Sakura | Trung học (2)

1.5K 191 23
                                    

"Thật tình là sensei chỉ muốn có cớ để uống rượu thỏa thích phải không?"

"Ahaha! Làm gì có chứ con bé này!" Tsunade cười lớn đưa tay vỗ lưng Sakura khiến cô học trò suýt sặc nước bọt.

Sakura thở dài, vuốt xuống mớ tóc bị rối và bỏ lại người giáo viên tóc vàng đang vui vẻ giơ cao li rượu, tới cả Shizune ngồi cạnh cũng không cản được.

Chẳng là hôm nay, trường học của Sakura tổ chức một buổi dã ngoại ngoài trời, hình như cũng sẽ có dự định ở lại qua đêm vì cô trông thấy những chiếc lều được dựng chắc chắn ở một cụm gần nhau. Cô không mấy thích dã ngoại lắm, chỉ muốn ở nhà thôi.

Ngoài việc hiệu trưởng (Tsunade) muốn tiệc tùng tưng bừng thì có lẽ mục đích khác, chính là để gắn kết học sinh giữa các khối với nhau; trong quá khứ đã xảy ra nhiều chuyện không hay cho nên bầu không khí đôi lúc rất khó hòa hợp. Điển hình như là...

Sakura liếc mắt nhìn nhóm bạn đang túm tụm ở con suối gần đó, trông thế thôi chứ thật ra chỉ có tiếng nói chuyện của một bên chứ bên còn lại hoàn toàn im lặng.

"Sakura-chan!" Naruto vẫy tay gọi cô bạn, sau đó giơ chiến lợi phẩm lên cười toe toét. "Nhìn nè, tớ bắt được đấy!"

"Oh thật sao?" Sakura nhanh chóng đi đến, ngắm nghía mấy con cá trong chiếc lưới tự chế của Naruto.

"Còn chả bằng 1/3 của tôi"

"Oi, im đi teme!" Naruro quắc mắt, mà cậu Uzumaki cũng đâu có ngu đến mức không nhận ra rằng tên Uchiha đó đâm chọt cậu chỉ để gây sự chú ý với Sakura cơ chứ.

"Gì, tức rồi hả? Xin lỗi nha, tôi cũng có cố ý đâu"

Sakura bất lực nhìn Naruto bổ nhào vào Sasuke, cả hai ướt sũng vì lăn lộn trong dòng suối và khiến cả Kiba cùng Shino bên cạnh cũng dính chưởng theo. Mọi chuyện càng loạn hơn khi cậu chàng Kiba dẫn chú chó Akamaru xông vào chung hỗn hợp Uzumaki + Uchiha, thế nên cuối cùng lại thành ra Shino và Sakura phải đứng trời trồng với nhau.với Cô quay sang nhìn nhóm ba người cũng đang có thể gọi là bắt cá cách đó không xa, họ nhanh chóng bị làm phiền bởi âm thanh ồn ào, vì vậy mà họ trở lại vào bờ.

Temari - Kankuro - Gaara từng là ba cái tên khá rắc rối tại trường Sakura. Họ là chị em ruột của nhau; Temari lớn nhất, Kankuro nhỏ hơn (chỉ cách mấy tháng) và Gaara là em út. Ngày đầu họ chuyển vào với thái độ không mấy tích cực - cụ thể là hống hách, kiêu ngạo- cho nên đã khiến nhiều học sinh khó chịu, trong đó có Naruto. Thì đương nhiên rồi, Naruto là tuýp người dễ bị chọc điên lên, cậu cũng càng nổi nóng thêm khi biết việc Rock Lee (một người bạn của Naruto) đã bị Gaara đánh không nhân nhượng gì. Sakura thì không ủng hộ phương pháp bạo lực, nhưng chính cô cũng chẳng chịu nổi lúc trông thấy Temari khiến Tenten bị thương khắp người.

Biết rằng những lần giảng hòa từ giáo viên đều vô ích, nhóm bạn của Sakura quyết định làm một trận ra trò với ba người đó. Nếu nhóm Sakura thắng, ba người ấy phải đền bù một lời xin lỗi; và ngược lại, nếu họ thắng thì kể từ sau Naruto cũng như những người khác sẽ không chống đối lại bất kì sự quá quắt nào cả. Cuối cùng mọi chuyện kết thúc trong êm đẹp - trừ việc nhập viện vì bị thương nặng kèm lên văn phòng uống trà cùng Tsunade - mọi người cũng hiểu ra được tâm tình riêng của Gaara, Temari  và Kankuro. Dẫu vậy, tình hình khá là khó khăn để họ có thể hòa nhập lại được với mọi người trong trường, đa phần đều thể hiện thái độ gượng gạo mà thôi.

Haruno Sakura | SeriesDonde viven las historias. Descúbrelo ahora