(2) Biến chính

1.8K 107 6
                                    

Lý Sở Yên cho một nhánh quân do phó tướng Chu Bính cầm đầu chặn đường bắt cóc Thập Hoàng Tử ở đoạn đường ngoại thành phía tây trên đường về kinh ,đem giấu ở chân núi Cấm Sơn .

Một bên đều động đại quân của Nàng từ biên giới phía tây về kinh tiếp ứng , nắm trong tay Hổ phù nên dễ dàng sắp xếp Ngự lâm quân bên trong nội ứng ngoại hợp ,đánh cho Dực Vương trở tay không kịp ,  từ đầu Nàng đã có kế hoạch sẵn không như các huynh trưởng chỉ có thể bỏ tay chờ chết !

Nàng không chỉ phòng Hoàng Hậu thâu tóm binh quyền còn phòng cả Hoàng thất Lý thị .

Trong mười huynh đệ Nàng không cùng mẫu thân với bất kì ai , Nàng vừa sinh ra đã không biết gì về mẫu thân , từ nhỏ thông minh lanh lợi vì vậy thiếu tình yêu thương của mẹ nên hoàng thượng mới càng yêu thương Nàng hơn mà chiều ý cho phép Nàng bái sư học võ ở tẩm cung .

Tại sao Phụ hoàng lại tin mình !?
Tại sao lại chọn mình !?

Mọi chuyện dường như có thể đoán trước được ngoài chuyện tất cả hoàng huynh Nàng đều chết sạch trong một đêm ! Đánh chết Nàng cũng không tin là do họ tự vẫn !

Vốn bước đầu chọn mạo hiểm rời kinh là muốn có đủ chứng cớ đại nghịch của Hoàng Hậu mà tước bỏ binh quyền của họ Hoàng . Nhưng Dực Thân Vương lại quá manh động mà làm càng , tàn sát hoàng tộc ,phá hư kế hoạch của Nàng !

Đêm đó Nàng cùng đại tướng quân A Sát Nhỉ công thành , giết trọn phủ Dực Vương , từng kiếm từng kiếm chém xuống đều là nhát chí mạng ,nhìn từng Hoàng đệ ,Hoàng muội của mình thoi thóp bỏ mạng , ánh mắt không đổi , gương mặt lạnh nhạt ,lạnh lùng quay lưng an tâm bỏ đi .

Trong lòng A Sát Nhỉ - một đại tướng vừa trở về từ chiến trường mở rộng thuộc địa phía Nam , hắn đã theo Cha hắn chiến thắng trở về sau thành công thâu tóm phía Nam cho bệ hạ , giờ phút này cũng kiêng nể Công Chúa mấy phần , hắn nhìn thấy Nàng nhẫn tâm , lạnh lùng như vậy , trong lòng lại nảy sinh tò mò muốn chinh phục, muốn ôm nữ nhân trước mắt vào lòng !

Đầu năm 777 , Lý Lịch - Thập Hoàng Tử mười ba tuổi được đón trở về cung , đăng cơ làm Tân đế , Cửu Công Chúa phong làm Đại Hoàng Tỷ có công phò vua theo nguyện vọng cả đời không gả đi.

Hoàng Hậu Hoàng thị học rộng hiểu nhiều , đoan trang thục đức gia tộc có công , thuận theo mệnh trời phong làm Thái Hậu .

Lý Sở Yên nhìn Hoàng thị tươi cười đứng trên ngôi cao mà căm giận trong lòng , cũng không có cách nào khác ai biểu hôm đó Nàng công thành tự nhiên lại có một đội chiến mã mang cờ Hoàng thị lại tiên phong mở đường máu đây !?

Vào ngày đăng cơ đất nước một bên vui mừng có Tân đế một bên trong bóng tối truy cùng giết tận tàn quân của phản tặc .

Toàn bộ đầu gia quyến của phản tặc Lý Hàn Thông đều được treo ở cổng thành thị chúng khiến người người kinh sợ !

[BHTT] Lính Đánh ThuêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ