Chương 3: LŨ BẠN TÔI BIẾN CMN THÁI

2.8K 86 50
                                    

CHAP 3: LŨ BẠN TÔI BIẾN CMN THÁI

*RẦMMMMMM*

Phòng giám thị

- Mấy anh chị đi học hay đi chơi?! Tôi chưa thấy cái lớp nào mà lì như mấy anh chị. Mới đầu năm thôi mà đã cúp tiết, bày đủ thứ trò quậy phá! Rồi sau này tới trò gì nữa??

Hiện tại thì chúng tôi đang vác bản mặt mốc xuống phòng giám thị uống miếng nước ăn miếng bánh! Công nhận, lâu ngày không vô đây, thấy nơi này vẫn không thay đổi gì mấy.....

- Dạ, đâu phải tụi con muốn cúp đâu thầy, tại hôm nay trời lặng gió đột ngột, làm cho không khí vùng đồng bằng trở nên ngột ngạt, nên tụi con mới tìm một nơi nào đó để hóng gió thôi mà, uầy thầy già cả nóng tính! - Con Muỗi lên tiếng minh oan, kèm theo chút đỉnh kiến thức về địa lý!!

- Hú hú, good good muỗi ơi! - Đám bô la thì vẫy vẫy, hoan hô, tiếp thêm lòng can đảm cho con Muỗi.

- Im cho tôi, trả treo hả? Còn nói tôi già! Không cần nói nhiều, mỗi người lấy bút ra ghi bản kiểm điểm cho tôi - Mr. Flower phát cho mỗi đứa chúng tôi cặp giấy.

- Thôi thầy, cả lớp ghi đại diện 1 bản được rồi thầy.

- Trả giá hả? Sao mấy em giống mấy bà bán cá ngoài chợ vậy! Viết mau.

- HẢ?? Thầy làm thiệt hả thầy! Sao thầy không "thuông" tụi em gì hết dạ? - Cả đám trố mắt nhìn người thầy giám thị.

- Chưa đủ hả, thấy ít quá không đủ tiêu chuẩn của các anh chị chứ gì, vậy thì cả lớp mấy anh mấy chị làm vệ sinh trường cả tuần luôn nhé.

- Á THẦY ,ĐÂU CÓ ĐÂU THẦY.

- Không nói nhiều, tôi nói như vậy thì như vậy - Ông chắc nịch phán một câu làm tắt đi biết bao nhiêu tia hi vọng và bao nhiêu ánh mắt trông chờ của tụi tôi. Tôi thề là tôi không ưa nổi ổng mà. Mới đầu năm thôi mà đã bị lên giám thị với bị phạt rồi. Vạn sự khởi đầu nan cái khỉ mốc xì gì...Chưa thấy khởi đầu nan đâu mà đã bị sao quả tạ chiếu rồi. Cũng tại cái tên chết dịch Hoàng Đăng kia hết. Thiệt là tức quá đi mà.

. . . .

- Ê bây, ghi gì giờ?? Đó giờ tao nào ghi kiểm điểm! - Tôi than thở với lũ bạn.

- Xạo cờ-hó mạy, năm nào mày chả lên thăm ổng, giờ nói không có! - Bà Nậu hách dịch ở đâu bay vô họng tôi ngồi.

- Đừng nói với tao là mày không biết ghi bản kiểm điểm nha con quỷ? - Con Bò chỏ mỏ vô.

- Chứ gì nữa, đó giờ viết kiểm điểm toàn được đọc cho chép không à! - tôi chớp mắt tỏ vẻ ngây thơ.

- Nè, tao chỉ cho: Mở bài: CHXHCN VIỆT NAM - Đột ngột tự nhiên hạ giá bla...bla...bla, Thân Bài:....., Kết bài:......... Đó viết đi - Thằng Heo tài lanh tài khôn hướng dẫn cho tôi cách ghi bản kiểm điểm.

*Cốp*

- Đứa nào cốc tao?? - Thằng Heo đau đớn rên rú.

- Tao nè! Tao cốc cho mày khôn ra! Thiếu rồi. Phải ghi thêm là "Em hứa sẽ không tái phạm, em sẽ học chăm chỉ, học, học nữa, học mãi, đuổi nghỉ, năn nỉ, học lại" chứ mạy! - Thằng Phát Cò góp ý.

Ê thằng kia, thích tao sao không nói?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ