(6) Tài lẻ 2

1.5K 100 16
                                    

" Ngươi nhìn ta cái gì !? Kế hoạch thay đổi rồi ! " Thất Tịch trừng mắt nói với Ôn Ninh đang khó hiểu nhìn nàng , bản thân cũng đành chịu thôi chứ làm gì biết bắt mạch xem bệnh .

Thất Tịch vận thanh y gọn gàng nho nhã , thân hình nhỏ nhắn đeo theo cây đàn lớn , theo bước cha con Ôn quốc công qua từng chốt kiểm vào trong cung cấm .

Trên đường đến Thái Ninh Cung có đi ngang Diên Hy Cung của Cửu công chúa , vừa kịp lúc công chúa cũng vừa chỉnh trang đi đến thượng thư phòng có việc , đám người Thất Tịch vừa đi qua thì Cửu công chúa cũng vừa ngáp dài ngáp ngắn lười biếng ngồi trên ngự giá ra ngoài .

Lý Sở Yên chỉ vừa kịp thấy bóng lưng  nhỏ nhắn của Thất Tịch khi đoàn người của họ vừa kịp rẽ trái vào lối Thái Ninh Cung , nàng cũng không để ý họ mấy nhưng chợt nhớ ra bản thân đã lâu chưa nghe đàn , lần cuối hình như là trước chính biến một thời gian, bận rộn quốc sự cũng đã quên mất thú vui nho nhã cũng một nữ nhân là cầm kì thi hoạ .

Lát nữa cứ triệu Ôn quốc công dẫn hắn tới là được , cần gì tiếc nuối như vậy !?

Trong đầu Lý Sở Yên nghĩ vậy , trong chốc lát nàng rất nhanh lại nghĩ đến quốc sự , cũng không có nhiều thời gian lo chuyện riêng tư khi đất nước vẫn chưa ổn định .

Vào Thái Ninh Cung thì mới thấy thị vệ quả thật là rất nhiều , cảm nhận khí tức của họ thì cảm thấy võ công không ai hơn nàng , nhưng đông người như vậy phần thắng chỉ được chia đều thôi.

Gọi là Thái Hậu nhưng tuổi tác cũng không lớn chỉ ngoài bốn mươi thôi , vẫn có thể nhìn ra nét đẹp thời trẻ , khiến Cao Tông Lý thị hết lòng yêu thích , chỉ tiếc là không có con nối dõi nên phải lợi dụng con người khác.

Thất Tịch nghiêm túc chơi đàn , tiếng đàn du dương khiến người ta thoải mái yêu thích , Thái Hậu cũng hết lòng khen ngợi , ban thưởng một ích đồ vật quý báu , rồi cho phép thường xuyên vào cung đánh đàn cho bà.

Trên đường trở ra , trong đầu Thất Tịch đang cố ghi nhớ lại cấu trúc cung Thái Ninh , đương nhiên một ngày nào đó không xa  nàng sẽ đến thăm một chuyến , lấy đi tính mạng của nữ nhân cao quý nhất thiên hạ này .

Khi đi ngang cung Diên Hy thì có một thị nữ đứng ở cổng chờ , vừa thấy họ đi tới thì lập tức chạy tới gọi vào , Thất Tịch từ chối nhưng Ôn quốc công hứa cho nàng thêm ngân lượng nếu nàng làm công chúa hài lòng , nên nàng đồng ý vào , bản thân nàng cũng không thích khoe khoang tài năng , chỉ là vì tiền nên phải chịu thôi a !

Thất Tịch theo bọ họ vào trong , đập vô mắt nàng là hai hàng thị vệ vô cùng cao to lượng lưỡng , võ công hai người ở đây cộng lại có thể bằng nàng rồi , mà ở đây không chỉ có hai ! Mà có rất nhiều họ đứng khắp nơi cả trên mái nhà cũng có , họ mang cả cung tên , đái đao cũng có !

Có thể dễ hiểu vì nàng là Công Chúa quyền khuynh thiên hạ mà ! Cung điện hết sức xa hoa , mọi thứ điều dát vàng đúng như lời bọn dân đen hay kể lúc nàng trong kĩ viện nghe được , khiến Thất Tịch nhìn có chút hoa mắt rồi !

Thất Tịch được đưa đến hậu viên , có cái đình nhỏ đối diện đình là hồ nước lớn và núi giả , có một nữ nhân đang đứng đối diện chỗ nàng ngồi , quay lưng về phía nàng , tóc buông dài, không mang trang sức , đi chân trần , vận một hồng y nhạt , mỏng manh , gió cuốn vạt áo nàng ta bay bay , nhìn như tranh vẽ của một danh hoạ .

Bản thân có chút ngẩn ngơ nhìn ngắm , vóc dáng nhỏ nhắn như vậy , càng nhìn càng lại muốn ôm a ! Biết bản thân đến đây để đàn cho công chúa nghệ chắc người trước mắt là công chúa rồi !?

Định thần lại , tiếng đàn cũng từ từ vang lên , một chút gió thổi qua vài sợi tóc của nàng cùng vạt áo cứ thế mà nhẹ nhàng cộng vũ cùng tiếng đàn , quá ba khúc nhạc thì Thất Tịch dừng lại , nàng thấy bản thân đã đàn đủ , mong có thể nhanh ly khai ra bên ngoài tung tăng vui vẻ .

Lý Sở Yên vừa nghe đánh đàn vừa cho cá ăn , nàng cảm thấy Thất Tịch đàn cũng rất bình thường thôi , có gì đâu mà hay ho ! Vậy mà tên nịnh thần Ôn Bính cũng dắt vào cung làm bẩn tai ngọc của nàng !

Đương nhiên không phải như vậy , Thất Tịch đàn thật sự rất hay , chỉ là Công Chúa học không vào đàn , hay bị cầm sư chê trách nói nàng tư duy ngu ngốc học mãi không ra hồn , giận đến nổi không dạy nàng nữa ! Khiến nàng rất xấu hổ với hoàng huynh hoàng muội , lúc trước trong lớp cầm nghệ có con nhà quý tộc , con quan lại cao trong triều cùng học với nàng , sau ba năm học , nàng đứng cuối lớp chỉ có thể đàn mấy bài cơ bản !

Nên bản thân bây giờ mới học theo cầm sư đi chê người khác như vậy , dù sao ở đây cũng không có ai dám cười nàng nữa !

Thấy Thất Tịch dừng lại , Lý Sở Yên quay đầu nhìn lại , ý là ta chưa cho phép ai cho ngươi dừng !

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 07, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[BHTT] Lính Đánh ThuêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ