Chương 7: Hoàng cung

45 3 3
                                    


Ta tò mò nhìn chàng hỏi:" Tại sao chàng vẫn giữ ngọc bội, bán đi nhiều tiền hơn."

Triệu Thiên Mạc mỉm cười gõ đầu ta, dịu dàng nói: "Nàng chỉ biết có tiền thôi sao", xong xoa đầu ta tiếp tục lên tiếng:" Ta vốn giữ miếng ngọc bối để khiến phụ thân ta không nạp thê cho ta, nàng cũng biết, ta yêu nam nhân, cưới một nữ nhân về sao mà sống với nhau được. Bên cạnh đó, thứ này là tín vật để bái sư ở Thiên Kiếm tông."

Chàng ngẫm nghĩ một chút, mặt nhu hòa, ánh mắt chàng sâu xa lại nói:"Nhưng nếu nàng trở về thì ta vừa trả ơn vừa cưới nàng, cũng không ủy khuất nàng."

Ta dựa người vào lòng hắn:"Ta muốn gặp cha mẹ ta và chàng, ta vẫn muốn như cũ, ta và chàng về nhà một thời gian rồi đi lên núi Thiên Kiếm, bái sư tu tiên, 100 năm bên nhau như bằng hữu, 50 năm bên nhau trọn kiếp phu thê". Chàng nhìn ta ánh mắt đầy phức tạp, không cần nói ta cũng hiểu, chàng giờ chỉ coi ta như muội muội, sao mà yêu ta được chứ, nhưng ta tự nhủ vạn sự khởi đầu nan, giờ có thể bước đầu khiến chàng thân cận với ta một chút là ta thành công được một phần mười rồi.

Lòng chàng rất ấm, không biết sau bao lâu, ta bỗng nhiên ngủ thiếp đi, tai ta trong lơ đễnh nghe chàng nói:" Xin lỗi nàng, ta sẽ cố gắng thích nàng".

Ta mỉm cười trong lòng, chui sâu vào lòng chàng, ngủ thật ngon.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, ta thấy hắn đang nhìn ta, rót ta một ly nước rồi nấu cơm ta ăn. Bữa ăn tuy sẵn sàng nhưng ta thấy rất sợ, hôm qua ăn đã muốn ọe vậy rồi, hôm nay, ăn làm sao nổi đây hả trời..... Ta nhìn chàng, nũng nịu nói:"Ta thích cách chàng chuẩn bị thức ăn, nhưng vị thì ta muốn chàng nấu cho ta thay đổi một xíu"

Nói xong ta lấy giấy ghi công thức cho chàng, chàng nhìn ngẫm nghĩ xong nhớ rất mau, nhìn ta nói: " Ta nhớ hết rồi, lần sau ta sẽ nấu ngon hơn cho nàng."

Ta mỉm cười ấm áp trong lòng trào dâng hỏi chàng: " Mai xuất phát về nhà chúng ta đi ."

Ta đoán do ta sử dụng từ chúng ta, làm mặt ai đó đỏ như cà chua thối, haha, chọc chàng thật thú vị, nhưng ta thích, chàng cả đời là của ta, ta không thả chàng ra đâu. Chàng khẽ gật đầu.

Sau đó ta tiếp tục hỏi chàng:" Thư đồng của chàng tên gì, tại sao đi theo chàng đế lấy tấm bản đồ?".

Có vẻ chàng không mong chờ câu hỏi này, vừa dứt lời mặt chàng chuyển sắc, đầy đau đớn, bàn tam nắm chặt vị trí trái tim....

Không phải là ta nhắc đến người cũ chàng đau đón vậy chữ, yêu hắn ta đến mức này thì cơ hội của ta đâu ra nữa, sao càng ngày bẻ cong thành thẳng càng lúc càng khó như vậy. Ta lo lắng nói:" Chàng không cần trả lời ta cũng được, nghỉ ngơi trước đã".

Triệu Thiên Mạc thoáng buồn xen lẫn tức giận, ánh mắt xa xăm:"Ta bị như thế này từ năm ta 9 tuổi, cứ mỗi lần ta nghĩ đến thư đồng là tim vô cùng đau đớn, cha mẹ ta từng mời nhiều thái y trị bệnh cho ta, nhưng không ai kiếm ra được nguyên nhân cả". Chàng dịu dàng nhìn ta nói tiếp:" Ta là nhị hoàng tử của Triệu quốc, hắn ta là Vương Lỗi, chiếc bản đồ ấy chỉ lưu truyền trong hoàng thất Triệu quốc. Nàng cũng biết rằng cho dù là hoàng thất, nhưng những người có tín vật mới có tư cách bái sư, và bản đồ là một trong những tín vật."

Bẻ cong thành thẳng - 6 kiếp nghiệt duyênDonde viven las historias. Descúbrelo ahora