[Edit] Chương 1 - Thiên mệnh phong lưu

2.2K 131 8
                                    

Edit: Tử Hoa

Beta: Mura

---

Cuối xuân tháng ba, cỏ non xanh ngát, chim hót véo von, vùng ngoại ô thành Trạch Châu lung linh kỳ ảo, trên núi cảnh xuân dạt dào. Trong núi hàng ngàn cây hoa đào đương thì nở rộ, bầu trời giống như vũ y xinh đẹp của các nàng tiên bị gió thổi từ trên trời rơi xuống nhân gian, đẹp tựa như ảo mộng.

Kim Lăng dẫn mấy đệ tử trẻ tuổi trong nhà ra ngoài rèn luyện, ngự kiếm đến nơi đây lập tức bị cảnh đẹp như tranh hấp dẫn, nổi lên hứng thú, vì thế không ngự kiếm nữa mà chuyển sang tản bộ, cùng các đệ tử ngắm hoa du xuân, để hóa giải áp lực, mỏi mệt nhiều ngày.

Năm năm trước, Kim Lăng từ trong phong ba bão táp ngồi lên vị trí tông chủ của Lan Lăng Kim thị. Lúc ấy, tông chủ tiền nhiệm mới chết là Kim Quang Dao bị người người lên án, vạn chúng thóa mạ, liên luỵ Kim thị trở thành điều kiêng kị mà ai cũng đều không muốn đụng chạm tới. Dòng nhánh của Kim thị đông đảo, quan hệ rắc rối phức tạp với dòng chính. Thời điểm Kim Lăng vừa mới thượng vị, kẻ phá đám có, kẻ phản nghịch có, người nâng đỡ lại chẳng được nổi mấy người, vị trí tông chủ chịu vô vàn sóng gió. May mắn có cữu cữu Giang Trừng giúp đỡ, không chỉ đốc thúc cậu tu vi tăng tiến trong một khoảng thời gian ngắn, mà còn dốc hết kinh nghiệm cả đời của bản thân, dạy cậu cách đối nhân xử thế cùng với cách quản lý, lãnh đạo, đồng thời nhanh chóng bồi dưỡng một đám tâm phúc thân tín, cậu mới có thể tạm thời ngồi yên ổn ở vị trí tông chủ.

Ba năm trước, Giang Trừng đột nhiên phi thăng thành tiên, toàn bộ Tu Chân giới đều bàng hoàng kinh ngạc.

Kim Lăng tuy vui mừng vì cuối cùng cữu cữu cũng thoát khỏi bể khổ, nhưng cậu lại phải một mình đối mặt với bao khó khăn. Vừa phải dập tắt mầm mống phản loạn, lại phải đối phó với đám đệ tử như hổ rình mồi. Cậu tựa như vươn mình lớn dậy chỉ sau một đêm, tính tình thay đổi, chăm chỉ đọc sách không quản ngày đêm, so với lúc xưa thì nghiêm túc và nỗ lực tu luyện nhiều hơn gấp mười, gấp trăm lần, rốt cuộc cũng trưởng thành, từ một chú chim ưng non biến thành hùng ưng bay lượn phía chân trời.

Có người nói Kim Lăng thật sự giống như một Giang Trừng khác, có phải vậy không. Giống nhau ở chỗ thời niên thiếu cả hai người đều phải trải qua nhiều biến cố, sau này lấy thực lực của bản thân mà gồng gánh toàn bộ sự nghiệp, trùng kiến, chấn hưng gia tộc, trở thành một thế hệ tông chủ mà không ai dám khinh thường. Không giống chỗ ở chỗ tính cách Giang Trừng có phần lạnh lùng, trên mặt cực ít khi cười, nói chuyện, hành sự cơ hồ không nể nang ai hết. Mà Kim Lăng lại mềm mỏng, bình thản hơn, cậu tuy có chút ương ngạnh do được nuông chiều, nhưng hơn phân nửa là do từ nhỏ đã có hoàn cảnh tương đối đặc thù, theo tuổi tác, trải đời nhiều hơn, những cái đó chậm rãi biến mất, dần dần thể hiện ra tính cách ôn hòa bao dung, cả người trở nên càng thêm trầm ổn, bình tĩnh, kiên định, đáng tin cậy. Chỉ là khí chất ngạo nghễ từ nhỏ kia vẫn luôn tồn tại, giống như cữu cữu Giang Trừng, đã thật sâu khắc vào trong máu của cậu rồi.

Kim Lăng từ trước đến nay luôn chú trọng việc bồi dưỡng tiểu bối, đặc biệt thích tự mình khám phá những tài năng thiên phú, bồi dưỡng năng lực cho họ, bởi vậy cứ một thời gian lại chọn lựa ra một nhóm có tư chất hơn người, mang theo mình ra ngoài du lịch.

[Edit] Thiên Mệnh Phong Lưu (Tiện Trừng)Where stories live. Discover now