Chương 17: Eriol Malfoy

2.6K 346 50
                                    

Bức tường đá ngăn phòng Sinh hoạt chung của Nhà Slytherin với bên ngoài được đẩy sang một bên, Helga cùng Salazar đi vào, Harry thì ngoan ngoãn ôm lấy cổ anh. Nó vùi đầu vào hõm vai Salazar, hơi hít hít mũi, trong tâm trí bắt đầu những suy nghĩ linh tinh của mình -- Ơ kìa, hình như trên người cha nuôi có mùi Độc dược giống hệt với giáo sư Gryffindor? Giáo sư Gryffindor là giáo sư môn Độc dược, nhưng còn cha nuôi? Chẳng lẽ cha nuôi dùng nhiều Độc dược nên ám mùi sao?

Được rồi, chắc chắn Harry sẽ không thể ngờ được hai vị Hắc Bạch phù thủy nổi tiếng khắc nhau này đang đơn phương nhau đâu. Đây là một đoạn giai thoại không hề được nhắc đến bởi thế hệ sau, cũng như không có  trong Hogwarts - Một lịch sử, chỉ có những con người trong cuộc tham gia và những người thật sự thân thiết với họ mới biết được.

Phòng sinh hoạt chung của Nhà Slytherin là một căn hầm ngầm vừa to vừa dài, được trang trí na ná với phong cách kiến trúc Gothic với các bức tường đá ô to và những chiếc đèn màu bạc treo trên trần. Khác với Nhà Gryffindor luôn sôi nổi và tụ họp chơi chung với nhau, Nhà Slytherin lại tương đối im lặng. Khi thấy hai vị giáo sư đi vào, tất cả đều đồng loạt dừng hoạt động, nhìn hai người, gật đầu chào. Đương nhiên, cũng không giấu được sự kinh ngạc khi nhìn thấy Chủ nhiệm đáng kính nổi tiếng là lạnh lùng Nhà mình đang bế trên tay một thằng nhóc -- Đôi vớ hồng của Merlin! Thằng nhóc mà Chủ nhiệm đang bế là ai thế kia? Con trai của ngài ấy với giáo sư Gryffindor sao?

Huynh trưởng, đồng thời cũng là Thủ lĩnh Nam sinh năm thứ năm của Nhà Slytherin từ một chỗ ngồi đi đến, hơi nghiêng mình: "Buổi tối vui vẻ, thưa Chủ nhiệm, giáo sư Hufflepuff."

Salazar lạnh lùng gật đầu, còn Helga thì mỉm cười.

"Buổi tối vui vẻ, Huynh trưởng Eriol Malfoy."

Harry sửng sốt quay đầu lại.

Trước mặt nó là một thiếu niên ước chừng bằng tuổi nó - khoảng mười lăm tuổi, mái tóc bạch kim cùng đôi mắt xám ngàn năm không đổi - đều là gene trội của nhà Malfoy - một Malfoy chính hiệu! Mặc dù Harry nhận ra hai mắt của người đối diện hơi lệch màu: mắt trái màu xám tro và mắt phải hơi hướng đen, nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản nó khẳng định rằng đây là một Malfoy thứ thiệt!

"Thưa Chủ nhiệm, đứa bé này là..." Eriol hiển nhiên cũng thấy được khuôn mặt của Harry. Cậu vô cùng kinh ngạc, thật đấy! Chỉ là việc kiềm chế cảm xúc giỏi hơn Draco một chút đỉnh thôi -- Thằng nhóc nào đây?? Coi gương mặt kìa, có khác gì Jane Potter nhà hàng xóm đâu cơ chứ! Vừa nhìn đã biết ngay thằng nhóc này mang họ Potter rồi!

"Harry, học sinh năm nhất Nhà Slytherin, sẽ bắt đầu theo học từ ngày mai." Salazar chầm chậm giới thiệu. Xung quanh, mấy con rắn nhỏ đều đang lén lút dỏng tai lên hóng hớt -- Tuyệt đối không phải tò mò đâu!

Eriol cảm thấy mình bắt đầu hoài nghi cuộc đời -- Một thằng nhóc vừa nhìn đã biết là Potter mà vào Slytherin?

"Trò Malfoy, có những điều không nên nghĩ, vì chưa chắc nó đã là sự thật." Salazar mặt không đổi sắc nói bừa, trong lòng thì âm thầm bổ sung -- Mặc dù tên thằng bé là Harry Potter thật.

Được rồi, Eriol chịu thua. Nếu nhìn kĩ thì thằng nhóc tên Harry này cũng không giống Ell Potter lắm, chỉ là không hiểu tại sao, khi nhìn nó, cậu sẽ ngay lập tức liên tưởng đến tên Potter thèm đòn kia. Tất nhiên chỉ có Eriol và Ell Potter suốt ngày dính lấy nhau nên cậu mới có cảm giác như thế, còn những người khác thì không, ít nhất thì có thêm bốn giáo sư nhận ra sự tương đồng giữa họ.

| Rest || HP || Draco x Harry | Ngàn nămDonde viven las historias. Descúbrelo ahora