Chap 13: Con đường của Eldritch Knight

12 0 2
                                    

"L-làm ơn tha cho tôi! Ngài muốn gì cũng được, chỉ xin đừng giết tôi!"

"Đáng tiếc, mạng sống cô là tất cả những gì tôi cần."

Ngay trong khu rừng dưới chân ngọn đồi phía sau nông trại Miller, tôi đã nhanh chóng tìm được mục săn đuổi. Một người phụ nữ tóc đen dài trong bộ kimono, thật thú vị rằng cô ta không quá khác Atlach Nacha lúc giả làm con người đánh lừa tôi, cũng có khi từ đầu cô ta dùng hình dạng của vật chủ. Giờ đây, tôi đang trong trạng thái Eldritch Knight mà nắm cổ người phụ nữ này đè vào thân cây cùng tay còn lại đang chĩa súng. Nhìn cái gương mặt khóc lóc, sợ hãi của cô ta và sự cầu xin trong vô vọng mà thấy cũng tội, thế nhưng tôi phải làm việc này thật dứt khoát để phòng hậu họa.

"Sir Eric, anh không thể làm thế... như thế sẽ trái với quy tắc của Knight đấy! Đới với phụ nữ, anh phải thể hiện sự hào hiệp và tôn trọng danh dự của họ!"

Nimue trong trạng thái fairy tí hon bay đến trước mắt tôi can ngăn bằng lời khuyên xác đáng.

"Ok."

BANG

Tôi đáp lại rồi bóp cò, phát đạn thổi bay đầu người phụ nữ xấu số cũng như thân cây bị đục một lỗ tròn to tướng.

"Tại sao chứ..."

Nimue đờ người ra khi thấy cảnh tượng đó. Tôi thì nhanh chóng đặt cái xác người phụ nữ đã bị Eldritch nhện ám xuống nơi xa khỏi mấy cái cây rồi tạo ra ngọn lửa tím từ bàn tay hỏa thiêu cái xác.

"Tôi đã làm đúng việc xử lý dị giáo không nhân nhượng rồi còn gì. Giờ mà còn tha cô ấy thì tôi phạm quy tắc khác rồi được tặng thêm một death flag trong tương lai vì để kẻ thù thoát. Chưa kể tôi hỏa thiêu đàng hoàng, vừa xóa mối liên kết Eldritch với chiều không gian này rồi vừa mai táng người ta, hợp lý quá rồi còn gì."

"Nhưng... anh có thể đưa cô ấy tới nhà thờ hay Guardian Company mà..."

Cô gái hồ nhìn vào ngọn lửa đang thiêu rụi thi thể người phụ nữ xấu số với đôi mắt nặng trĩu nỗi buồn. Chỉ là một người lạ mặt, không quen biết, thậm chí còn là nỗi nguy hiểm tiềm tàng vậy mà Nimue vẫn tiếc thương cho người phụ nữ đó như mới mất đi một người quan trọng. Với một người sống từ tận thế kỷ thứ 5 thì không phải cô nàng hồ này quá hiền từ đến mức ngây ngô sao.

"Chúng ta không có đủ thời gian, chỉ mất một lúc trong Dream Realm mà bên ngoài này trời đã tối sụp rồi. Việc cô ta chưa bị biến thành ả nhện đó lần nữa là may mắn lắm rồi. Nếu đánh một lần nữa, khả năng tôi thua rất cao, đặc biệt là sức lực tôi đã cạn kiệt."

"...Tôi hiểu rồi, xin lỗi vì còn trút thêm gánh nặng cho anh. Sir Eric đã nỗ lực làm hết mình rồi, tôi biết ơn điều đó từ tận đáy lòng."

"Cô hiểu thì tốt."

Nimue lau đi nước mặt rồi ráng mỉm cười nói với tôi. Với một người sống hơn thiên niên kỉ như cô ấy mà tâm tính vẫn tốt đến mức này thì gọi là thánh sống hay nữ thần cũng chẳng sai.

"Ngươi là Eldritch ngoan cố đấy. Dù ta đã thanh tẩy ngươi mà vẫn bám víu con người vô tội rồi đày đọa họ chỉ để tiếp tục reo rắc nỗi kinh hoàng cho những người vô tội!"

Sabata Saga Eldritch KnightWhere stories live. Discover now