Chương 13

10 1 0
                                    

Editor: Bơ Chấm Xì Dầu

______________________

Sau khi về nhà, cậu đem ảnh chụp ở đài truyền hình ra, chọn lựa kỹ càng rồi đăng lên Weibo, quả nhiên giây sau liền được Weibo của fans club chia sẻ, Thẩm Ánh Châu thầm nghĩ hẳn là ngày nào trưởng nhóm cũng lướt Weibo, nếu không thì tại sao lại chia sẻ ảnh của cậu nhanh như vậy?

Bởi vì Thẩm Ánh Châu là người duy nhất mang theo máy ảnh, ảnh chụp bằng di động của những người khác tất nhiên sẽ không rõ ràng sạch sẽ bằng cậu, hơn nữa có Weibo của fans club chia sẻ, số lượng chú ý càng ngày càng tăng, làm cho cái tên Weibo "Ánh Châu Quang" của Thẩm Ánh Châu lập tức trở thành đại đại trong miệng của nhóm fans.

Thẩm Ánh Châu không hiểu mấy việc này, cũng không để ý lắm, cậu cảm thấy có thể khiến nhiều người nhìn thấy Vân Vọng ngay lúc đó hơn, vậy là tốt nhất.

Lần phỏng vấn mới nhất này được tin tức giải trí chiếu vào buổi tối, Thẩm Ánh Châu thừa dịp còn nóng hổi ngồi ở trước TV mà xem.

Thẩm Ánh Châu hài lòng đem tin tức phỏng vấn tua lui tua tới xem lại vài lần, nhưng chờ khi cậu xem xong video, biểu tình đột nhiên nghiêm túc hẳn.

Bây giờ cậu còn một việc rất quan trọng phải làm, đó là vấn đề mà bất cứ sinh viên nào khi ra trường cũng phải đối mặt, xin việc làm.

Trước đây bởi vì liên quan đến việc xuất ngoại làm phiên dịch nên để chậm trễ một thời gian, cậu còn phải chỉnh sửa sơ yếu lí lịch thêm một lần nữa, đem lần làm phiên dịch này viết vào trong lý lịch.

Hai ngày nay cậu còn nhận được hai cuộc gọi từ HR(*), đứng mũi chịu sào(**) hỏi cậu vì sao lại không ở lại nước ngoài.

(*)HR(human resources hoặc human resource ) là Quản trị nhân sự hay là Quản lý nguồn nhân lực làm công tác quản lý các lực lượng lao động của một tổ chức, công ty, xã hội, nguồn nhân lực.(Nguồn gg) 

(**)Ví trường hợp phải đứng ra gánh vác trách nhiệm nặng nề nhất trong một công việc chung.

Thẩm Ánh Châu không dám nói lý do thật sự, chỉ có thể nói: "Tôi cho rằng quốc nội có triển vọng hơn, đáng để tôi về nước phát triển."

Sau đó... Cũng không có sau đó nữa.

Cậu lo lắng nghĩ bây giờ thật khó tìm việc, phiên dịch là một nghề gò bó, trừ phi đổi sang làm nghề khác. Nộp sơ yếu lí lịch xong, cậu lại lên mạng tìm kiếm những tin tức tuyển dụng gần đây nhất trong thành phố, hoặc là cân nhắc đến việc đi thi nhân viên công chức.

Tóm lại là đường nào cũng về La Mã(*), Thẩm Ánh Châu nắm tay, nhân sinh vẫn rất có hy vọng!

(*)"All roads lead to Rome": Nguồn gốc của từ này đến từ thời đại hoàng kim của đế chế La Mã dưới sự thống trị của Alexandros Đại Đế, đây là thời kỳ mà La Mã hùng mạnh nhất và chiếm gần như toàn bộ thế giới, đến nỗi đi đâu người ta cũng thấy là đất-của-người-La-Mã. (Nguồn gg) Ở đây chắc ý bạn Châu là  bạn có làm gì đi nữa thì kết quả vẫn giống nhau :D

Khi Thẩm Ánh Châu còn đang kiên nhẫn tìm kiếm những công ty có vị trí phù hợp với mình, trưởng nhóm fans đột nhiên nhắn tin cho cậu.

Thả Tim Cho Thần TượngWhere stories live. Discover now