Q.6 - Chương 2: Đại Luật Sư Lạc Tranh

95.2K 1.2K 852
                                    

Giới truyền thông phanh phui nhiều vụ án cường bạo liên quan đến đám người Trình Nhật Đông, nhưng sự việc liên quan đến Tô Nhiễm    thì không có bất cứ thông tin nào. Căn cứ theo phỏng đoán của giới truyền thông đưa ra, Trình Nhật Đông không phải côn đồ đầu đường xó chợ, mà là con riêng của bộ trưởng Hạ Minh Hà. Tin đồn này loáng cái như boom nổ tung giới chính trị và kinh doanh. Tất cả mọi người đều líu lưỡi với thân phận thật sự của Trình Nhật Đông. Báo chí, tivi, tạp chí cùng internet đều kéo nhau đưa tin. Chuyện này đối với Hạ Minh Hà muốn liên nhiệm thành công lần nữa là một tai hoạ bất ngờ.

Truyền thông ở mọt mức độ nào đó là một công cụ quan trọng được chính khách thường xuyên sử dụng để công kích đối phương hay lấy lòng cử tri. Càng đến gần ngày cử tri bỏ phiếu, chính khách hai đảng phái càng vận dụng sức mạnh đanh thép của truyền thông, nhằm mục đích nâng cao hình tượng bản thân, tổn hại đối phương.

Dân chúng bao giờ cũng chỉ xem tin tức, họ không quan tâm đây có phải là mánh khoé công kích của chính khách hay không, cái họ quan tâm chỉ là bề nổi của tin tức, chứ không phải mục đích đằng sau đó.

Thời đại công nghệ thông tin, kiểu tin giựt gân này một khi đã lan truyền thì không ai ccó thể chống đỡ. Đối mặt với mật độ tin đồn xuất hiện dày đặc, trong một lúc bộ trưởng Hạ cũng không kịp đưa ra lời giải thích nào. Chỉ một buổi trưa ngắn ngủi, mọi phỏng đoán đều biến thành đề tài tán gẫu. Tất nhiên đề tài bàn tán của mọi người không có Tô Nhiễm   

Truyền thông dồn đa số sự chú ý vào hoàn cảnh thân phận đầy kinh ngạc của Trình Nhật Đông, nhưng điều cô lo lắng chỉ có một mình Tiêu Diệp Lỗi . Đối phương không vì tin tức bỗng lan rộng mà huỷ án, ngược lại Trình Nhật Đông càng muốn tranh thủ sự đồng tình của nhiều người, nhất quyết không tha Tiêu Diệp Lỗi .

Hơn mười giờ sáng, Tô Nhiễm    đúng giờ ngồi đợi tại một quán cà phê trong trung tâm thhương mại, cô tháo kính mát, đặt một bên, lướt mắt qua tờ báo đặt trên giá, toàn bộ mặt báo đều đưa tin về Hạ Minh Hà và Trình Nhật Đông.

Càng xem càng phiền, cô dứt khoát quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, đáy mắt cô tuy lãnh đạm, nhưng trống rỗng như đã hiểu từ lâu. Là cô sai rồi, hôm qua khi Lệ Minh Vũ   dẫn cô đến sở cảnh sát nhận diện, có một phút chốc cô thật sự tin lòng tốt của anh. Mọi việc anh giải quyết nhanh chóng khiến cô ngộ nhận sự quan tâm giả dối của anh là thật.

Nhưng hôm nay, khi cô thấy tin tức tiêu điểm lan truyền mọi nơi, cô đột nhiên hiểu rõ, việc này là kế hoạch do Lệ Minh Vũ   cố tình sắp xếp. Báo cảnh sát chỉ là một thủ đoạn đánh đổ phe đối phương mà thôi, mục đích của anh chỉ là chỉnh đốn bộ trưởng Hạ. Tuy cô không biết tin tức giới truyền thông phóng đại lên lần này có phải do anh ngấm ngầm tiến hành hay không, nhưng việc Trình Nhật Đông phạm tội lần này, chắc chắn có ích với Lệ Minh Vũ  .

Rất nhiều chính khách vì đạt được mục đích của mình, nhiều thời điểm sẽ dùng sự trợ giúp từ báo chí. Những sự trợ giúp này có thể là con người hoặc của cải có sẵn, dùng làm quân cờ gia tăng giá trị cho họ.

Ánh nắng xuyên qua cửa kính rọi sáng gương mặt Tô Nhiễm   , môi cô cười nhạt miễn cưỡng. Cô và Diệp Lỗi  rõ ràng là quân cờ anh nắm trong tay để đánh bại bộ trưởng Hạ.

Hào Môn Kinh Mộng - 99 ngày làm cô dâu [Ân Tầm]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ