Chương 5:Không gặp cồn cào ruột gan.

6K 195 14
                                    


Cô theo tôi đi.

Tô Kiều bỗng nhiên sững sờ tại chỗ. 

Cô nghĩ nghĩ, đây là câu nói dễ nghe nhất từ khi cô lọt lòng đến giờ, êm tai đến nỗi khiến người ta không kìm được muốn rơi lệ. 

Cô nhìn Tần Hiển, có chút ngơ ngác hỏi: "Cậu nói gì cơ?" 

Tần Hiển liếc cô, không trả lời, liền kéo cô đi.Anh đưa cô đến cửa thang máy, đưa tay ấn tầng.Cửa thang máy mở, lại kéo cô nhanh chóng bước vào. 

Từ đầu đến cuối tay Tần Hiển luôn nắm chặt cổ tay Tô Kiều. Trong tháng máy cũng chỉ có 2 người họ. Tần Hiển vóc dáng cao, Tô Kiều đứng vừa đến bả vai anh.

 Cổ tay bị anh giữ chặt, Tô Kiều đứng vai kề vai với Tần Hiển.Thân ảnh anh cao lớn, che khuất người cô, bỗng chốc Tô Kiều cảm thấy được bảo hộ.Thang máy xuống đến tầng hai, Tần Hiển rốt cục mới ý thức được điều khác lạ, buông tay cô.Nhiệt độ trên cổ tay bỗng dưng biến mất, Tô Kiều ngẩng đầu nhìn Tần Hiển,anh không nhìn cô, ánh mắt vẫn nhìn thẳng về phía trước.

 Tô Kiều cúi đầu nhìn cổ tay vừa rồi Tần Hiển nắm, trong lòng thở dài. Bỗng chốc dâng lên một cảm giác mất mát. 

Cô ổn định giọng nói, hỏi Tần Hiển: "Cậu muốn dẫn tôi đi đâu?" 

Tần Hiển: "Một chỗ an toàn."

... 

Từ cư xá đi ra, Tần Hiển trực tiếp gọi taxi. 

Đêm đã khuya, trên đường có rất nhiều xe trống, rất nhanh anh liền gọi được xe. Xe dừng hẳn, anh tiến lên mở cửa sau đó quay đầu, gọi Tô Kiều lên xe.

 Khi anh quay đầu đã tấy Tô Kiều ngồi cạnh bồn hoa bên đường hút thuốc.Đôi tay trắng nõn, thon dài cầm điếu thuốc, cô hít nhẹ một hơi, đôi môi đỏ khẽ mở, phun ra một làn khói trắng mờ.Cách xa 1m, quay đầu nhìn Tần Hiển mỉm cười. 

Tần Hiển sắc mặt rất khó coi, anh quay đầu lại nhìn cô. 

Tô Kiều lại hít một ngụm khói, khóe mắt vương ý cười, tiếu dung mê hoặc, cô nhìn Tần Hiển nói: " Cậu qua đây ngồi đi." 

Tần Hiển không nhúc nhích, anh đứng cạnh xe nói: "Lên xe trước." 

Nơi này thực sự rất nguy hiểm, băng của Trình Phong không chừng vẫn còn ở quanh đây.Tô Kiều nhìn Tần Hiển, anh đứng đó, đưa lưng về phía đường, anh tuấn, đẹp đẽ không tả xiết.Ánh đèn đường hơi tối, nhưng cô vẫn có thể nhìn rõ mặt mày như vẽ của anh.Kia đôi con ngươi thâm thúy, sạch sẽ, kia khuôn mặt nghiêm túc, chính trực.Tô Kiều nhìn anh thật lâu, một người như vậy, cả đời cô cũng không quên.

 Trên đời này, người khiến Tô Kiều nhớ rõ thật sự không nhiều, Tần Hiển là một trong số ít đó.Đầu thuốc cháy sát đến đốt tay, cô cúi đầu dụi tàn thuốc, sau đó mới bình tĩnh ngẩng đầu nhìn Tần Hiển, "Cậu về đi, tôi không theo cậu đâu." 

Tần Hiển nhìn Tô Kiều, sắc mặt anh có chút ngưng trọng, muốn nói cái gì đó,nhưng lại cảm thấy tựa hồ không biết cần nói gì.Hai người cứ thế nhìn nhau, giằng co hồi lâu, ai cũng không nói gì thêm.Tài xế taxi mất kiên nhẫn, ló đầu ra: "Tôi nói này, cô cậu có đi hay không?"

(Edit) Động tâm vì em-Nghê Đa NghiWhere stories live. Discover now