Chương 15 : Bad blood

98 6 4
                                    

    Lục Hàn xúc động tới mức ôm chầm lấy Diêu Diên mà khóc , nếu như không phải vì sự tình năm ấy thì chắc hai người đã không xa cách lâu như vậy làm cậu nghĩ cả đời sẽ không gặp lại cô . Nhưng cậu đâu nào ngờ , Diêu Diên vẫn tìm kiếm cậu suốt mười ba năm qua , cuối cùng ông trời cũng cho hai người đoàn tụ như cái cách Lam Trạm gặp lại Ngụy Anh .  

- Xem ra , chị không nhớ gì tới em nhỉ ?

- A , xin lỗi em mà.....

- Em tha thứ cho chị .

    Bảo Bình nhào vào lòng Lục Hàn , nước mắt cậu cũng rơi xuống , một lúc lâu sau hai người buông nhau ra . Bảo Bình nhớ tới một chuyện gì đó , mới hỏi Lục Hàn .

- Kình Ngư , người này thật sự là chị kết nghĩa của chị hả ?

- Ừ , sao vậy ?

- Tại sao chị ta lại gọi chị là Lục Hàn ? 

    Lục Hàn im lặng , cậu vốn chưa từng muốn kể cho ai nghe về quá khứ của mình như nhìn thấy vẻ sốt ruột của Bảo Bình cậu đành thở dài "Nếu em muốn biết thì chị sẽ nói"

- Chị là con trai *Bảo Bình sốc* Kình Ngư là chị của chị , năm chị lên năm thì mẹ mất , chị ấy cũng biệt tăm . Vì không có chỗ để chôn cất nên chị đành chôn mẹ trong nhà , hàng xóm xung quanh thấy thế nên xem chị là vận xui , không ai giúp đỡ , họ còn miệt thị chị rất nhiều . Từ lúc đó trong lòng chị bắt đầu dân lên một tia căm hận nhưng chị vẫn không làm gì được , lúc chị gặp Diêu Diên cũng chưa nhận em về nên cả hai người vốn chưa từng biết về sự tồn tại của nhau . Năm sáu tuổi thì chị bắt đầu hóa trang thành con gái vì lúc đó chị đã quá căm hận Kình Ngư nên chị muốn sống trong lớp vỏ của chị ta , muốn bôi đen cuộc đời chị ta , muốn chị ta phải chịu mọi khổ đau chị từng trải , chị xin lỗi .

   Cả Bảo Bình và Diêu Diên đều im lặng , không ai nói gì nữa , mặt trời cũng sắp lặn xuống . Bảo Bình đứng dậy "Hai người vẫn chưa nói lý do vì sao lại tới đây ?"

- Bỏ trốn .

- Giống tôi đó chứ , muốn ở nhờ không ?

- Làm phiền rồi .

- Không sao , nhưng nói trước là chỗ tụi này...

- Không sao .

    Thế là cả ba lên đường , con đường tới chỗ Bảo Bình rất xa và ngoằn ngoèo . Cuối cùng sau khi đèn đường mở lên thì họ cũng tới nơi , đó là một căn nhà hoang nằm sau trong một con hẻm hẻo lánh giữa lòng thành phố hoa lệ này .

- Mời vào

    Diêu Diên bước vào trước , tiếp đó là Lục Hàn , bên trong tuy đã được dọn qua nhưng vẫn bám đầy bụi , xem ra căn nhà này đã không còn ai dùng nhưng mười mấy năm rồi nhưng nó đối với nhưng người khác ngoài Diêu Diên thì đã quá quen . Có căn nhà xập xệ của Bảo Bình và Lục Hàn còn có cả phòng bệnh của Bạch Dương và Ma Kết . Khi thấy Bảo Bình về Bạch Dương và Ma Kết đều rất đỗi vui mừng nhưng khi thấy sau lưng cậu còn hai người nữa thì sắc mặt của họ đã hoàn toàn thay đổi .

- Bảo Bình...họ...tại sao lại tới đây ?

- A...Ma Kết à , không sao đâu , họ cũng bỏ trốn giống chúng ta thôi .

- Bảo Bình , cậu vào đây chúng ta nói chuyện . 

    Sau khi cả hai đi khỏi thì Bạch Dương mang ra hai ly sữa nóng đưa cho Diêu Diên và Lục Hàn xong cậu ngồi xuống nhìn chằm chằm vào hai người như muốn nhìn xuyên họ luôn . Điều này khiến cả hai khá khó chịu nhưng vẫn không nói gì , một lúc lâu sau Bạch Dương mới lên tiếng nhưng khi cậu chưa kịp nói thì Ma Kết và Bảo Bình vừa đi ra nên cậu đành nuốt trôi những lời định nói kia và bụng .

- Hai người chắc cũng mệt rồi , nếu muốn hai người có thể đi nghỉ , phòng hai người ở cuối dãy bên trái .

    Ma Kết lạnh lùng lên tiếng , Lục Hàn thấy tình hình có vẻ không ổn nên cũng cảm ơn rồi nhanh chóng đi về nên cậu đã chỉ dẫn . Trong phòng lúc này chỉ còn bốn người , Ma Kết nhìn Diêu Diên như đang trông chờ một điều gì đó nhưng rốt cuộc cậu cũng phải tự mình hỏi .

- Không biết chuyến bay bất hạnh nào đã mang Tần Diêu Diên tiểu thư tới đây nhỉ ?

- Ma Kết , em vẫn giống như ngày trước .

- Tất nhiên vì tôi là tôi mà .

- Chứ không phải giống Mộ phu nhân sao ?

- Chị......coi bộ chị.....chị muốn gì ?

- Tại sao em lại bỏ đi ?

- Tại sao tôi phải trả lời chị ?

- Em không trả lời cũng được , chỉ sợ tới lúc đó con bò cạp nào đó sẽ tìm tới đây thôi .

- Lúc đó thì cũng sẽ có một chú rắn tìm tới .

- Em ngày càng càng không dễ chơi nhỉ ?

- Tất nhiên chị cũng vậy thôi .

- Ma Kết coi bộ em vẫn chưa rõ mọi chuyện nhỉ ?

- Nếu là chuyện liên quan tới đám gia tộc đó thì tôi không quan tâm .

- Vậy , nếu chị nói đó liên quan tới cái chết của mẹ em thì sao ?

[12 chòm sao][Đam mỹ] Bóng tối trước bình minh(chương lẻ)Where stories live. Discover now