Chương 3: Gặp mặt

90 7 2
                                    


Đường đời rộng mà không giới hạn

Chân trời rạng bằng hữu nơi chốn nào.

Ta ngước mặt lòng đầy nghẹn ngào

Chàng và ta...

Ta đã từng yêu...

Thậm chí chẳng may người ta yêu bị hạ thủ, ta bằng lòng đổi 1 cuộc đời còn lại của ta để lấy 1 khắc người đó sống ,1 kiếp của ta để đổi lấy 1 ngày bên nhau...

Ta thật ngu ngốc...

Ngay thời khắc này đây, ta đã hối hận rồi. Tên nam nhân chết tiệt đi yêu nam nhân kia. Xem ta bẻ ngươi đây. Ta sẽ bẻ ngươi, đến lúc ngươi không thể không thẳng.

________________________________________________________________________________

Kiếp đầu tiên: Ân nhân

Ngạn Cơ ta là một đứa ngay từ nhỏ đã bị bỏ rơi.

Ta lên 16 tuổi, nghĩa phụ ta bị một trận ốm thập tử vô sinh, trước khi nghĩa phụ mất đã cho ta biết một sự thật, người nói rằng ta vốn không phải là con của người.

Năm đó, nghĩa phụ lên rừng đốn củi, nhặt được ta ngay vách đá Diêm Hỏa, toan bỏ đi. Ngày hôm sau nghĩa phụ quay lại vẫn thấy ta, lần này người đã nhặt ta về, người kêu rằng đây lần đầu tiên thấy đứa bé nào có sức sống kì diệu như ta. Cọp beo thổ phỉ nơi đó đầy, mà ta miệng rống to thế này, vẫn còn chưa chết, thật siêu phàm. Nếu mà nhìn xa một tí, vách đá thế này, nóng như thế này, mà còn sống thì thật kì diệu.

Ngày nghĩa phụ mất, ta bán hết nhà cửa để an táng người, ta quyết tâm lên đường tìm phụ thân, mẫu thân. Hỏi họ tại sao lúc đó lại bỏ đồ nhi, ta tin hổ dữ không ăn thịt con, thân phụ thân mẫu bỏ lại ta vì có uẩn khúc gì chăng? Trời đất bao la, ta tuy không biết đi đâu mà tìm người, nhưng vẫn khao khát tìm họ.

Rời khỏi nhà. Đây là lần đầu tiên ta rời xa Diêm Hỏa thôn, thôn nhà của ta là dưới chân núi Diêm Hỏa, ta bắt đầu hành trình bằng cách lên đỉnh ngọn núi Diêm Hỏa tìm hiểu chuyện năm đó. Trên con đường phiêu lưu của ta, ta băng con sông Tứ Hải ngăn cách thôn Diêm Hỏa với thế giới bên ngoài, tiến vào thôn Thiên Hỏa. Bước tới hỏi thăm người dân trên núi thì biết rằng 16 năm trước, đây là một núi nhiều thổ phỉ, bọn chúng là những kẻ gặp là giết, người ngoại lai đa số bỏ mạng, thân phụ thân mẫu có lẽ giờ đã được chuyển giới đầu thai rồi. Kêu ta đừng tìm kiếm trong vô vọng nữa.

Hứ, nghĩ sao vậy các bô lão, Ngạn Cơ ta không tin, sống phải thấy người chết phải xác. À, ta ít nhất có vài dấu hiệu để cha mẹ nhận ta, đó là... cái mặt siêu phẩm của ta. Ta thừa nhận, nhan sắc mình quá xinh đẹp, cho dù không đủ làm mĩ nhân nghiêng nước nghiêng thành, đổ quán xiêu đình, thì cũng đủ làm chim sa cá lặn. Hắc hắc. Trở về chủ đề chính, ta có một cái bớt hình con dê ở mông, năm ta được nghĩa phụ nhặt về, ngài cũng rất bất ngờ, người ta bớt là trái tim, ngôi sao lấp lánh hay là dấu tròn nhỏ nhắn, còn bớt ở mông ta chính xác là một con dê, vâng, là con dê đang nhỏ nước dãi.... Lớn lên vết bớt đó không những không nhỏ đi lại còn bự ra, làm ta thỉnh thoảng ngẫm nghĩ lòng chua xót. Ý cha, lại lạc đề nữa rồi, trước khi chết nghĩa phụ ta nói với ta rằng, ta chắc chắn là ấu nhi nhà quyền quý, vì sao?, vì trang phục lúc nghĩa phụ thu nhặt ta toàn là lụa thượng đẳng, nghĩa phụ từng nói, người lột đống đồ đó đi rao bán thì kiếm được tiền đủ để nuôi sống ta đến tận năm 18 tuổi, thật là vải quá xa xỉ. Bên cạnh đó, là 1 chiếc ngọc bội lưu ly nhỏ màu đỏ máu hình cánh sen, ta nghĩ đó là tín vật cha mẹ thân sinh ta để lại để sau này nhận ta. Cuối cùng là một cây quạt tre nhìn khá xinh đẹp, đề hai chữ Nhật Nguyệt. Mang theo tâm lý chu du tứ hải, ta thu xếp hành lý lên đường tìm thân sinh.

Bẻ cong thành thẳng - 6 kiếp nghiệt duyênOù les histoires vivent. Découvrez maintenant