Chap 1

507 26 1
                                    

Maneki Neko là danh gọi hiện thân một con mèo mang lại may mắn, tiền tài và xua đuổi tà ma.

Đấy là trong mắt người ta, thực chất Maneki Neko là hai con mèo có độ may mắn cao đồng thời được xui xẻo ưu ái kéo xui vô cực biệt danh 'mèo cá vàng'.

Thiếu nữ tóc trắng cùng con mèo tam thể mập ú cười tươi rói, đối mặt với người bạn thằn lằn da xanh có cánh "hơi" to một chút mới gặp từ khoảng... ừm... 13 giây trước?

Quay ngược thời gian lại một chút.

Tỉnh dậy bỗng dưng phát hiện mình cùng con mèo cưng ăn nhiều hơn làm ở cái nơi lạ hoắc và cả hai đều chắc chắn tứ phía là rừng, chấm hết.

Tình huống bất ngờ khiến Hakuneko liên tưởng đến cuốn tiểu thuyết dán mác ngôn lù mà Kochou Kanae và Kanroji Mitsuri hay đọc rồi hét ầm ĩ. Bên tai bỗng vang vảng giọng nói liên thoáng hai nàng ta kể lể tình tiết truyện tình anh Phong chị Băng, kết hợp hoàn cảnh lại cũng hợp lý phết nhở ( ̄▽ ̄)

Nekomaru: "Thôi đọc thoại, vào chuyện chính."

Hakuneko: "Đùa chút thôi mà."

E hèm, thực tế mà nói hai con mèo đã chết từ đời nào rồi á. Lý do chết đơn giản lắm, một phát thủng bụng, một phát làm hai.

"Biết vậy cái hồi lần đầu gặp mặt ta cho tên khốn Kibutsuji Muzan thêm vài cái bạt tai nữa!!"

Hakuneko chính thức bùng nổ. Nàng ức chế dẫm mạnh chân thể hiện tâm tình ta không cam tâm, thật sự quá lỗ vốn cho cuộc đời Maneki Neko khi chỉ mới vả duy nhất một cái bạt tai vào bản mặt đẹp mã đó!

Nekomaru sẽ không nói trước khi bị chém làm hai nó đã kịp nhai nát cái đầu có bản mặt đẹp mã đó đâu, nàng ta giận cá chém thớt mất. Mà nhớ lại công nhận cái mùi vị ghê ghê.

Tóm lại Hakuneko và Nekomaru đã die và đã trở thành servant. Hiện tại cơ thể này chỉ là vật chứa mang ý chí của Maneki Neko chứ không phải "nàng ta", cơ thể vật chất bị phá hủy hoàn toàn và vật chứa được tạo ra nhờ chén thánh chứa đựng thông tin tạm thời nhờ linh hồn được lưu trữ ở Akasha hay còn gọi là anh linh tọa, nói dễ hiểu hơn thì là "căn nguyên".

Từng đợt thông tin được cung cấp bởi chén thánh tuôn trào trong đầu nên có thể hiểu được phần nào, nhưng cái nàng thắc mắc nhất là tại sao Maneki Neko lại trở thành anh linh?

Khoan nói đến việc trở thành anh linh, điểm vô lý nhất là thế giới này và thế giới nàng sống không cùng một vũ trụ. Thế giới này tồn tại nhiều pháp sư, phù thủy và điểm đặc biệt ở đây là chủng loại huyễn tưởng vẫn tồn tại tại mặt trong của thế giới. Thế giới nàng sống ừ thì cũng có chủng huyễn tưởng, nhưng họ đều gần như đã tuyệt chủng và chỉ còn một số loài sống ở Minh giới và Địa phủ. Phù thủy và pháp sư không tồn tại, thay vào đó là diệt quỷ sư và quỷ.

Ngoài một vũ trụ là các vũ trụ khác, mỗi một vũ trụ có vô vàn chiều không gian nói dễ hiểu là thế giới song song với những diễn biến khác nhau không hề liên quan đến các thế giới khác. Căn bản thì không thể ăn thông với nhau.

Chén thánh sử dụng thông tin thu được từ anh linh tọa và tạo ra vật chứa mang 7 class khác nhau, trên thực tế có nhiều class chứ không phải 7 bởi căn bản các việc triệu hồi các class khác là không thể đối với một cuộc chiến chén thánh thông thường.

Đây không phải là một cuộc chiến chén thánh, nhưng sự xuất hiện đột ngột ở đây do chính chén thánh triệu hồi cho thấy có điều gì bất ổn. Điều đó chẳng bất ngờ gì khi chính chén thánh nhận ra sự bất ổn và triệu hồi nàng cùng con mèo mập và những servant khác giải quyết vấn đề.

Nhưng xin đính chính lại, Maneki Neko là kẻ ngoại lai!!!

Căn Nguyên là nơi lưu trữ linh hồn của mọi chiều không gian chứ không phải mọi vũ trụ, nơi nàng sống chẳng liên quan một tí tị gì về chén thánh, chẳng khác nào một người lạ mặt bỗng dưng xuất hiện sinh hoạt như người ở của gia đình.

"Đau đầu muốn chết!"

Thiếu nữ tóc trắng lăn lộn giật phứt mấy sợi lông mềm của con mèo tam thể, vẻ mặt nhăn nhó khi phải phân tích lượng thông tin khổng lồ, nó cũng chỉ im lặng chịu trận cho vị chủ nhân phát tiết lên bộ lông quý báu.

Ừ thì những điều chủ nhân nói không sai, việc một linh hồn ngoại lai xuất hiện trở thành anh linh là vô cùng kì quái.

"Vậy nên chúng ta phân ra làm ba trường hợp như sau."

1. Linh hồn tự thoát khỏi vòng luân hồi.

"Đó là không thể, linh hồn khi trở về vòng luân hồi sẽ mất hết nhận thức, kết giới bao quanh dầy đặc ngăn linh hồn bị bật khỏi. Chúng ta lại chẳng thuộc về luân hồi, chẳng khác gì một thức thể biến mất bất cứ lúc nào." Hakuneko nằm ườn chống cằm lên đầu con mèo mập.

Maneki Neko đã từng từ chối luân hồi khiến nàng cùng con mèo mãi không thể đầu thai. Bởi vì vậy Hakuneko mới được chọn làm thần, lý ra thì nó chưa đủ để nàng trở thành một Maneki Neko, nhưng nhờ đức tính cùng bản tính tốt đẹp nên mới được chọn vào vị trí chống. Cũng chính vì vậy nên "nàng ta" mới bị trói buộc.

2. Linh hồn tự thoát ly khỏi thế giới.

"Vô vọng thôi, các thế giới cách nhau đến hàng tỉ năm ánh sáng, cứ cho là di chuyển đến thế giới nay thì tính theo niên đại cũng khoảng vài tỉ năm cũng nên."

3. Bị chính thế giới coi là vật không cần thiết => loại bỏ.

"Nghe đau lòng nhưng lại rất hợp lý và lọt tai."

Có vẻ nhờ việc loại bỏ nên linh cơ bằng cách nào đó trở thành một phần của Căn Nguyên, nhiễm nhiên Maneki Neko trở thành servant là việc bình thường.

Thế làm thế nào mà linh hồn lại có thể vượt qua khoảng cách hàng tỉ năm để đến Căn Nguyên?

Tác giả xin nói luôn, do ăn may lọt vào một lỗ đen vũ trụ thông với một lỗ trắng và cũng may thay được đẩy văng đến Căn Nguyên luôn.

"Hack não vãi chưởng."

Hakuneko chẳng có tí thục nữ gặm miếng táo đỏ. Quả thật một đống thông tin đó là quá sức với một đối với hai con mèo ngốc đây.

Biết linh hồn mình bị chính thế giới trối bỏ sau đó lưu lạc và trở thành servant vậy mà vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra.

Linh hồn bị cưỡng ép thường sẽ bị xé toạc và tiêu biến, nhưng Maneki Neko vốn có thần tính nên chỉ bị tổn thương cùng kí ức bị mất một vài thứ. Trở thành một phần của Căn Nguyên lại là một điều hay, "nàng ta" sẽ được Căn Nguyên bảo toàn và phục chế lại những phần khuất thiếu chờ đến ngày tái sinh.

"Vậy nên chúng ta sẽ sống thật tốt, lưu dữ thật nhiều kỉ niệm chờ ngày master phục sinh Maneki Neko!!"

"Nyaaa!!"



[Fate/Grand Order + KNY] Điệp Khúc Mộng Ảo.Where stories live. Discover now