h u i t

5.2K 457 107
                                    

Đã hơn 1 tuần nay, Draco Malfoy luôn cảm thấy đau nhói ở sau gáy mỗi khi hắn nhìn thấy, hoặc nhớ đến Harry Potter. Harry vẫn đang nằm trong bệnh thất, và Pansy cùng bạn gái cô, Hermione luôn ném cho hắn cái nhìn kì quái khi tụi nó ở cùng nhau. Tên Weasley thì chun mũi, quay đi chỗ khác mỗi khi Draco đi qua.

"Kì lạ..." Hắn lẩm bẩm khi vừa về kí túc xá sau khi đến thăm Harry. Pansy đã bắt hắn đến thăm cậu mỗi ngày, và Draco không dám phản đối. Chính hắn cũng muốn đến thăm cậu; dù hắn không biết, và không nhớ nổi chuyện gì đã xảy ra, nhưng hắn có cảm giác cậu bị bệnh vì hắn. Chết tiệt; là tên đần độn nào đã ếm xì bùa Vương tử Bạch Kim thành ra thế này cơ chớ?

"Draco? Cậu đứng thộn mặt ra đấy làm gì, đừng quên chúng ta còn bài tập môn Biến hình của cô hiệu trưởng. Năm nay cậu sẽ thi N.E.W.T đấy." Pansy vừa bước vào phòng sinh hoạt chung.

"Ơ... phải. Pansy, cậu có biết tại sao Harry lại bị bệnh không?" Draco thắc mắc. Hermione nói với hắn là Harry chỉ bị cúm thông thường; nhưng cúm không khiến cậu ấy nằm trong bệnh thất tới một tháng, Draco chỉ ra. Hermione chỉ im lặng và lại chúi đầu vào cuốn sách; còn Pansy thì thoi cho hắn một cú bằng cùi chỏ. Sau lần ấy, hắn không dám nhắc đến bệnh tình của Harry thêm nữa. Tuy vậy, Draco quyết định liều một phen coi sao.

"Draco, tôi tưởng cậu đã rõ về việc đừng bao giờ hỏi chuyện đó?" Pansy làu bàu. "Nếu cậu nói thêm lời nào nữa, tôi sẽ biến cậu thành chồn-"

"Tôi có quyền được biết. Là do tôi, đúng không?" Draco nói khẽ, ngắt lời Pansy. Cô nàng không trả lời, chỉ tức tối lẩm bẩm, "Đồ chết dẫm nhà cậu." và bỏ vào kí túc xá nữ.

...

24/12/1998

Đêm Giáng sinh. Bác Hagrid (người đã bắt học sinh gọi mình như vầy thay vì gọi bằng 'giáo sư') đã đem những cây thông to lớn vào lâu đài và nhờ một số học sinh Ravenclaw trang trí chúng. Hiện giờ, tất cả đều được thắp sáng bởi những ngọn nến xung quanh và ngôi sao sáng rực trên ngọn. Cả Đại sảnh đường như bừng lên trong ánh lửa ấm áp; và trần nhà cũng được hô biến thành bầu trời đêm đầy sao quang đãng. Các phù thủy sinh còn ở lại trường trong dịp Giáng sinh đều bận rộn chuẩn bị tham dự bữa tiệc tối nay.

_____________Bệnh thất_______________

"Harry? Bồ không nhất thiết phải ra đó đâu, tụi này có thể đem đồ đến mà." Ron cố gắng thuyết phục một Harry đang ngoan cố bám lấy cậu để đứng vững. Thiệt tình, Ron biết Harry vốn cứng đầu, nhưng đến mức này thì...

"Ở im đó đi, Harry." Đằng sau Ron, Hermione cất giọng nói khe khẽ nhưng nghiêm nghị. "Nếu bồ không ở lại, mình sẽ làm cho bồ không bao giờ, không bao giờ có thể gặp Malfoy nữa."

Harry giật mình, quay lại ngó cô nàng mang ánh mắt đáng sợ.

"Hermione! M-mình chỉ không muốn mọi người bàn tán..."

"Tụi nó thử bàn tán xem." Hermione lạnh giọng. "Bồ biết gì không, mình đã học được bùa Cắt sâu mãi mãi của thầy Snape, và mình không ngại sử dụng nó... tối nay." Nói rồi cô quay đi, tiến về phía cửa. "Bồ cũng nên đi, Ron à."

[ Drahar ] Forget me not.Where stories live. Discover now