Q.9 - Chương 10: Anh có tình cảm với em

74.6K 1.1K 52
                                    

Tô Nhiễm bất ngờ lên tiếng khiến Lệ Minh Vũ vỡ òa vui sướng. Anh muốn nói chuyện với Tô Nhiễm, nhưng cô lại cúi đầu tiếp tục ăn cháo.   Anh há hốc miệng kinh ngạc, sau đó lại mỉm cười ngắm cô.

Tuy buồn vì thái độ lạnh nhạt của cô nhưng anh vẫn thấy vui vẻ vô cùng.   "Chị Phi, ngồi xuống cùng ăn cơm đi."

Nếu Tô Nhiễm đã nói thế, dĩ nhiên anh phải nghe theo.

Chị Phi thấy từ chối không được nên đành ngồi xuống dùng cơm. Chị Phi là người nhập cư trái phép. Nhiều năm trước, chị Phi kết hôn với dân bản xứ để hợp thức hóa việc sinh sống ở đây. Vốn dĩ cuộc sống của chị Phi rất êm đềm, nhưng một tai nạn xe bất ngờ đã cướp đi sinh mệnh của chồng chị ta. Kể từ đó, chị ta một thân một mình kiếm sống để nuôi con. Chị Phi làm đủ nghề từ quét dọn, rửa chén cho đến giúp việc nhà. Chị ta không ngại sang hèn, khó khăn vất vả, cũng vì vậy mà chị ta nhận được cơ hội làm việc ở đây. Chị Phi chỉ biết cần cù làm việc nên hầu như không xem tin tức.

Trước khi làm ở đây, chị ta không hề biết chủ mình làm gì, chị ta chỉ thấy chủ giàu có, biệt thự xa hoa sang trọng. Về sau chị ta mới biết địa vị của chủ mình, vì vậy chị ta càng kính trọng tình yêu sâu đậm mà anh ta dành cho vợ mình. Nếu đổi lại người đàn ông khác, không chừng đã bị bệnh tình của vợ bức đến phát điên từ lâu.

Chị Phi quyết định làm việc chăm chỉ hơn trước. Thứ nhất là vì khoản tiền lương hậu hĩnh, thứ hai là vì chị ta thấy vợ anh ta rất đáng thương.

 Đa số thời gian cô đều trầm lặng, dù thấy chồng về cũng không nói tiếng nào. Mỗi khi chứng kiến cảnh đó, chị ta cảm thấy rất khó chịu, lẽ ra là một cô gái hạnh phúc, hưởng thụ vinh hoa phú quý, nhưng tại sao phải chịu đau khổ thế này?

Chị Phi nhìn đôi nam nữ ngồi đối diện. Chị ta cảm nhận rất rõ anh ta yêu thương vợ mình. Anh ta có quyền có thế, ngoại hình hay nội hàm đều hơn người, nhưng cảm xúc của anh ta lại thay đổi chỉ vì một người. Anh ta sẽ vì một câu nói của vợ mình mà vui vẻ, cũng sẽ vì vợ mình trầm mặc mà lạc lõng hụt hẫng. Anh ta phải yêu vợ đến mức nào mới như thế này?

Cả buổi cơm, Lệ Minh Vũ luôn chăm chú gắp thức ăn cho Tô Nhiễm, anh còn chu đáo bóc vỏ từng con tôm đặt vào bát của cô, còn Tô Nhiễm chỉ im lặng dùng bữa.

Một lúc lâu sau…   "Nhiễm, ngày mai em muốn món gì? Để chị Phi nấu cho em ăn." Lệ Minh Vũ cất giọng yêu thương.  

"Đúng đấy, ngày mai cô chủ muốn ăn món gì?" Chị Phi cũng nói theo, cố gắng xoa dịu bầu không khí quá mức tĩnh lặng, tuy rằng ngày nào cũng vậy.  

Tô Nhiễm vẫn không trả lời, vẻ như không nghe thấy Lệ Minh Vũ nói chuyện.  

Chị Phị lúng túng nhìn Lệ Minh Vũ. Có điều chị ta không phải lúng túng vì mình, mà là cảm thấy thay anh. Anh là một người đàn ông thành đạt nhưng lại bị vợ mình lạnh nhạt trước mặt người làm. Việc này thật sự rất mất mặt!  

Nhưng Lệ Minh Vũ không hề lúng túng , anh mỉm cười nhìn Tô Nhiễm, xoa đầu cô, nói giọng hiền hậu, "Không sao đâu! Khi nào em thích ăn món gì thì cứ nói cho anh và chị Phi biết."  

Hào Môn Kinh Mộng - 99 ngày làm cô dâu [Ân Tầm]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ