(4) Thích nữ nhân

1.6K 102 5
                                    

Thất Tịch đúng ở là trong thành chơi đến vui vẻ , trà lâu ,kỹ viện đều dùng thượng phòng ! Nên rất nhanh số tiền kia liền bị tiêu sạch !

Dù đã hết tiền nhưng vẫn còn chưa muốn về lại nhà nên đành đi làm thuê kiếm sống quá ngày a !

Đối diện phía tây thanh lâu có một giáo phường , dùng để đào tạo ca kỹ , vũ kỹ  phục vụ cho đa số đại tiệc của vương gia vọng tộc trong thành Triều Ca.

Nàng lại rất giỏi đánh đàn nên đã chọn nơi này tá túc , vân một bộ thành y gọn , chải chuốc chỉnh chu cùng với vẻ ngoài bạch kiểm thư sinh , cử chỉ nhẹ nhàng ,nhỏ nhã hữu lễ nàng rất nhanh được nữ chủ của giáo phường nhận vào đệm nhạc - là một nữ nhân xinh đẹp hơn nàng hai tuổi :)) .

Tiền lương cho việc đệm nhạc cũng không tính là nhiều với thói chi tiêu của nàng ,vốn là tiêu sài xa sỉ ! Phải mất ba ngày làm công ở giáo phường mới đổi được một đêm vui vẻ ở thanh lâu , vì cái tật ham vui mới phải ngậm đắng nuốt cay ,còng lưng ra làm việc để ở lại thành !

Mấy ngày vừa qua ban ngày nàng đệm nhạc cho ca kỹ hát đến mệt mỏi , ban đêm lại bị nữ chủ bất nạt đủ điều ! Nào là nói nàng ở bẩn ,hay trêu ghẹo ca kỹ của nàng ta , nào là lười biếng không chịu ra ngoài ở mãi trong phòng , làm nàng nhức cả đầu !

Bà chủ này đúng là đáng giận !

Đêm đó nàng khập khễnh rời khỏi thành lâu thì trời cũng đã gần sáng , đã say lắm rồi ,ngã qua ngã lại đi về giáo phường , khoảng cách không bao nhiêu bước mà nàng đã ngã hai lần trên đường !

Đột nhiên có hai hắc y nhân chạy xẹt qua chỗ nàng làm nàng giật mình ,còn lẩm bẩm chửi mấy câu trong miệng thì một tên đã khựng lại nhìn nàng một chút...

" Tỷ tỷ ! Là tỷ đúng không!?" Tay hắn đã bị thương , một mũi tên đã đâm xuyên qua bả vai hắn , máu tuông be bét .

Hắn là Tư Đồ Chí Dĩnh thân đệ của Tư Đồ Thất Tịch , đang cùng sư huynh đệ đồng môn thực hiện nhiệm vụ ở cùng cấm , là ám sát Thái Hậu , số ngân lượng họ nhậm được sẽ là mười vạn lượng vàng nếu giết được bà ta . Chẳng những không vào được tẩm phòng Thái Hậu mà còn kinh động đến Cấm vệ quân , tám người đã bị giết chỉ còn hai người trốn được ra bên ngoài .

" Ngươi là !?" Lúc này nàng vẫn còn say rượu ,nhưng giọng nói quen thuộc thêm khuôn mặt đệ đệ tái nhợt , thở hổn hển bên tai thì nàng cũng đoán được một chút , bên cạnh đó đã nghe thấy tiếng vó ngựa từ đằng xa sắp tới...

" Tỷ tỷ , cứu đệ !" Giọng nói lộ rõ sự sợ hãi thêm phần non nớt của thiếu niên mười sáu tuổi , rõ ràng bàn tay nắm lấy tay nàng có chút run rẫy !

Không chút chần chờ , nắm nhanh đai lưng của đệ đệ ,phi thân đưa hai người nhảy qua bức tường vào trong giáo phường ẩn nắp , tiếng vó ngựa của một đoàn người rồi cũng dần đi qua , thở phào nhẹ nhõm một hơi nhìn lại đệ đệ , lén lúc qua mắt bà chủ khó tính đưa hắn vào bên trong băng bó vết thương , hỏi rõ ngọn ngành câu chuyện , là vài ngày trước có một nâm nhân che mặt đến chân núi , hắn từng bước chậm rãi vác một bao lớn ngân lượng đi lên , sau khi hai người gác núi chặn lại thì hắn bỏ bao ngân lượng xuống ,trong đó có một lá thư nhờ chuyển cho thủ lĩnh giúp , trong thư viết ngắn gọn ' Giết yêu hậu - mười ngàn lượng vàng công ' bao vải kia là một nửa , nên mới có cớ sự hôm nay.

Sáng mai tiễn hắn về núi nàng còn nhắn , việc này để nàng lo , ám sát mà đi đông người như vậy làm sao mà không hỏng chuyện chứ !?

Cả đêm hôm qua hai người không tài nào chợp mắt được có thể là do trò chuyện , có thể là do sợ quan binh lần ra dấu vết quay lại mà đột kích , làm chuyện bất chính , gây thù oán với bao nhiêu người , đêm đến vẫn là không thể ngủ ngon được !

Cách thức liên lạc đệ đệ đã nói rõ với nàng , nên chỉ việc chuẩn bị mọi thứ ổn thỏa rồi ra ngoài thôi.


[BHTT] Lính Đánh ThuêDove le storie prendono vita. Scoprilo ora