Chương 5: Cuộc sống của cô dâu mới

276 4 0
                                    

Chương 5: Cuộc sống của cô dâu mới       

Phu nhân Emma không hề có yêu cầu gì đặc biệt với Alex, ngoài trừ việc bà muốn cô hằng ngày hái cho mình một bó hoá ở chỗ sân trong. Bó hoa đó phải được hái lúc ba giờ chiều, và đó là nhiệm vụ duy nhất của cô dâu mới.

Mỗi ngày của Alex trôi qua trong bình lặng, không có việc gì để làm. Người quý tộc thường luôn luôn rãnh rỗi và dư thừa thời gian đến mức chán nản. Như phu nhân Emma vậy, không có việc gì ngoại trừ giờ ăn, giờ uống trà. Thời gian còn lại bà nhốt mình trong phòng đọc sách.

Toàn bộ công việc trong lâu đài đều có người hầu phụ trách, tất cả đều thuận lợi trôi chảy dưới sự chỉ đạo của quản gia Sebastian. Khi Alex yêu cầu được làm một việc gì đó, lão quản gia nhìn cô kỳ dị như thể cô vừa xúc phạm ông ta vậy.

-       Thưa tiểu thư, chúng tôi có thể làm tốt tất cả mọi việc, mà không đến nỗi chật vật phải nhờ đến tiểu thư đích thân làm. – Ông ta buông cho Alex một câu đáng sợ rồi bỏ đi.

Vậy là Alex quyết định dành thời gian của mình để khám phá toà lâu đài. Cô cần phải biết rõ mọi lối đi để còn vạch ra kế hoạch bỏ trốn nữa chứ. Sau ba lần đi lạc được người hầu dẫn về, Alex đã có thể thông thuộc lối đi trong nhà. Tất cả mọi nơi trong lâu đài đều có thể tới, ngoại trừ lầu hai của khu nhà phía nam, tức ngay bên trên căn phòng mà cô ở. Cầu thang duy nhất đi lên đó nằm ở cuối hành làng dài dằng dặc mà căn phòng của cô nằm ở một đầu. Đầu bên kia là một cánh cửa gỗ lớn nặng nề luôn khoá kín. Cho dù không bị cấm, Alex cũng không thể nào bước qua đó được cả. Có lẽ trên đó là thư phòng chứa đầy những văn kiện bí mật, cũng như tài sản quý giá của dòng họ này. Nếu người ta đã cấm thì ắc hẳn có nguyên nhân, vì vậy cô không tò mò nữa.

Điều quan trọng thứ hai mà Alex khám phá ra là cô chưa hề nhìn thấy bóng dáng của vị bá tước dòng họ Roland. Khi cô hỏi có phải anh ta đang đi vắng không thì ai nấy đều im lặng, quăng cho cô một ánh nhìn vô vọng rồi bỏ đi. Thế đấy, cô bị đối xử chẳng ra gì khi hỏi về chính hôn phu của mình. Thái độ cư xử lạ lùng của mọi người càng thôi thúc cô tìm hiểu thêm về người chồng bí ẩn. Cô lân la xuống bếp, làm quen và trò chuyện với tất cả mọi người. Tuy bọn họ không đối xử với cô thật thân thiện, nhưng họ không giấu nổi bản tính nhiều chuyện của mình. Ráp ở đây một chút, ở kia một chút, cô có thể tàm tạm hiểu rõ về gia đình mới của mình.

Gia đình Roland từng là một gia tộc vĩ đại, nhưng hiện nay không còn nhiều người còn sống cho lắm. Bọn họ là lãnh chúa vùng Livefore, ông chủ của hãng tàu Rose Cross, và là dòng họ quân nhân tiêu biểu nhất của hải quân hoàng gia. Đàn ông của nhà Roland đa số đều bỏ mạng trên chiến trường, mà cụ thể hơn là mất xác trong những cuộc chiến trên biển. Họ rất giàu có và hiện nay của cải đều đã tập trung hết về tay bá tước Roland.

Trong lâu đài, phu nhân Emma là người quản lý tối cao trong toàn bộ mọi chuyện. Bà có hai người con trai. Người con cả Patrick, kế thừa tước vị từ cha mình, bá tước Roland đời thứ bảy, thiếu tá hải quân, và cũng chính là chồng tương lai của Alex. Đứa con thứ Phillip, là người thừa kế của anh trai mình, hiện nay cũng đang vướng vào chiến trận ở vùng biển Saddein phía tây lục địa.

[Phiêu lưu] Cuồng phong bão tố cũng vượt quaOnde histórias criam vida. Descubra agora