây, Draco đó đang ở Đại Sảnh đường, cậu nên đến đó xem thử, đảm bảo cậu sẽ kinh ngạc cho coi.

À, còn nữa, tóc tôi có thể tạo nếp được rồi nhé.

Ell."

Eriol bật cười. Ngày trước ba cậu, gia chủ đương nhiệm nhà Malfoy, ông Kane Malfoy có một lần nói rằng mái đầu xù là đặc trưng của Ell, sẽ không tạo nếp được, lúc đó Ell đã giãy nảy lên khóc, nhưng đấy là chuyện năm họ mới bảy tuổi, không ngờ đã tám năm rồi mà Ell vẫn còn nhớ rõ, thù dai thật đấy.

| Rest || HP || Draco x Harry | Ngàn nămWhere stories live. Discover now