Chương 11

1.6K 127 13
                                    

Chương 11

Edit + Beta: Vịt

Đại học N trước giờ rất rộng rãi về ngày nghỉ, lễ quốc khánh ngoại từ 8 ngày nghỉ theo luật quy định, mồng 9 tháng 10 là ngày học sinh về trường theo quy định của nhà trường, gom đủ kỳ nghỉ dài 9 ngày.

Nhưng ngày nghỉ dài hơn nữa cũng có kết thúc, Yến Quy mấy hôm nay duy trì làm việc và nghỉ ngơi giống thầy Kha, trong luân phiên của làm thêm và rảnh rỗi, đảo mắt đã đến ngày nghỉ cuối cùng.

Ngày mồng 9 tháng 10 hàng năm không chỉ là ngày học sinh về trường, một vài sinh viên năm cuối và các bạn nhỏ của trường trung học phụ thuộc, trường tiểu học phụ thuộc gần đại học N cũng nhân dịp mấy ngày trường mở cửa mà đến thăm.

Phòng công tác sinh viên của các học viện của trường đã sớm dựng rạp dài dưới bóng hàng cây hai bên vườn trường, những năm trước bình thường đều là giáo viên ở phòng công tác dẫn theo mấy sinh viên của hội sinh viên dến "bày biện", năm nay phòng công tác sinh viên nhân viên khá đầy đủ, lại có Yến Quy ở đây, Kha Khoa dứt khoát không sắp xếp sinh viên đến hỗ trợ.

Vừa qua 11h, một giáo viên khác trong nhà có việc, đánh tiếng với Kha Khoa rời đi trước. Lúc này đúng lúc lại đến một đoàn học sinh tham quan, mắt thấy sách tuyên truyền sắp phát hết, Kha Khoa lại không thoát thân được, liền ra hiệu Yến Quy đi trước cầm mấy quyển thay vào.

Thấy Yến Quy gật đầu rời đi, Kha Khoa mới xoay người tiếp tục chào hỏi đoàn học sinh trung học, bỗng nhiên anh phát hiện trong đám người có một khuôn mặt vô cùng quen thuộc.

"Thầy ơi, em muốn thi khoa Lý đại học N, có thể châm chước một chút, đi cửa sau không ạ?" Giọng điệu này, quả nhiên là Kỷ Yên Nhiên không sai được. Yên Nhiên chính là em họ ở nhà của ba mẹ anh, theo hai người đến thành phố N chuẩn bị thi nghệ thuật, cô từ nhỏ học ca hát, vũ đạo, mười mấy tuổi, trổ mã đến là duyên dáng yêu kiều, rất có mấy phần trưởng thành xinh đẹp hơn tuổi.

Kha Khoa nhìn cô em họ đầy triển vọng của mình, cười nói: "Được đó, trước hát một bài cho thầy, thầy suy nghĩ chút."

Kỷ Yên Nhiên cười ngửa tới ngửa lui, dẫn đến cái nhìn chăm chú xung quanh.

"Mau yên tĩnh chút đi, cười bé chút, sống kiểu gì được đến lớn vậy?" Kha Khoa vừa nói, vừa bất đắc dĩ vỗ vỗ đỉnh đầu tiểu cô nương, "Sao em lại đến, dì anh không đi cùng em?"

"Ui dời, lão Kỷ không phải đến đây đón lễ Trung thu với bọn em sao, giờ lại phải đi công tác, mẹ em tiễn ông ấy đi, em hôm nay không ai quản, bọn họ để em đến tìm anh ăn trực."

Kha Khoa hiểu rõ gật đầu, chỉ chỉ cái ghế cho cô: "Trước đi làm việc đi, chờ anh hết bận cùng đi ăn cơm."

Kỷ Yên Nhiên kích động vỗ vai Kha Khoa một cái: "Không phải chứ, Kha Khoa anh nhẫn tâm quá, chưa được 3 câu đã bảo em đi hỗ trợ làm việc."

"Ít đến, em dám hôm nay đến đây thì phải có giác ngộ. Chỗ bọn anh vừa lúc thiếu một người, mau chóng làm việc qua đợt này rồi ăn cơm."

Kỷ Yên Nhiên bĩu môi, vẫn nhận mệnh phát sách tuyên truyền giúp Kha Khoa.

Yến Quy xách sách tuyên truyền từ khúc rẽ đi tới liền phát hiện sau quầy hàng của bọn họ nhiều thêm một nữ sinh.

[Hoàn - Đam Mỹ] Chim Mỏi Về Tổ - C18H39NWhere stories live. Discover now