Chapter 34: Forgiveness

A/N:UNEDITED HAPPY READING... please do vote and comment malapit na tong matapos i want to read you thoughts hihihihi keep praying and keep safe mga langga! mwahhhh.......GOD BLESS US ALL

2 CORINTHIANGS 1:11 You also joining in helping us through your prayers, so that thanks may be given by many persons on our behalf for the favor bestowed on us through the prayers of many

Dedicated sa palaging nagcocoment at nagvovote di ko maisa-isa ang pangalan niyo but you know who you are salamat ng marami hope mapasaya kayo ng update kong ito :)

Chapter 34: Forgiveness

Two months later....

TWO THINGS make us really happy and that is to Forgive and to Forget oo sa umpisa mahihirapan kang magpatawad lalo na kung grabeng sakit yung ginawa o ipindama sayo ng taong iyon but still at the end of this things you need to move on move forward pull the put the grudges the angry the pain in your heart kasi wala naman talagang mabuting idudulot yan but still we have laws we need to comply we need to still pay and face the consequence of our action.

Hindi na sana kailangan ang ganito kaya ko namang magpatawad but my husband Pierre insist this he doesn't want this to come unto past, I was considering Papa Clifford and Mama Cheryl Feelings pero hindi ko sukat akalaing they will be the one to push thru to filed a case, at habang nakaupo ako dito malalim ang hininga Kuya wife, Atty Breanna Zamora was standing and waiting for the final Verdict of Amara.

Nilalamig ako ng tumayo ang punong hukom doon he was holding a piece of paper in his hand iniabot niya iyon sa isang naghihintay na kasamahan hinawakan nito ang mikropono at itinapat sa bibig he hold it firmly bahagya pa itong tumingin sa mga taong nandoon at inumpisahang basahin.

Halatang kabado ito habang nagbabasa maybe because half of De Mercedez clan was here samahan pa ng panonood ni Kuya Neville and Kuya Philix Jones both are well known Attorneys

"The court has very carefully considered and weighed the aggravating and mitigating circumstances found to exist in this case, being ever mindful that human life is at stake in the balance. The court finds, as did the jury, that the aggravating circumstances present in this case outweigh the mitigating circumstances present. Accordingly, it is: ORDERED AND ADJUDGED that the defendant, Miss Amara Adele Zuniega, is hereby sentenced to 10 years to lifetime imprisonment for the attempted murder of the following victims:Iyannah Kharmella De Mercedez, Kian Iverson Altarzar, Enrico Crisanto Sr, Esperanza Crisanto.Angelica Crisanto, Nellson Ebuenga and Misty Grace Honolario The defendant is hereby committed to the custody of the Department of Corrections of the trial court branch 466 for execution of this sentence as provided by law.,Therefore Miss Amara Adele Zuniege is found GUILTY! As charged."

Narinig ko ang malakas na hagulgol ni Enrico he was Tita Grace Friend kung saan ang mga magulang at kapatid niya ang nasunog ng buhay dun sa naganap na wildfire rinig ko pa ang pagsasalita niya ng 'Tay,Nay, Ange sa wakas ito na hustiya sa pagkamatay niyo!' He loudly said alam ko at ramdam ko ang hinagpis at sakit ng loob niya sa nangyari sa kaniyang pamilya.

Binaling ko ang tingin kay Amara na tahimik lang na nakaupo sa harap., Amara was so thin, pale at walang kulay/buhay ang mga mata nito and wearing those colored dark orange shirt with written a word Detainee. Halos ayoko siyang tignan I see Mama Cheryl cried ganun si Papa Clifford dahil alam kong napamahal na talaga si Amara sa kanila,tanggap ko at alam kong hindi na mababago yun she was aiming to have a daughter at binigay naman iyon sa katauhan ni Amara but Amara was blinded by her own greediness.

Nilapitan ito ng dalawang pulis kusa siyang tumayo and she was being escorted by the three of them and they were followed ng di baba sa sampu pa iyon na mga pulis at ng huminto siya sa isle kung nasaan kami. I was ready for a vengeanceful Amara