Tha phương đạo sĩ (Chương 54-57)

97 5 0
                                    

Gió thu ào ào, gợi lên mạn sơn hồng diệp.

Một cái người mặc áo bào tro, bộ mặt giỏi giang nam tử từ dưới chân Bạch Thủy sơn một đường hướng về phía trước đi đến, nhìn thấy canh giữ ở sơn môn đạo quan trước đạo đồng liền đệ một trương huyền kim sắc thiệp, có lễ nói: "Làm phiền tiểu đạo trưởng hướng Trường Ly đạo trưởng thông truyền."

Bộ mặt non nớt tiểu đạo sĩ hành cái đạo lễ, hơi mang tò mò đánh giá người nọ liếc mắt một cái, phục lại bình tĩnh nói: "Cư sĩ khách khí." Xoay người hướng về sơn nội đạo quan đi đến.

Đương triều sùng đạo tôn Phật, nhưng tại thượng lưu giai tầng trung, vẫn là Đạo môn càng chịu truy phủng.

Bạch Thủy Quan tuy rằng ẩn cư núi sâu, nhưng Bạch Thủy Quan quan chủ Trường Ly đạo nhân rất có vài phần huyền dị, chịu đại quan quý nhân truy phủng, bởi vậy dù cho người này là hào môn gia phó cũng không dám ở chỗ này làm càn.

Không bao lâu, kia tiểu đạo sĩ liền về tới sơn môn, làm ra dẫn thỉnh thủ thế, vị kia trung niên nam tử liền đi theo ở tiểu đạo sĩ phía sau đi vào.

Đạo quan cũng không lớn, không bao lâu liền tới rồi Trường Ly đạo nhân Hàm Chân Viện, này chính là Bạch Thủy Quan chiêu đãi khách quý sân.

Đem người dẫn tới sau, đạo đồng phục lại thi lễ: "Cư sĩ thỉnh." Liền chờ ở ngoài cửa, người hầu cũng vào lúc này vào sân.

Cổ xưa tự nhiên, một cây đại thụ trồng trọt ở bên trong, cành lá sum xuê, lung cái một phương, dưới tàng cây lập một cái đơn sơ bàn đá, trên bàn pha một bình trà nóng, bên cạnh bàn ngồi một vị thanh niên đạo nhân.

Màu xanh lá đạo bào mặc ở người này trên người có vẻ phá lệ thanh đạm thản nhiên, trên đạo bào thêu mấy phần trúc văn, càng có vẻ lịch sự tao nhã.

Người nọ mặt mày phảng phất bao phủ ở non xanh nước biếc chi gian, sơ sơ nhìn đi như thấy tú lệ sơn xuyên, chỉ cảm thấy tập thiên địa linh tú với một thân, lại nhìn lại, lại phảng phất mang theo một sợi mặc hương thư vận, tựa như bút vẽ miêu tả ra họa trung tiên, cách xa hồng trần, lại bước vào hồng trần.

Kia người hầu ở nhìn đến vị này đạo nhân ánh mắt đầu tiên liền thật sâu cúi đầu, ở trong lòng thở dài, luận tướng mạo nhân phẩm, vị này đại công tử thuộc Tạ thị cùng thế hệ trung đệ nhất, đáng tiếc…

Hắn đánh lên tinh thần, cung kính nói: "Trường Ly đạo trưởng, mười tháng đế đó là Tạ thị lão phu nhân 70 sinh nhật, gia chủ đại chuẩn bị tiệc thọ yến mời các vị đồng liêu cùng với khắp nơi thế giao, cũng thỉnh đạo trưởng hồi phủ tham gia tiệc mừng thọ."

Tham gia tiệc mừng thọ, mà không phải chủ trì tiệc mừng thọ, làm Tầm Dương Tạ thị dòng chính đích trưởng, Tạ Thù chỉ có thể ở chủ gia chuẩn bị tổ chức tiệc mừng thọ thời điểm được đến một cái thông tri.

Nếu là người bình thường, sớm sẽ trở lại chủ gia tranh đoạt ứng có địa vị, đáng tiếc Tạ Thù không phải người bình thường. Dòng chính đích trưởng lại như thế nào, Tầm Dương Tạ thị lại như thế nào, hắn cũng không để ý.

Xuyên nhanh chi tiêu dao đạo _ Tạ ThanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ