Chương 24: Chạy thoát

1.1K 120 7
                                    

Chương 24: Chạy thoát.

.
..
"Anh cũng có thể xài loại đạn đậu Hà Lan này à?" Đôi mắt Triển Vân bỗng dưng sáng ngời hỏi.

Nói cách khác thì chẳng phải hắn sẽ không lo bị thiếu hụt đạn nữa hay sao?

"Đương nhiên có thể rồi." Tô Duệ Triết gật gật đầu, "Bất quá em cần xem xét khẩu súng của anh một tí, nếu không thì em không thể tạo được loại đạn thích hợp như cái anh hay xài đâu."

Triển Vân rút khẩu súng sau thắt lưng ra giao cho Tô Duệ Triết nghiên cứu. Hắn sử dụng loại súng lục bán tự động, đầu đạn 9mm, mỗi băng chứa được mười viên đạn.

Tô Duệ Triết từ không gian lấy ra một hạt đậu Hà Lan xanh biếc, nắm trong tay trái vài giây, lát sau nó liền biến thành một viên đạn màu xanh lục.

Sự thật là ở đời trước Tô Duệ Triết vừa khám phá ra đặc tính mới của dị năng, nhưng chưa kịp động tay lại bị bắt vào viện nghiên cứu ngay sau đó. Trong một lần tình cờ, cậu thoáng nghe được đoạn đối thoại của nhóm nghiên cứu viên đó, biết được rằng đạn đậu Hà Lan đối phó với tang thi có thể gây nên tổn thương đặc thù cho bọn chúng.

Chỉ là những tên nghiên cứu viên ấy lại không hề có ý định hợp tác vui vẻ với Tô Duệ Triết, nói trắng ra thứ chúng muốn chính là nắm giữ toàn bộ bí mật về dị năng của cậu vì lợi ích riêng. Khoảng thời gian đen tối khi đó chính là cơn ác mộng khảm sâu tận tâm trí Tô Duệ Triết, cậu không hề muốn nhớ tới nó, hiện tại cậu chỉ mong có thể sống cho chính bản thân mình, và có thể cùng Triển Vân trải qua một đời yên bình, vô lo vô nghĩ.

Đạn thật trong súng đều bị Triển Vân trút ra hết, cẩn thận cất chúng vô cái túi nhỏ rồi đưa Tô Duệ Triết đặt trong không gian, sau đó nạp từng viên đạn đậu Hà Lan vào khẩu súng lục.

Nếu hắn cứ chém giết đám tang thi ở cự ly gần như trước thì quả thật quá mạo hiểm, tốt nhất là nên dùng súng công kích ở tầm xa thì sẽ an toàn hơn nhiều. Thời điểm còn huấn luyện ở trường cảnh sát, mục xạ kích của Triển Vân đều đạt điểm số tối đa. Giờ lại được Tiểu Triết cung cấp vô hạn đạn, hắn hoàn toàn có lòng tin ở bản thân có thể bảo vệ tốt cho cậu.

"Chúng ta đi." Triển Vân nói xong liền hướng ra cửa thoát hiểm.

"Chờ một chút." Tô Duệ Triết đi đến bên cạnh thi thể tang thi chó, dùng sức rút lấy dao phay đang cắm trên đầu nó.

Triển Vân nghĩ cậu chỉ muốn đòi lại con dao phay ban nãy, dù sao nó cũng là thứ vũ khí sắc bén. Ai ngờ đâu sau đó, Tô Duệ Triết giơ dao phay lên, hạ xuống một đòn sắc lẻm mạnh mẽ, bình sinh đem đầu tang thi chó chặt thành hai nửa. Động tác tiếp theo, cậu từ trong óc của tang thi chó lấy ra một thứ, hình dạng giống trứng cút lớn nhỏ bất quy tắc, trong suốt hệt như thuỷ tinh.

"Tiểu Triết, đây là thứ gì?"

"Cái này gọi là tinh hạch, là một loại năng lượng kết tinh, trước mắt xem như là thứ tốt đi nha." Tô Duệ Triết hướng Triển Vân chớp chớp mắt, "Đợi đến khi chúng ta tìm được một nơi an toàn thì em sẽ giải thích tường tận cho anh nghe công dụng của nó."

MẠT THẾ CHI ANH ĐÀO CỦA TA SẼ NỔ TUNGWhere stories live. Discover now