Góc lảm nhảm (1)

15 4 0
                                    

Xin chào các độc giả, tác giả Duân Tích Thư đã quay trở lại đây. Trước khi vào chủ đề chính, chúng ta nên thống nhất với nhau về việc này đã. Từ nay về sau, mọi người có thể thân thương gọi tắt "tác giả" thành "Abc" và tác giả cũng sẽ ghi tắt từ "tác giả" thành "Abc" luôn. Đó cũng là từ được đi theo sau bút danh của tác giả: Duân Tích Thư (Abc). Còn vì sao lại có nickname Abc này thì các độc giả hãy đợi về cuối tác phẩm nha, đến lúc đó sẽ có 2 phiên ngoại được tác giả dành riêng để nói tất tần tật về bản thân tác giả và về tác phẩm này. 😘

Sau khoảng hơn 2 tháng off, Abc đã trở về với mọi người rồi đây. Chắc hẳn là sẽ có nhiều người vui lắm đây.

Lần này, Abc có khoảng thời gian khá dài để viết lách. Vì thế đợt này, Abc sẽ cho ra ít nhất là 3 chương mới, nhiều nhất là 10 chương trong 1 tháng (giữa tháng 10 đến giữa tháng 11). Hiện tại đã được 2 chương rồi, chỉ còn thiếu 1 chương nữa là hoàn tất mục tiêu ít nhất 3 chương rồi đó nha. Sau khi qua khoảng thời gian này, Abc sẽ tiếp tục off không thời hạn tiếp. Nhưng xin độc giả hãy yên tâm, bộ này sẽ không drop đâu, chỉ là tiến độ ra chương mới sẽ chậm trễ thôi.

Lí do là tại sao lại có tình trạng như vậy ư? Đây cũng là một câu hỏi của 1 bạn độc giả ẩn danh đã hỏi Abc. Vậy thì tiện đây Abc sẽ trả lời cho bạn ấy để những bạn có thắc mắc hoặc thấy khó hiểu như bạn đó sẽ được thông não.

Lí do 1: Vì tính chất công việc của Abc nên phải làm như vậy. 
Lí do 2: Abc có tổng cộng 10 mục tiêu bắt buộc phải làm trong 1 ngày. Và 5 cái đầu tiên là đc ưu tiên hàng đầu, 5 cái sau chỉ ưu tiên khi Abc có thời gian rảnh thiệt rảnh mới làm được.

Sau đây là 10 mục tiêu bắt buộc phải thực hiện trong 1 ngày của Abc:
- Kiếm tiền. (Cái này là ai ai cũng phải làm khi ngày mới bắt đầu, chứ không riêng gì Abc cả.)
- Rèn luyện bản thân (phần này là học những cái liên quan đến phần mềm phần cứng cho bản thân).
- Ăn - ngủ - nghỉ. (Cái này mà không làm  mỗi ngày chắc là chết sớm mất).
- Đi thăm ba mẹ và họ hàng. (Ai ai cũng nói Abc là người dành cho gia đình, mặc dù Abc là cung Ma Kết chứ không phải là cung Cự Giải - theo như thuật bói toán về 12 chòm sao thì Cự Giải là người dành cho gia đình, còn Ma Kết là người dành cho công việc. Abc cũng thấy bản thân là một người như mọi người đã đánh giá, vì dù sao Abc vốn dĩ là người không ham công tiếc việc  cho lắm. Nhà Abc cách nhà ba mẹ 1h đồng hồ đi xe máy, thành ra cứ khi nào Abc rảnh thì luôn luôn ưu tiên dành thời gian đến thăm ba mẹ trước, còn những việc khác thì để từ từ giải quyết sau).
- Làm đẹp (Là con gái nên mới phải đam mê cái điều đó. Dù sao Abc khá tiếc nuối khi thời còn ngồi trên ghế nhà trường đã không chăm sóc sắc đẹp trước, để rồi bây giờ phải cực hơn những cô gái đã biết đầu tư trước đó. Vì theo như các bác sĩ thẩm mĩ và da liễu cùng với các beauty blogger đã nói, chăm sóc sắc đẹp càng sớm thì da dẻ sẽ chậm bị lão hoá hơn, sẽ được trẻ lâu hơn khi tuổi tác ngày càng cao. Thời điểm tốt nhất để bắt tay vào chăm sóc là từ 15t-25t, trong quá trình đó cần phải theo dõi da và những thứ khác để chọn ra những sản phẩm phù hợp với mình).
- Đọc sách (Abc cực kì thích đọc sách, thuộc dạng người mọt sách từ khi biết đọc một cách trôi chảy & lưu loát rồi).
- Mua sắm (Sau một ngày làm việc mệt mỏi, Abc thường hay đi ăn la cà ở vỉa hè hoặc là mua một số thứ cảm thấy hay hoặc bản thân thích. Vào cuối tháng, Abc hay đi xoã một cách bất chấp nhờ vào việc shopping là chủ yếu.)
- Viết lách. (Ý tưởng của Abc rất là dồi dào và phong phú. Vì thế, Abc rất khoái về việc bản thân có thể cầm bút hoặc đánh máy tính cho ra những dòng chữ đó do chính bản thân nghĩ ra. Sở trường của Abc là viết đoản ngược + sủng, viết nhật kí và bản báo cáo công việc. Đây là lần đầu, Abc dấn thân trên con đường viết tác phẩm dài hơi, thành ra kinh nghiệm khá ít ỏi, hi vọng sẽ không bị mọi người ném đá giấu tay quá nhiều nha. 😘)
- Đi tụ tập bạn bè (Abc vốn dĩ là 1 người hướng nội thành ra mà nói bạn bè vô cùng ít, nhưng chỉ ít về số lượng chứ về chất lượng là đảm bảo tuyệt đối. Mỗi lần đi đa phần là từ 2-3 người, đi dạo quanh thành phố rồi cùng nhau đi mua sắm hoặc là tán gẫu với nhau là chủ yếu, chứ không hề bay lắc xập xình cho hết ngày đâu.)
- Đi xem mắt (Từ hồi còn học đại học cho đến giờ, Abc vẫn chưa hề có mối tình vắt vai nào cả. Thành thật mà nói họ hàng và mọi người xung quanh Abc, trừ ba mẹ Abc ra thì ai cũng lo lắng thay cho Abc. Cứ mỗi lần chạm mặt đều hỏi Abc thích kiểu như thế nào, có yêu cầu gì đặc biệt về bạn đời hay không, có yêu cầu gia đình bên đó như thế nào không, rồi có đề cao về việc lương tháng gì hay không. Rồi sau đó, họ tự sắp xếp những mối mà họ thấy ngon, họ hỏi bố mẹ Abc xem có ưng không, nếu ưng thì sắp xếp cho Abc đi gặp, còn nếu không ưng thì chọn người khác.  Ba mẹ Abc rất thoáng về việc này, không ép không hối Abc phải nhanh chóng có. Mẹ của Abc còn nói: "Tao chả cần mày có chồng sớm, mày ở giá cũng được. Miễn sao mày cảm thấy hài lòng và thoả mãn cái cuộc sống mày chọn là tao vui rồi. Dù sao phụ nữ bây giờ còn khổ hơn ngày xưa, ép mày vào hôn nhân sớm là tạo đương làm cho cuộc sống của mày thêm tẻ nhạt và phiền muộn nhiều hơn thôi. Ngày xưa nữ lo nội nam lo ngoại thì ngày nay nữ phải lo chu toàn nội ngoại, nếu không lo được chu toàn thì sẽ bị miệng đời nói này nói nọ. Abc bị mọi người hối thúc mau mau kết hôn không phải vì do già đâu nha, Abc hiện tại chưa đến 25t đâu. Nhà Abc đa phần toàn là người kết hôn sớm, anh chị em họ hàng từ khi 25t đã có con hết rồi. Thành ra có mỗi mình Abc chưa có nên họ mới lo lắng sốt vía lên th.😅 )

Từ 10 mục tiêu/ngày của Abc thì chắc là mọi người sẽ nhận ra được là "Viết lách" chỉ được đứng t3 từ dưới đến lên th đúng không? Bởi vì sao lại như? Tất cả đều có lí do hết cả.

Những ai từng viết lách thì sẽ rõ được là nó cực khổ và nhiều giai đoạn cần phải trải qua cả. Nào là lên ý tưởng, rồi sắp xếp ý, trình bày sao cho nó hợp với văn phong và ngữ cảnh. Nhiều lúc đang viết thì tự nhiên lại quên mất nội dung của mấy phần trước, vội vội vàng vàng lật lại rồi đọc lại từ đầu, đọc xong lại cảm thấy cái mình đang viết tiếp nó lạc quẻo sang một bên, cái rồi lại vội vàng delete lại mà soạn thảo lại văn bản mới. Cũng giống như viết tập làm văn vậy, phải đọc kĩ đề trước khi viết, phân tích đề xem nó thuộc loại nào để viết không bị lạc đề, sau đó lập dàn ý rồi cuối cùng viết ra một bài văn hoàn chỉnh,... Nói nôm na là như vậy, đối với những người chuyên sâu về văn học thì sẽ thấy như vậy vẫn còn sơ xài cho một bài văn được ra đời.

Vì lẽ đó, khi nào có thời gian rảnh nguyên 1 ngày hoặc nửa ngày, Abc mới bắt tay vào viết lách. Mỗi 1 chương đều được kéo dài từ 3-5 ngày, nhưng cũng hên là Abc đã lập sẵn bố cục nội dung cho từng chương rồi, nên mỗi lần viết chỉ việc dựa vào dàn ý đã có sẵn mà phăng ra thôi, sau đó chau chuốt cho câu chữ nó hay, nó hài hoà thôi là xong. Khi đã hoàn thành xong mọi thứ thì cũng là lúc 1 chương được ra đời.

Nãy giờ Abc lải nhải quá nhiều rồi, giờ là đến lúc Thông Báo cho các độc giả gần xa cùng biết. Theo như quan niệm của người khác thì Thông Báo sẽ được nhắc đi nhắc lại đến tận 3 lần, còn riêng Abc chơi trội hơn nên đành dành riêng vài dòng cuối bài viết để Thông Báo cho mọi người biết.

Có tổng cộng là 3 thông báo:
- Thứ nhất: Từ giữa tháng 10 - giữa tháng 11, Abc sẽ tích cực ra chương mới nhưng là nằm trong phạm vi từ ít nhất 3 chương đến nhiều nhất là 10 chương, sẽ không có dưới ít hơn hay trên nhiều hơn đâu.
- Thứ 2: Từ nay về sau, mỗi khi có lễ nào lớn mà cả nước được nghỉ thì trong tuần có ngày lễ đó, sẽ được Abc cho ra mắt nhiều nhất là 3 chương mới và ít nhất là 1 chương.
- Thứ 3: Từ nay về sau, ai có ý kiến về nội dung hay muốn chung tay góp sức cùng với Abc thì đều OK hết. Abc cho phép mọi người đồng hành với Abc từ nay cho đến cuối bộ truyện. Ai muốn cùng góp ý về nội dung, về edit, về beta liền có thể liên hệ với Abc.

Cứ cách khoảng 10 - 20 chương là sẽ có một "Góc lảm nhảm", và cuối bài sẽ có thông báo mới của Abc. Có gì mọi người không muốn đọc phần đầu thì hãy nhớ đọc phần cuối nha. Còn về việc nội dung trong phần "Góc lảm nhảm" thì sẽ đầy đủ thể loại khác nhau, thế nên ai muốn xả stress thì hãy đọc nó để giải toả tâm tư tình cảm nha. 🤗

Mọi thắc mắc xin liên hệ với Abc qua 4 cách sau:
- Zalo: 0368970520
- Gmail:
unkimhana26122002@gmail.com
- WordPress:
http://abclinh.wordpress.com
- Wattpad: Duân Tích Thư (@unkimhana)

Thân ái chào tạm biệt và hẹn ngày gặp lại. 😘

~°•°~

‌Nam Chủ, Yêu Đương Thì Tìm Nữ Chính, Chớ Đừng Đi Tìm Nữ Phụ!!!Where stories live. Discover now