CHAP 3

164 27 1
                                    

Nếu ngày hôm qua hai người cùng nhau dạo quanh thành phố Venice (bỏ qua phần du thuyền gondola vì không muốn bị mọi người nhìn một cách kỳ lạ), hôm nay Seungwoo dậy sớm để rủ Seungyoun đi đến Verona.

Từ Venice đến Verona khoảng cách cũng không quá xa, đủ để hai người đi và về cùng một ngày. Nhưng không nhất thiết là phải đi sớm đến mức này.

Chỉ mới 7 giờ rưỡi sáng thôi. Mọi người còn chưa rời phòng mình nhưng Seungwoo bảo rằng anh vì muốn dùng bữa sáng ở ngoài và dành thời gian để tận hưởng mọi khoảnh khắc đáng nhớ của nước Ý thơ mộng này.

"Đồ bày vẽ", Seungyoun nói nhưng vẫn mang y nguyên bộ dạng ngái ngủ tò tò theo Seungwoo đang đi trước một đoạn.

Seungwoo cuối cùng cũng bước lên xe buýt và để yên cho Seungyoun làm ướt cả một bên vai chiếc áo hoa màu xanh của mình vì anh chàng này cư nhiên nhắm mắt lại, tựa lên đó mà ngủ chảy cả nước dãi. Cũng muốn đẩy cậu ra lắm, nhưng chợt cảm thấy hơi tội lỗi vì đã kéo Seungyoun đi cùng mình từ sớm thế này.

Seungwoo cá chắc tối hôm qua Seungyoun lại làm bạn cùng cọ và vải bạt của cậu đến tận khuya cho xem.

.

Chưa tới hai tiếng sau, họ đã đến Verona. Seungwoo dắt Seungyoun đang nửa tỉnh nửa mê chậm rãi xuống khỏi xe buýt. Ngón tay của Seungyoun, ngón tay nho nhỏ, nằm gọn trong tay anh. Khuôn mặt ngái ngủ được Seungwoo dùng khăn ướt lau qua để trông có chút sức sống một tí.

"Sao tự nhiên lại đòi tới đây vậy á?" Seungyoun hỏi bằng giọng khàn khàn, đưa tay ra nhận nước uống có cắm sẵn ống hút được Seungwoo đưa tới trước miệng.

"Tôi google thì người ta bảo Verona không chỉ là một thành phố nằm giữa Venice và Milan, ở đây còn có một nơi được gọi là Nhà của Juliet." Seungwoo trích dẫn dòng miêu tả từ một trang web du lịch mà tối qua anh đọc được, trang web khiến anh ngay lập tức muốn mang Seungyoun đến nơi này.

"Cậu biết đấy, nhỡ đâu lại là cảm hứng cho những tác phẩm sau này của cậu thì sao", anh nói.

Từ lúc xuống khỏi xe buýt, bước chân đã đưa họ đến thẳng Città Antica – khu phố cổ nằm ở trung tâm Verona – nơi mang trong mình hương vị vô cùng cổ điển, khiến cho mọi du khách đều có cảm giác như đã lạc vào quá khứ. Cánh cổng là một bức tường cũ kỹ của thành phố cổ cùng đấu trường Verona là thứ chào đón họ khi đặt chân đến đây.

Seungyoun mở máy ảnh trong điện thoại lên rồi bắt đầu thích thú chụp lại toàn bộ khung cảnh lúc này, Seungwoo cũng như vậy, cũng lưu giữ cho mình những tấm selfie trên nền đấu trường vào trong thư viện ảnh.

"Tôi tưởng đấu trường chỉ có ở Rome thôi chứ", Seungyoun nói.

"Vậy có nghĩa là cậu chẳng biết gì về đất nước này cả đúng không nào?" Seungwoo đáp.

Giọng điệu anh đáng ghét cực kỳ làm Seungyoun hơi tự ái khịt mũi sau đó bĩu bĩu đôi môi đỏ của mình.

Nếu đây là một trận đấu, thì điểm số của hai người họ đang hòa nhau 1-1. (T/N: vì lúc ở Venice, Youn cũng chê anh không biết gì hết á)

[SeungZZ][HanCho][Transfic] IL FATO - Seungwoo x SeungyounWhere stories live. Discover now