Chapter 2: Giấc mơ của con người

178 19 6
                                    

Sợi ruy băng đỏ trên mũ của Luffy, theo trí nhớ của Vivi luôn mềm mại, giờ đây thô ráp lướt theo làn gió như muốn cứa đứt tay cô. Kế bên, Zoro thở từng nhịp đều đều, ba thanh kiếm vẫn dựa ngay ngắn lên vai hắn. Mặt trăng đã cao lên đỉnh, cùng với không khí se lạnh của màn đêm bao trùm khoảng không yên lặng.

Jaya.

Cảm giác bức bách sôi sục trong lòng cô . Zoro đang sợ hãi. Hắn không nói, ít nhất là không nói cho cô những gì sẽ xảy ra, nhưng Vivi có thể đoán được. Cách mà hắn phản ứng kịch liệt. Cách mà mặt hắn nhăn mặt thống khổ khi phải đưa ra một lựa chọn. Zoro hoàn toàn kinh hãi. Và, đó là một điều quá khác lạ. Từ khi cô quen biết hắn, chàng kiếm sĩ này luôn trong tâm thế tự tin và bất khả chiến bại. Càng chứng minh, thứ đang ám ảnh trong tâm trí hắn còn tệ hơn bất cứ thứ gì mà cô có thể tưởng tượng đến.

Vivi siết lấy sợi ruy băng, nhìn chăm chăm vào chất vải mòn ấy. "Luffy-san," cô thì thầm.

Cô ước cậu ấy ở đây. Luffy sẽ biết cách chế ngự cơn hoảng loạn đang trào chực trong Zoro. Cậu ấy sẽ biết cách trấn an Zoro lại và cho hắn sự an ủi cho những gì hắn đã liều mạng làm. Nhưng, với hoàn cảnh hiện tại, cô phải là người làm điều đó.

Một luồng gió lại nổi lên thổi vào họ. Zoro khẽ rùng mình khi đón trọn luồng khí lạnh. Vivi không đành lòng, quay qua chàng kiếm sĩ lo lắng. Hắn khịt mũi, trong vô thức cuộn tròn người tự vệ khỏi thời tiết. Tin tốt, đây là sự trở mình rõ ràng nhất trong vài giờ qua.

Vivi dùng lực kéo bản thân đứng dậy, cẩn trọng di chuyển khỏi chỗ hắn. Có lẽ đâu đó trên thuyền vẫn còn vài tấm chăn thừa. Giữ ấm cho Zoro là ưu tiên đầu tiên của cô. Cô càng kéo hắn khỏi sự day dứt trong đầu hắn càng lâu, sẽ càng tốt.

Vivi kiểm tra kho đồ đầu tiên. Cô nhớ là họ có tay xách nách mang kha khá thùng hàng dự trữ trước chuyến hành trình, nhưng có vẻ ko phải thứ cô cần bây giờ. Vivi nhăn mặt khi tìm ở chỗ dự trữ. Cũng ko thấy tung tích dù chỉ một cái chăn. Chết tiệt. Có phải Nami đã chuyển chúng vào một phòng nào đó trên thuyền? Hi vọng là không phải.

Lén lút vào căn cabin của nhóm nam chăng? Tất cả đều là những người dễ ngủ dễ tỉnh, sao bằng tên kiếm sĩ kia được chứ. Vivi không chắc dễ dàng lẻn vào mà tha được cái chăn rùi đem ra, rình mò ở buồng toàn con trai như thế nếu bị bắt quả tang sẽ ê mặt lắm. Nhưng, cô sẽ đối mặt với nguy cơ đánh thức Nami nếu lượn lờ trong phòng nữ. Sau đó, cô sẽ phải kiếm đại lí do trả lời chục câu hỏi mang ý "tại sao lại phải canh Zoro nguyên đêm".

"Công chúa-san," Nico Robin mở lời chảo hỏi khi Vivi xuất hiện trên boong tàu.

Vivi khựng người, chần chừ lùi lại nửa bước trước khi tiếp tục đối diện với ả. Cô cho rằng cả phi hàng đoàn đã say giấc hết, đáng lẽ cô là người biết rõ hơn tất cả bọn họ. Một con quái vật như Nico Robin chắc chắn chả ngủ làm gì đâu.

Dừng lại , Vivi nhắc nhở bản thân.

Người phụ nữ đã thuộc về phi hành đoàn. Zoro đã nói rõ cho cô về việc ấy. Nếu Vivi định giải cứu "đồng đội" cùng Zoro, cũng có nghĩa rằng cô cũng phải học cách chấp nhận ả. Cô cần chấm dứt cái định nghĩa "kẻ xấu" của Nico Robin và coi ả là một thanh viên trong phi hành đoàn. Có nghĩa phải đối xử tốt với ả. Cô cần phải lựa lời ngay vây giờ.

[OPtransfic - LuZo/NaVi] The Next Right ThingWhere stories live. Discover now