Chapter Zero: Chúng ta sẽ cứu họ. Cùng nhau!!!

356 29 7
                                    

Hòn đảo hoàn toàn bị nhấn chìm trong biển lửa. 

Vivi có thể nghe thấy nhịp tim mình đập thình thịch bên tai, họng cô tràn đầy vị đắng ngắt, có thể cảm thấy bụng dạ cuồn cuộn không yên. Trước mắt cô là một con tàu đang rực cháy cùng lá cờ của băng hải tặc Mũ Rơm, ngọn lửa dữ dội lan lên đến tận buồm chính làm cánh buồm ầm ầm đổ xuống. Cô không biết cô có nên đặt chân lên hòn đảo kia không. Ở vị trí hiện giờ, cô không thể nhìn được chút dấu vết phi hoành đoàn của Luffy. Thứ duy nhất cô thấy là sức hủy diệt đáng sợ của những ngọn lửa.

Có lẽ Kohza nói đúng. Có lẽ cô nên ở lại Alabasta. Đến đây liệu cô sẽ giúp được gì? Lần cuối cô ra khơi cùng băng Mũ Rơm là đã hơn ba năm rồi. Một phần nhỏ trong cô còn băn khoăn không biết họ có nhận ra cô khi cô đến không...

Nhưng trái tim cô gào thét kêu cô cần đến đây. Họ là đồng đội của cô. Và khi nghe tin đề về kế hoạch tàn độc nhằm hủy diệt băng Mũ Rơm của Chính Phủ Thế Giới và bè lũ Hải Quân vài tháng trước, cô càng chắc chắc rằng cô phải đi tìm họ. Chuyến hành trình rất khó khăn. Vô cùng kinh hãi. Tân Thế Giới đúng là một nơi không cho phép con người lơ là cảnh giác, thậm chí là không kịp buông một câu nói đùa hay thở dài than thở. Và việc không có Luffy bên cạnh, Vivi cảm thấy sự tự tin bị vơi đi nhiều đến mức bản thân cô cũng nhận thấy rõ.

"Công chúa," Pell nhẹ nhàng cất tiếng.

"Tất cả mọi người hãy ở lại thuyền," Vivi nói với anh. "Nếu có ai tiếp cận và tấn công mọi người, đừng chần chừ mà hãy rút lui."

"Công chúa! Còn Người thì sao!??" Những lời phản đối liền thi nhau phát ra quanh cô.

Vivi cười khổ, ân cần trấn an. "Luffy-san sẽ không để chuyện gì xảy ra với ta đâu. Ta sẽ an toàn thôi!"

Trước khi họ có cơ hội phản bác lại, cô xuống một chiếc xuồng đơn nhỏ rồi chèo đến gần hòn đảo kia. Cảnh tượng trước mắt liền làm cô khiếp sợ. Những chấm nhỏ trên hòn đảo nãy lờ mờ thấy là chồng thi thể đã cháy đen ngòm.

Vivi khó khăn nuốt nước bọt và ép bản thân tiếp tục. Chiếc xuồng đơn đột nhiên bị ghì chặt bởi bờ cát vàng làm Vivi vội nhảy ra để tránh bị lật ngã, sóng biển đánh vào cô khiến đôi giày cô nặng trịch. Nặng nề lê bước lên bờ, càng đến gần cô càng thấy khung cảnh càng kinh hãi. Những hải quân trong bộ quân phục bị nhuộm đỏ màu máu. Thi thể của những tên hải tặc vẫn âm ỉ cháy đến lộ phần thịt tươi xương trắng. Xung quanh bờ còn rải rác những con thuyền lớn nhỏ bị ngọn lửa đưa chúng về tro bụi.

Siết nắm tay, Vivi lần theo dấu công cuộc tàn sát. Thi thể nối tiếp thi thể dẫn lối cô. Như một con đường máu dẫn đến kho báu vô cùng giá bị ẩn dấu đầy cạm bẫy. Không hề có một gương mặt quen thuộc.Đều là vẻ vô cảm của cái chết. Vivi cắn môi, kiên nhẫn tìm tung tích của đồng đội của cô. Cô công chúa trẻ thầm cầu nguyện rằng không ai trong họ nằm dưới tàn tích này. Rằng Luffy và phi hành đoàn của cậu đã rời hòn đảo này an toàn, rằng mọi người đang hướng đến kho báu One Piece.

Giấc mộng nhỏ nhoi ấy liền dập tắt khi cô tìm thấy Usopp. Đôi chân Vivi liền rã rời khiến cô bàng hoàng ngồi sụp xuống. Cô kìm lại để không la lớn trong nước mắt, đấu tranh kìm nén nuốt những cảm xúc ấy vào lồng ngực. Có một bộ xương khô cách vị chiến binh của biển cả không xa, Vivi nghĩ cô nhận ra ông ta từ lệnh truy nã. Nhạc công của Luffy, người gia nhập băng rất lâu sau khi Vivi rời xa họ.

[OPtransfic - LuZo/NaVi] The Next Right ThingNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ