(3) Gần

1.6K 108 5
                                    

Đại Lý trở lại thái bình , màng đêm hoàng cũng tràn ngập tĩnh lặng , Tân đế còn nhỏ nên hậu cung chưa có phi tần gì , mà chỉ có hai nữ nhân quyền lực nhất Đại Lý sống ở đó thôi .

Binh quyền được chia ngầm ra làm hai bên , một do Thái Hậu lấy danh nghĩa Tân đế còn nhỏ nắm giữ , còn một do Đại công chúa Lý Sở Yên ngầm nắm giữ nên không có con số chính xác về binh quyền của nàng .

Lý Sở Yên nằm trằn trọc trên chiếc giường lớn ,mở to mắt khó ngủ , trong đầu nàng bây giờ cả mớ hỗn độn về việc trong tấu chương nàng vừa xem lúc chiều , với cả việc tìm cách diệt trừ Thái Hậu lấy lại binh quyền họ Hoàng đang nắm giữ .

Lại bộ thượng thư Tô Tín có đưa ra ý kiến với nàng là thuê gian hồ thuật sĩ ám sát Thái Hậu ,sau đó diệt khẩu bọn họ ,như vậy không lo để lại hậu hoạn sau này.....

" Công chúa ! A Sát Nhỉ tướng quân cầu kiến " tiếng thị nữ bên ngoài cắt ngang dòng suy nghĩ của nàng .

" Nói với hắn là ta ngủ rồi !" Đúng là bực mình ỷ vào có công nên to gan như vậy !? đến giờ giới nghiên còn chưa chịu xuất cung !? Ngươi đây là không sợ chết hay là nghĩ ta không dám giết ngươi !?

Dạo gần đây A Sát Nhỉ rất hay tới lui thăm hỏi nàng , thêm việc hắn là thái phó dạy võ công cho Hoàng thượng nên càng có cớ diện kiến Lý Sở Yên khiến nàng rất bực mình ghét bỏ , cứ như có con ruồi lớn suốt ngày bám nàng không buông vậy !?

Ý đồ của A Sát Nhỉ trên dưới tẩm cũng của Lý Sở Yên mọi cung nữ thái giám đều biết cả , mỗi ngày hắn không mang cái này đến thì cũng mang cái kia đến , không việc lớn thì cũng việc nhỏ a !

Dù nàng nói cả đời không gả đi hắn cũng không lo nghĩ , không ngại dùng công cao đổi lấy Công Chúa đại nhân !

Tiếng nàng vừa dứt thì bên ngoài cánh cửa khoé môi của A Sát Nhỉ khẽ công lên ,lắc đầu bỏ đi ,cũng không biết đây là lần thứ bao nhiêu hắn bị công chúa bỏ mặc !?

--------------------

Ngoại thành , Núi Cấm Sơn .

" Phụ thân ! Lần này cho con đi cùng đi mà !" Một nhà đầu đang làm vẻ mặt đáng thương níu áo phụ thân cầu xin.

Nam nhân trung niên kia không mấy để ý nàng , phủi nhẹ tay nàng quay lưng bước đi .

Nha đầu kia cũng không bỏ cuộc nằm dài xuống sàn nhà ôm chặt chân hắn ,rên rỉ van xin !

" Phụ thân cho con vào thành điiiii màaaaa !" Nam nhân nhíu mày , mắt thấy càng làm càng khó coi !

Ba người ngồi trên bàn gần đó , một phụ nữ xinh đẹp tuổi trung niên , một tiểu tử , và một tiểu cô nương xinh đẹp nhỏ tuổi ,vừa nhàn nhạt uống trà vừa xem kịch hay , nét mặt của họ dường như đã rất quen thuộc với cảnh này rồi !

" Thôi đủ rồi ! Ta cho con đi cùng , bỏ chân ta ra nhanh lên !" Nam nhân trung niên cuối cùng cũng lắc đầu chịu thua với nữ nhi của mình , nha đầu thấy vậy mừng rỡ đứng dậy phủi phủi quần áo , mừng rỡ cảm ơn !

Ba người ngồi ở bàn trà là mẫu nhân , tiểu đệ và tiểu muội muội của nhà đầu kia , cũng lắc đầu chịu thua nàng !

" Tỷ tỷ thật giỏi ! Lúc nào cũng được cha mang theo ! " Tiểu cô nương hoan hô tỷ tỷ mình , bản thân nàng cũng rất muốn được vào thành giúp cha làm việc .

" Đủ rồi ! Thất Tịch nhanh ăn cơm rồi chuẩn bị vào thành " đại nương xinh đẹp lên tiếng nhắc nhở hai nữ nhi của nàng . Rồi quay người cùng dọn cơm cho cả nhà .

---------------

Thất Tịch cùng phụ thân xuống núi vào kinh thành Triều Ca , lần này bọn họ được thuê để giết Thừa Tướng Hoàng Khâm , được biết là ông ta hãy tới lui nhất đẳng kỷ viện Xuân Mãn Lâu , nơi đây là nơi chốn quen thuộc của Thất Tịch khi được xuống núi , nên việc lần này phải nói và vô cùng dễ dàng ! Đúng như dự tính , việc ám sát ông ta diễn ra hết sức thuận lợi , Thất Tịch vận nữ trang dụ dỗ ông ta sau đó thủ tiêu ông ta trong hồ tắm !

Thù lao được trả rất hậu hĩnh , Thất Tịch cũng rất vui vẻ , lén lúc trộm một ít rồi bỏ trốn , giống như mọi lần khác nên phụ thân nàng chỉ việc về trước rồi vài ba ngày sau khi tiêu hết ngân lượng nàng sẽ về nhà thôi !

[BHTT] Lính Đánh ThuêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ