Chương 51

7.9K 336 12
                                    

Editor + Beta: Tiểu Hy.

Lần cuối Thẩm Niệm Thâm thấy Tôn Điềm Điềm là buổi tối ngày mười bốn tháng sáu, cô tới đưa tiền cho anh.

Anh lạnh nhạt cự tuyệt. Cô khóc lóc hỏi anh vì sao không chịu nhắn lại cho cô, dù là mười ngày nửa tháng cũng được, cô cũng sẽ có dũng khí tiếp tục chờ đợi. Cô khóc lóc nói cảm thấy quá vất vả, cô hỏi anh có phải thật sự không còn thích cô hay không.

Tôn Điềm Điềm khóc đến tê tâm liệt phế, giống như trời sắp sập xuống.

Mặt anh vô cảm nhìn cô, chỉ lạnh nhạt nói một câu: "Tôn Điềm Điềm, từ bỏ đi, hãy sống cuộc sống của em."

Anh vĩnh viễn nhớ rõ ánh mắt cuối cùng của Tôn Điềm Điềm, vô hạn khổ sở cùng tuyệt vọng.

Từ buổi tối hôm đó về sau, anh không còn gặp Tôn Điềm Điềm nữa. Cô không còn giống lúc trước, mỗi tối đều nhắn tin cho anh, kể với anh một số việc vặt thường ngày, rõ ràng biết là anh sẽ không đáp lại nhưng mỗi tối cô vẫn nghiêm túc chúc anh ngủ ngon, dặn dò anh nhớ ăn cơm, chăm sóc bản thân thật tốt.

Từ sau buổi tối hôm đó, cô không còn liên hệ với anh nữa.

Biệt danh vốn có của cô trên WeChat "Điềm Điềm nhà A Niệm", không biết đã bỏ từ khi nào.

Thẩm Niệm Thâm ngồi ở trên ghế, cầm di động, nhìn chằm chằm tài khoản không còn sáng màu, tin nhắn cuối cùng là ngày mười ba tháng sáu.

【A Niệm, hôm nay em không cẩn thận bị té ngã một cái, đầu gối bị rách da, đau quá đi.】

【A Niệm, anh ngủ rồi sao?】

【A Niệm, ngủ ngon ^_^】

Đó là đoạn tin nhắn cuối cùng từ ba tháng trước, đôi mắt Thẩm Niệm Thâm nhìn chằm chằm màn hình, ngực giống như bị thứ gì chặn lại, rầu rĩ, khó chịu nói không nên lời.

...

Tôn Điềm Điềm cùng Thẩm Niệm Thâm chia tay từ tháng ba, nhưng ở trong lòng cô chân chính kết thúc là tháng sáu, buổi tối cô đưa tiền cho anh.

Đó là lúc cô cảm nhận rõ ràng mà chính xác được sự mỏi mệt bất lực, cô một chút cũng không hiểu Thẩm Niệm Thâm, thậm chí cô không cảm giác được Thẩm Niệm Thâm yêu cô.

Cô không tiếp tục liên hệ với anh, cô bắt đầu thử quên đi anh. Vừa mới bắt đầu cũng rất khó, vừa nhớ tới liền khóc, khó chịu giống như sống không nổi nữa. Sau đó cô đến hải đảo nghỉ mát, tâm tình cuối cùng cũng dần dần bình tĩnh trở lại.

Cô bắy đầu trở về với bộ dáng ban đầu, mỗi ngày đi học vẽ tranh xem phim rồi đi ngủ, ngày qua ngày mà lặp lại cuộc sống đơn giản, bình bình đạm đạm, không có chuyện gì đặc biệt vui vẻ, cũng không có chuyện gì đặc biệt thương tâm, khá tốt.

Tôn Điềm Điềm càng ngày càng thích ra ngoài vẽ cảnh vật, có đôi khi sáng sớm cõng bàn vẽ ra cửa, vừa đi một cái là hết cả ngày, đến trời tối mới trở về. Sau khi trở về liền tắm rửa một cái, dọn dẹp một chút rồi lên giường ngủ.

Mỗi ngày của cô đều thật sự phong phú, phong phú đến không còn tâm tư nghĩ đến chuyện khác.

Tôn Điềm Điềm cảm thấy đại khái là mình đã buông bỏ, bởi vì cô càng ngày càng ít nhớ tới Thẩm Niệm Thâm. Nhưng cô không phát hiện ra, đã lâu rồi mình không cười một cách vui vẻ thật sự.

[EDIT - HOÀN] Anh Tốt Nhất - Nghê Đa HỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ