Q.9 - Chương 4: Phân tích của Mark

69.5K 1K 179
                                    

Khi chuyên gia tâm lý Mark đến nơi thì đã là chiều hôm sau. Anh ta còn chưa kịp quen với múi giờ thì đã lật đật đến thăm Tô Nhiễm.

Do bác sĩ Mark không thích tiếp xúc với cánh báo chí, nên trước khi gặp anh ta, tiềm thức Lệ Minh Vũ cho rằng anh ta là một ông già với mái tóc hoa râm. Dù anh ta không già thì ít nhất cũng phải hơn năm mươi tuổi.

Vậy nên khi anh ta nhấn chuông cửa, trong nháy mắt Lệ Minh Vũ mở cửa, anh bất ngờ phát hiện bác sĩ Mark nổi tiếng chỉ xấp xỉ tuổi anh!

Mark là bác sĩ tâm lý nổi tiếng, nên khả năng thấu hiểu suy nghĩ người khác của anh ta chẳng hề thua kém Lệ Minh Vũ. Anh ta hiểu ý Lệ Minh Vũ, cười nhẹ nhàng, chủ động vươn tay...

“Tôi xin lỗi nếu tuổi của tôi làm anh thấy hoang mang nghi ngờ. Chào bộ trưởng Lệ, tôi là Mark.”

Lệ Minh Vũ hơi ngớ ra. Dù sao cũng hiếm có người đọc hiểu nội tâm cảu anh, anh lập tức cười thong dong, bắt tay anh ta.

***

Mark kiểm tra Tô Nhiễm một lúc rồi đi đến gõ cửa phòng sách, đôi đồng tử xanh thẳm của anh ta vụt tia căng thẳng.

Lệ Minh Vũ rót cho anh ta một tách trà, vào thẳng vấn đề, “Tình trạng của vợ tôi thế nào?”

“Tiểu Nhiễm là vợ anh?” Mark gần gũi và thân thiện, không ra vẻ mình là bác sĩ tâm lý nổi tiếng. So với vẻ trầm tĩnh và thong dong của Lệ Minh Vũ, anh ta trông như một người anh cả với áo sơ mi ca rô đơn giản phủ lên áo ba lỗ bên trong, quần jean thoải mái. Anh ta cao bằng Lệ Minh Vũ, sức vóc anh ta to lớn đúng dáng vẻ của người phương tây.

Khi hỏi câu này, anh ta đang nhét một miếng bánh vào miệng, cầm tách trả tu ừng ực, đôi mắt xanh mát như nước biển lộ vẻ kinh ngạc.

Lệ Minh Vũ ung dung đánh giá vẻ mặt anh ta, trả lời chắc nịch, “Đúng vậy, cô ấy là vợ tôi.”

“Ờ.” Mark gật đầu đầy ngụ ý, “Vậy thì tôi hiểu rồi.”

“Anh có ý gì?” Lệ Minh Vũ khó hiểu.

Mark đặt tách trà xuống bàn, nhìn Lệ Minh Vũ, “Khoảng bốn năm trước, tôi từng thôi miên sâu cho cô ấy. Lúc đó tôi thấy trong tiềm thức cô ấy luôn giấu kín tên của một người, mặc dù tôi dẫn dắt thế nào, cô ấy cũng không nói ra tên này. Về sau khi tiếp xúc lâu dài, cô ấy mới vô tình nhắc tới tên bộ trưởng Lệ. Từ ngày đó, tôi cũng hoài nghi phải chăng anh chính là điểm mấu chốt trong tâm lý Tiểu Nhiễm.”

“Tôi nghe nói thôi miên sâu có thể dẫn dắt mọi thông tin cần thiết?” Lệ Minh Vũ hỏi.

Mark nhún vai, nói nghiêm túc: “Thôi miên sau là một cách thể hiện đạo đức nghề nghiệp của chuyên gia tư vấn tâm lý. Điều kiêng kị nhất của chúng tôi là các vấn đề cá nhân của người bệnh. Tuy rằng chúng tôi dựa vào đó để phân tích tình trạng bệnh rồi tiến hành điều trị, nhưng anh phải hiểu để làm vậy chúng tôi cần tạo niềm tin tuyệt đối với người bệnh. Thôi miên sâu chưa hẳn đã dẫn dắt mọi thông tin, giống như lần đầu tiên tôi tiếp xúc với Tiểu Nhiễm.”

Lệ Minh Vũ gật đầu, hít sâu một hơi, “Vậy anh có thể nói rõ tình trạng của vợ tôi không?”

Mark trầm ngâm chốc lát, vẻ mặt bình thản chuyển thành chăm chú, “Nói ngắn gọn thì Tiểu Nhiễm đã mắc chứng tâm thần phân liệt. Tình trạng của cô ấy nghiêm trọng hơn bốn năm trước.”

Hào Môn Kinh Mộng - 99 ngày làm cô dâu [Ân Tầm]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ