Chương 1: Rối loạn pháp thuật

5.3K 522 52
                                    

Không khí trong trường học Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts mấy tháng nay vô cùng căng thẳng. Bọn trẻ không còn líu ríu vui vẻ cùng nhau nói chuyện, mặt đứa nào cũng ủ dột, lầm lũi nện những bước nhanh đến nơi mình cần đến, thái độ vô cùng cẩn trọng, chỉ lo mình sơ sẩy làm gì đó liền bị giáo sư Dolores Umbridge phạt cấm túc.

Niên học tại Hogwarts năm nay không vui vẻ gì bởi sự xuất hiện của giáo sư Dolores Umbridge - Thanh tra tối cao đến từ Bộ Pháp Thuật, tạm thời giữ chức Hiệu trưởng thay cho cụ Albus Dumbledore. Bà ta có ngoại hình giống một con cóc già và tính cách thì vô cùng hách dịch: phạt bất cứ ai mà bà ta muốn phạt, đặc biệt là luôn nhắm đến Nhà Gryffindor và Harry, trong khi cực kì thiên vị Nhà Slytherin.

Trong Hogwarts âm khí dày đặc, không một Nhà nào có thể cười nổi, ngoại trừ Nhà Slytherin và cặp song sinh Fred và George nhà Weasley - hai chúng nó luôn bày trò, chỉ để mọi người có thể sôi nổi hơn một chút.

Phòng sinh hoạt chung Nhà Gryffindor.

Một tuần sau ngày Harry bị giáo sư Umbridge phạt cấm túc.

"Harry, bảy ngày cấm túc trôi qua rồi, vui hén?" Fred cầm lấy tay Harry, vuốt ve mu bàn tay phải bị thương chảy máu vẫn còn nổi rõ chữ của nó.

Harry nở một nụ cười méo xệch: "Dạ, chắc vui."

George đưa bông băng qua cho Fred: "Băng cho Harry, cẩn thận không nhiễm trùng."

Fred nhận lấy, giúp Harry băng lại bàn tay.

Hermione ôm sách ngồi trên ghế bành đặt cạnh lò sưởi, hốc mắt đỏ hoe.

Ron nhìn chằm chằm mu bàn tay phải của Harry, giọng lạc hẳn đi: "Harry... bồ không sao chứ?"

Harry nâng bàn tay băng trắng của mình lên, cười gượng: "Mình không sao, các bồ đừng lo. Nhưng hôm nay mình mệt quá, mình về ký túc xá trước nhé!"

"Vậy bồ đi đi!" Hermione vội vàng lên tiếng.

Harry gật đầu đứng lên, đi về phía cầu thang ký túc xá nam.

Phòng ký túc xá của nó bây giờ chẳng có ai: Seamus, Dean, Neville và cả Ron, đều đang ở phòng sinh hoạt chung.

Harry nằm vật xuống giường, nhìn trần ký túc xá trân trân. Trong lòng nó hiện tại đang cực kỳ khó chịu và uất ức, nó muốn cùng một ai đó giải tỏa nỗi uất ức này. Tất nhiên Hermione và Ron là lựa chọn tốt nhất, nhưng cả hai đứa bạn thân đã phải lo lắng cho nó quá nhiều rồi, và hơn hết, chính vì là bạn thân của Harry, nên cả hai cũng là một trong số những đối tượng bị giáo sư Umbridge nhắm đến nhiều nhất, và cả hai đều mệt mỏi.

Chú Sirius!

Harry bật người ngồi dậy. Sao nó lại không nghĩ đến cha đỡ đầu cơ chứ?

Cũng không được.

Harry chán nản.

Hiện tại chú Sirius vẫn đang là tội phạm bị truy nã, nếu biết về chuyện của Harry, chắc chắn chú sẽ lao vù ra khỏi ngôi nhà tại Quảng trường Grimauld và chạy đến Hogwarts ngay lập tức, nhưng như thế thì quá nguy hiểm. Nó không muốn chú bị bắt vào nhà tù Azkaban và nhận nụ hôn của bọn Giám ngục.

| Rest || HP || Draco x Harry | Ngàn nămWhere stories live. Discover now