Chap 6: Phương án mới

10 0 0
                                    

"Bữa sáng hợp ý anh chứ, Sir Eric?"

"Rất vừa miệng, trà rất thơm và ngọt nhẹ."

"Thế thì tốt quá."

Nimue hỏi ý kiền của tôi. Cô ấy mừng rỡ mà vỗ tay khi nhận được phản hồi tích cực. Nhờ trò chuyện được một lúc nên tôi tạm thời nhớ được cái tên mới này của bản thân. Ngồi trên giường, tôi suy nghĩ giây lát rồi hỏi.

"Vậy cô nói rằng tôi biến hình được Eldritch là nhờ thanh kiếm?"

"Phải, nếu theo cách anh mô tả thì xem ra là do cơ thể lẫn tâm trí anh chưa đủ khả năng để chịu sức ép từ thanh Sword with The Red Hill."

Sau khi tôi kể sơ toàn bộ sự việc diễn ra với tôi, Nimue đã đưa ra lời giải đáp thắc mắc. Một thanh kiếm ma thuật cổ xưa mà chỉ có người xứng với danh hiệu knight mạnh nhất mới rút ra được. Thanh kiếm này từng được pháp sư Merlin cắm vào tảng đá và rồi được Round Table Knight (hiệp sĩ bàn tròn) Galahad rút ra. Điều kiện để rút được nó là chỉ có knight tài giỏi nhất thế giới.

"Phải, và có lẽ việc anh làm gãy bao kiếm đã giúp anh sử dụng được thanh kiếm, dù rằng không hoàn toàn làm chủ được."

"Không sao, tôi luôn có phương án hết. Có thứ thây thế ma thuật và vũ khí ma thuật là một điều tuyệt vời ~."

Nimue lý giải bằng giả thuyết tương khá hợp lý. Cô ấy cũng lo lắng cho việc tôi không làm chủ được sức mạnh đó. Kể cả vậy, với kẻ quen làm công việc với lũ Eldritch cả chục năm thì một chút đối sách với sức mạnh này không phải quá khó với tơi.

"Cũng phải, vũ khí thần thánh và ma thuật thời đại này rất hiếm mà. Bởi những deity (thần linh) và demon (ác quỷ) đều đã bị xóa xổ nên giờ đây sức mạnh hay phước lành từ họ đã suy yếu đi nhiều."

"Ra thế... chẳng trách sao mà ma thuật Rune không còn dùng được nữa..."

Tôi cầm cây kiếm ma thuật với lưỡi bị gãy mà xăm soi, thật sự rất nhiều ý tưởng xuất hiện trong đầu tôi cách để tiêu diệt lũ Eldritch. Thật sự đúng là vận may hiếm có!

"Sir Eric có trông có vẻ vui thật."

"Chứ sao nữa, giờ sắp được thấy lũ Eldritch sắp phải khóc bằng tiếng Ry'leth khiến tôi sướng run người rồi. Kuhahahaha!"

Nimue cười khúc khích khi thấy tôi cười như điên. Sau giây lát cười, tôi thở dài khi lâu lắm rồi tôi lại đi cười nhiều tới mức này.

"Tuy không muốn nói điều này, nhưng vì anh không phải là một knight chính thức, mọi thứ sẽ rất thử thách..."

"Tại sao?"

Nimue bất giác thay đổi biểu cảm, dù vẫn rất dịu dàng song có phần nghiêm nghị hơn.

"Về sức mạnh và sự dũng cảm, anh là một chiến binh đáng khen ngợi. Thế nhưng để trở thành một knight thực thụ, anh cần nhiều hơn thế nữa."

"Tại sao tôi cần phải làm thế?"

"Để phát huy hết sức mạnh của Sword with The Red Hilt, anh cần phải trở thành một knight thực thụ!"

Sabata Saga Eldritch KnightWhere stories live. Discover now