1. Năm hai ở đại học Triều Dương

12.5K 516 11
                                    

Bạch Dương và Xử Nữ đứng ở cửa khoa âm nhạc, mỗi người đều cầm điện thoại nhắn tin qua lại, dù cả hai cách nhau chưa được 5 bước. Mùa thu đã sang, cái nắng cũng không còn gay gắt như ở mùa hạ nữa.

Bên trong khoa âm nhạc còn nghe tiếng giảng viên đang mắng sinh viên.

"Chỉ có nốt nhạc đơn giản này thôi mà các em còn hát không được, rồi thi đấu với các trường khác sẽ như thế nào. Toàn thủ khoa với thiên tài không đấy mà như thế này đây. Các em về tự luyện tập đi." Cô Giang tức đến mức không nói nữa, bỏ ra ngoài, lúc này hai nhân vật bên trong mới vội chuồn ra.

"Mấy đứa kia đâu sao chỉ có hai đứa bây thế?" Song Ngư lấy điện thoại ra xem giờ, còn Song Tử thì cứ tu nước ừng ực vì khát, anh chàng đã luyện tập suốt hai tiếng không có lấy một lần nghỉ.

"Đến quán lẩu trước rồi, đợi tụi bây mãi đấy." Bạch Dương bước sang chỗ người yêu, tri kỷ lấy khăn giấy ra cho anh.

"Chỉ là một cuộc thi thôi mà, tụi bây đừng quá sức. May mà con Giải chăm hai chúng bây kĩ, chứ nếu không là khàn cả giọng rồi chứ chẳng phải chuyện đùa đâu." Xử Nữ thắc mắc hỏi, cũng còn tận hai tuần nữa mới tới lễ hội âm nhạc thường niên của Triều Dương. Khoa Toán của Xử Nữ mỗi năm chỉ tham gia tượng trưng, bọn họ không quá chú trọng giải thưởng.

"Cô Giang bảo phần trình diễn của khoa âm nhạc phải chặt đứt mấy khối kia mới được, ngày nào cũng bắt chúng tao tập. Hôm nay còn đỡ đấy, hôm qua tao chơi guitar mà đau tay luôn ấy." Song Tử than thở, bàn tay thon dài khẽ đan vào bàn tay ấm áp của Bạch Dương. Khác với khoa Toán, khoa Âm nhạc đã giữ vững thành tích mười năm giải nhất của lễ hội âm nhạc thường niên của Triều Dương, nên cô Giang khó tính với họ cũng vì lí do như vậy nữa.

"Em xót chết mất." Chỉ có khi bên cạnh người yêu, Bạch Dương mới nhỏ nhẹ như vậy. Ai mà không biết Bạch Dương yêu nhất là bàn tay thon dài của người yêu chứ. Tuy là con trai nhưng tay của Song Tử rất đẹp, đúng là bàn tay sinh ra chỉ để chơi nhạc thôi, nên Bạch Dương mê bàn tay này còn hơn cả khuôn mặt điển trai của bạn trai nữa.

"Xin, đừng sến súa nữa." Xử Nữ quay sang nhìn cặp đôi nọ, không quên cho một cái biểu cảm khinh bỉ. Là người độc thân nhiều năm, Xử Nữ miễn nhiễm với các thể loại tình cảm, cũng được xem như là hội trưởng hội anti cơm chó.

Nắng chiều tà khẽ đổ trên vai mấy cô cậu sinh viên trẻ, bọn họ sánh bước bên nhau đến quán lẩu gần đó. Bên trong rất đông khách, Xử Nữ cũng rất nhanh nhận ra đám bạn vì màu tóc đỏ mới nhuộm của Nhân Mã nổi bần bật trong đám đông mà. Cái tên này, khoa Luật có luật ngầm là không được nhuộm tóc, nhưng Nhân Mã nào nghe, đổi màu xoành xoạch, cái đầu nhiều tóc cũng dần thưa bớt.

"Nay tình dữ ta, còn đi đón người yêu nữa chứ." Thiên Bình khẽ liếc nhìn cặp đôi kia, bên cạnh Kim Ngưu cũng quay sang vuốt mái tóc hồng nhạt mới nhuộm cùng chỗ với Nhân Mã hôm qua của cô: "Không phải anh cũng đón em tan học sao?"

"Thôi cho em xin, hai đứa kia đã đủ nhức đầu, thêm hai người nữa. Không thấy còn 5 con người độc thân ở đây sao?" Sư Tử đưa mắt qua nói, dọn trống chỗ kế bên để cặp đôi nọ bước vào.

[12 chòm sao] shmilyWhere stories live. Discover now